Góc cảnh tỉnh: dại dột nhất khi yêu là tin vào "phép màu" điều này

 Nếu một trong hai người không còn đủ sức hấp dẫn người kia nữa thì chẳng có gì ràng buộc được nhau, kể cả những lời thề, kể cả tờ đăng ký kết hôn có đóng dấu và chữ ký của chính quyền cũng chẳng phải là cái đai sắt khiến nó không thể nào vỡ ra được.

Có lẽ vì cảm thấy tình yêu là thứ tình cảm mỏng manh dễ vỡ nên người ta thường hay thề nguyền như muốn dựa vào một sức mạnh tâm linh huyền bí nào đó để gắn kết mãi mãi vào nhau. Họ mong muốn những lời thề đó là một bảo đảm cho tình yêu bền vững suốt đời.

Nhưng thực ra, tình yêu có bền vững hay không, phụ thuộc vào chính họ. Nếu không biết nuôi dưỡng, để cho nó lụi tàn thì ngay cả những lời thề dẫu có thiêng liêng cũng chẳng cứu vãn được gì?

Từ thượng cổ đến nay, chưa có cái gì ràng buộc được trái tim con người cả. Có lẽ tình yêu là thứ tình cảm thiêng liêng và cao đẹp chính bởi nó là sự tự nguyện, nó đòi hỏi phải luôn luôn chinh phục, hấp dẫn lẫn nhau, chứ không phải tìm cách trói buộc nhau.

goc canh tinh dai dot nhat khi yeu la tin vao phep mau dieu nay

Tự nguyện yêu nhau nên tình yêu cũng có thể "tự nguyện" ra đi. Ảnh minh họa

Chỉ có dưới chế độ chiếm hữu nô lệ, chủ nô bỏ tiền ra mua và từ đó có toàn quyền với kẻ nô lệ của mình. Trong chế độ phong kiến, khi cha mẹ đã “gả bán” con cho ai thì cũng thuộc về người đó.

Còn ngày nay, nếu một trong hai người không còn đủ sức hấp dẫn người kia nữa thì chẳng có gì ràng buộc được nhau, kể cả những lời thề giữa hai người hay có sự chứng kiến của bất kỳ ai, kể cả tờ đăng ký kết hôn có đóng dấu và chữ ký của chính quyền cũng chẳng phải là cái đai sắt khiến nó không thể nào vỡ ra được.

Điều ràng buộc hai con người gắn bó với nhau mãi mãi thời nay chỉ có tình cảm của chính họ. Nghĩa là nếu họ thực sự tự nguyện muốn gắn bó với nhau.

Nhưng điều rất đáng lưu ý là, tình cảm con người không phải là bất biến. Nó luôn luôn biến động. Hôm nay, ta có thể rất yêu một người này nhưng ngày mai, sau khi phải chứng kiến một hành vi hay lời nói khó chấp nhận, ta lại có thể không yêu nữa, thậm chí khinh ghét họ. Như thế có phải là ta lật lọng, là đổi trắng thay đen không?

Tôi nghĩ rằng không! Hành vi của người đó như thế nào, đáng để ta dành cho họ những tình cảm và cách xử sự như thế. Không có lý gì khi ta đã thề sẽ yêu ai đến suốt đời thì mãi mãi cứ phải giữ trọn lời thề đó cho dù họ có thay đổi đến thế nào. Bởi vì trong trường hợp đó, họ đã đánh mất lòng tin của ta và họ không xứng đáng để ta giữ lời thề ấy nữa!

Thực tế không hiếm trường hợp hai người yêu nhau nhưng về sau một người phát hiện người kia không xứng với tình yêu mà mình dâng hiến cho họ và vì thế không thể tiếp tục yêu họ được nữa.

goc canh tinh dai dot nhat khi yeu la tin vao phep mau dieu nay

Yêu mấy cũng có lúc cãi vã, cãi quá thì có nguy cơ tan vỡ. Ảnh minh họa

Hoặc khi yêu nhau thì chiều chuộng yêu quý đủ đường nhưng khi lấy nhau rồi lại cư xử như ông chủ với đầy tớ. Một phần không nhỏ những vụ ly hôn gần đây do phụ nữ chủ động là có lý do của họ, cũng không ai nỡ trách họ là những người đổi dạ thay lòng.

Ở nhiều nước phát triển hiện nay, trước khi kết hôn, người ta thường thoả thuận với nhau một cam kết bằng văn bản có giá trị pháp luật. Phòng khi “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” nếu phải chia tay, cứ thực hiện theo cam kết đó. Nhưng trong đó, bao giờ cũng có điều kiện, chứ không phải là vô điều kiện. Nếu ai vi phạm những điều kiện đó tức là vi phạm bản cam kết, khi đó việc chia tay sẽ xảy ra theo thoả thuận.

Có thể nói, nếu ai đó thề nguyền sẽ chung thuỷ suốt đời với người mình đang yệu mà không kèm theo bất cứ một điều kiện gì là có phần nông nổi. Nhỡ đến một lúc, có thể do hoàn cảnh nào đấy, người kia thay đổi, đối xử với ta chẳng ra gì, lẽ nào ta cứ phải giữ mãi lời thề chung thuỷ đó ư?

Vậy trong tình yêu, lời thề ngày nay có ý nghĩa gì? Để mãi mãi ràng buộc nhau chăng? Không phải! Nó chỉ có ý nghĩa thể hiện tình cảm tha thiết mặn nồng trong một thời điểm nào đó. Nó không phải là vĩnh cửu.

Xưa nay những đôi trai gái yêu nhau thuỷ chung son sắt từ thuở tóc còn xanh cho đến lúc bạc đầu đâu phải chỉ vì họ làm theo một lời thề nguyền nào đó mà do chính trái tim họ, do họ thực sự cảm thấy không thể thiếu nhau trong cuộc đời này.

Vì thế khi yêu, nếu bạn muốn thề nguyền, tuỳ bạn. Nhưng trước khi thề với ai cần hết sức cẩn trọng, suy nghĩ trước sau, đừng để sau này phải hối hận, mang tiếng là “thề con trê chui ống” hoặc câu thề thành ra “lời nói gió bay”.

Và nhất là đừng bao giờ bạn nghĩ rằng ai đó đã một lần thề nguyền yêu mình đến suốt đời thì tình yêu sẽ vững bền mãi mãi. Tình yêu có bền vững hay không, phụ thuộc vào cả hai. Lời thề đâu phải là thứ để ràng buộc nhau ?

goc canh tinh dai dot nhat khi yeu la tin vao phep mau dieu nay Cơ thể thay đổi đáng kinh ngạc thế nào khi làm "chuyện ấy"?

Các bộ phận khác nhau của cơ thể sẽ thay đổi khác nhau khi bạn và người yêu làm "chuyện ấy".

goc canh tinh dai dot nhat khi yeu la tin vao phep mau dieu nay Yêu 5 ngày cưới, vợ trẻ sợ hãi khi chồng đòi "yêu" quá nhiều

Cô Mai rất sốc khi biết chồng mình bạo lực, nóng nảy lại có nhu cầu sinh lý quá cao.

/ http://danviet.vn