Hà Nội: Phòng CSGT và công an xã, phường cấp giấy đi đường cho người dân

Công an TP Hà Nội phân cấp thẩm quyền cho CSGT và công an địa bàn cấp giấy đi đường cho 6 nhóm đối tượng trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 20 của TP.

Chiều 4/9, Công an TP Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự các vùng phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố.

Tại hội nghị, Công an TP Hà Nội căn cứ vào nhóm đối tượng thuộc diện thật sự cần thiết để cấp giấy đi đường đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt.

Theo đó, Phòng CSGT, Công an xã, phường, thị trấn chịu trách nhiệm duyệt, cấp giấy đi đường cho 6 nhóm, gồm:

Nhóm 1: Cá nhân thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao.

Nhóm 2: Cá nhân thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ thiết yếu.

Nhóm 3: Cá nhân trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch.

Nhóm 4: Cơ quan báo chí, truyền thông thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao.

Nhóm 5: Công dân thuộc một số trường hợp thiết yếu.

Nhóm 6: Các tổ chức, cá nhân và các trường hợp cần thiết khác để phục vụ các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu.

Hà Nội: Phòng CSGT và công an xã, phường cấp giấy đi đường cho người dân - 1
Phòng CSGT và công an xã, phường được phân cấp thẩm quyền cấp giấy đi đường cho người dân

Công an TP Hà Nội phân cấp thẩm quyền cụ thể như sau:

Phòng CSGT: Duyệt, cấp giấy đi đường đối với công - nhân viên chức làm việc tại các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ), tổ chức chính trị xã hội cấp thành phố, cấp Trung ương; cá nhân làm việc tại các cơ quan, tổ chức ngoại giao đóng trên địa bàn thành phố; cá nhân thực hiện các nhiệm vụ công tác trong lĩnh vực dịch vụ công thiết yếu; phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên các cơ quan báo chí, truyền thông thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công vụ, ngoại giao; các tổ chức, cá nhân và các trường hợp cấp thiết khác phục vụ thực hiện các hoạt động công vụ, công ích thiết yếu.

Công an xã, phường, thị trấn: Duyệt, cấp giấy đi đường đối với công nhân, viên chức làm việc tại cơ quan Đảng, Nhà nước, MTTQ, tổ chức chính trị xã hội cấp quận, huyện và thị xã và cấp xã, phường, thị trấn; Cá nhân trực tiếp tham gia công tác phòng, chống dịch và công dân thuộc một số trường hợp thiết yếu.

Tại hội nghị trực tuyến, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công TP Hà Nội và các đơn vị đều thống nhất, để đạt được mục tiêu giãn cách xã hội, phải quản lý, cấp, xử lý vi phạm về giấy đi đường, người ra đường không đúng mục đích. Các đơn vị gấp rút triển khai các công việc có liên quan đến việc thông báo, cấp giấy đi đường...

Trung tướng Nguyễn Hải Trung khẳng định, việc thực hiện giãn cách lần này quyết định thành bại của công tác phòng, chống dịch, chính vì vậy đòi hỏi các biện pháp, kế hoạch cũng như quyết tâm chính trị của cả hệ thống chính trị Thủ đô trong đó có lực lượng Công an TP là rất lớn.

/ vtc.vn