Hà Nội có thêm hơn 50 ca nghi nhiễm Covid-19

Sở Y tế Hà Nội trưa 22/7 ghi nhận thêm 34 ca dương tính nCoV, trong đó 14 người liên quan đến các F0 phát hiện qua sàng lọc người ho sốt, nâng số ca trong buổi sáng lên 51.

Bộ Y tế chưa định mã số bệnh nhân các ca dương tính này, xem như ca nghi nhiễm.

Tại Hà Nội, trong 34 ca mới ghi nhận trưa nay, có 14 trường hợp lây nhiễm từ các F0 phát hiện qua sàng lọc người ho sốt (chùm ca bệnh ho sốt tại cộng đồng thứ phát).

20 trường hợp còn lại có 7 trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh tại nhà thuốc Đức Tâm, Đống Đa; 11 trường hợp liên quan đến chùm ca Tân Mai, Hoàng Mai; một trường hợp liên quan chùm B6 Trại Găng, Hai Bà Trưng; một trường hợp liên quan chùm Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng

Như vậy, liên quan tới chùm ca bệnh tại nhà thuốc Đức Tâm (95 Láng Hạ, Đống Đa) đã phát hiện 24 người dương tính SARS-CoV-2.

Sáng nay, Hà Nội ghi nhận 17 trường hợp nghi Covid-19, một phát hiện qua sàng lọc người ho, sốt; 5 trường hợp liên quan các F0 phát hiện qua sàng lọc người ho sốt (chùm ca bệnh ho sốt tại cộng đồng thứ phát).

Các ổ dịch trên địa bàn, có ba trường hợp liên quan đến Bắc Ninh; hai trường hợp liên quan đến chùm ca bệnh tại nhà thuốc Đức Tâm, Đống Đa; hai là người công ty SEI liên quan Bắc Giang; một liên quan đến chùm ca bệnh tại Nguyễn Khuyến, Đống Đa; một liên quan chùm Tân Mai, Hoàng Mai; một liên quan chùm B6 Trại Găng, Hai Bà Trưng; một trường hợp liên quan chùm Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng.

Hai ngày 19 và 20/7 Hà Nội đều ghi nhận 41 ca nhiễm mới, ngày 21/7 ghi nhận 46 ca. Từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 605 ca Covid-19.

Phóng viên (t/h)

https://nghenghiepcuocsong.vn/ha-noi-co-them-hon-50-ca-nghi-nhiem-covid-19/?fbclid=IwAR0nTXSRyhmrDdXZ9ZOs3Unv1DO7uEedd44yxT9FglLugYhb-zOoJzIGwCY

Hà Nội thêm 17 người nhiễm SARS-CoV-2 Hà Nội thêm 17 người nhiễm SARS-CoV-2
Hà Nội cách ly tập trung người về từ các địa phương đang giãn cách xã hội Hà Nội cách ly tập trung người về từ các địa phương đang giãn cách xã hội