Hàng giả, hàng nhái tràn lan trên Lazada, Sendo: Bộ Công thương nói gì?

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết sẽ sớm đưa ra biện pháp để diệt tận gốc hàng giả, hàng nhái trên các trang thương mại điện tử.

Sau bài viết Đăng ký bán hàng trên Lazada, Sendo quá dễ: Hàng giả, hàng nhái tràn lan, PV Lao Động đã có cuộc trao đổi với ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) về tình trạng này.

hang gia hang nhai tran lan tren lazada sendo bo cong thuong noi gi

Rao bán hàng giả, hàng nhái tại các trang thương mại điện tử.

Ông Hải nhận xét, không riêng gì Lazada hay Sendo mà nhiều trang thương maị điện tử khác cũng xuất hiện vấn đề rao bán hàng giả, hàng nhái. Câu chuyện này không phải của riêng thương mại điện tử (TMĐT), mà là câu chuyện của thị trường, không phải đến nay mới biết. Nhưng để xử lý việc này cần phải có biện pháp kiên quyết.

Hiện nay, các trang TMĐT hoạt động được quy định theo luật, khi đăng ký phải có những cam kết và đó là một trong những cơ sở để cơ quan quản lý nắm bắt.

"Cần một biện pháp đồng bộ vì nói cho cùng sàn giao dịch trên mạng cũng giống như chợ đời thường. Đối với các loại hàng hoá trên TMĐT cũng vậy, muốn kiểm tra nó là hàng giả, hàng nhái cũng cần phải có biện pháp kiểm tra như hàng hoá ở chợ" - ông Hải nói.

hang gia hang nhai tran lan tren lazada sendo bo cong thuong noi gi

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương). Ảnh: Cổng thông tin điện tử Bộ Công thương.

Về biện pháp để ngăn chặn trong thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế đã có kế hoạch hợp tác chặt chẽ với Hải quan, cũng như cơ quan Quản lý thị trường, công an để triệt tận gốc những loại hàng hóa kém chất lượng bán tràn lan trên mạng này.

"Chống hàng giả là phải kiên định, làm tận gốc và có trình tự, bài bản thì mới hiệu quả chứ không làm mấy hôm cho có phong trào rồi lại thôi. Phần lớn hàng giả, nhái là hàng nhập từ Trung Quốc, giờ chúng ta phải ngăn chặn ngay từ cửa khẩu, không cho nhập sẽ hạn chế bớt tình trạng này" - ông Hải khẳng định.

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh: "Đối với các nhà sản xuất trong nước, chúng ta cũng phải rà soát kiểm tra, bởi trong nước cũng có thể có những nhà sản xuất hàng giả, hàng nhái. Vì vậy, đơn vị sẽ kết hợp với Quản lý thị trường, công an thực hiện những chiến dịch truy quét".

hang gia hang nhai tran lan tren lazada sendo bo cong thuong noi gi \'Sẽ diệt tận gốc hàng giả, nhái trên Lazada, Shopee, Sendo\'

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, cho biết sẽ sớm đưa ra biện pháp diệt tận ...

hang gia hang nhai tran lan tren lazada sendo bo cong thuong noi gi Thả nổi việc mở shop, Lazada, Shopee... thành điểm buôn hàng giả, nhái

Không mất phí, không cần giấy phép kinh doanh, không bị kiểm duyệt và không mất thời gian, các gian hàng trên nhiều sàn thương ...

hang gia hang nhai tran lan tren lazada sendo bo cong thuong noi gi Con Cưng treo giải thưởng 1 tỷ: Thiện chí hay thách thức khách hàng

Nhiều người cho rằng giải thưởng 1 tỷ đồng của Con Cưng như đang thách thức khách hàng của mình. Riêng ông Vĩnh - người ...

/ https://laodong.vn