Giới trẻ Việt đang 'cưỡng bức' thời trang?

Người mẫu Đức Hải đã thể hiện sự bất bình, khi nhìn thấy những bạn trẻ mượn câu chuyện bình đẳng giới để thể hiện sự thiếu hiểu biết của bản thân về thời trang.

Vài ngày qua, giới mộ điệu trong nước đã được trải nghiệm không khí của tuần lễ thời trang quốc tế tại Việt Nam. Ngoài các show diễn, những bộ cánh street style vẫn là chủ đề được quan tâm nhiều nhất.

Tuy nhiên, vài bạn trẻ đã không biết cách tiết chế bản thân, khiến giới chuyên môn cảm thấy bất bình. Nhiều người còn đưa ra những nhận xét tiêu cực về việc "làm lố" của giới trẻ ngày nay.

Người mẫu Đức Hải cũng nêu lên quan điểm, khi cho rằng bạn có quyền thể hiện cái tôi, nhưng vẫn cần phải hiểu và có kiến thức về thời trang, thẩm mỹ.

gioi tre viet dang cuong buc thoi trang
Người mẫu Đức Hải chia sẻ trên trang cá nhân về sự hiểu biết thời trang của các bạn trẻ ngày nay. Ảnh:FBNV.

Anh cho biết bản thân là một người làm việc lâu năm trong lĩnh vực thời trang, nên anh luôn theo dõi từng bước phát triển của thời trang trong nước, cũng như cập nhật xu hướng thế giới qua mỗi mùa mốt.

Người mẫu Đức Hải cũng nói thêm về việc nhiều nhà thiết kế trong nước đang giúp ngành công nghiệp nước nhà phát triển nhằm vươn lên trường quốc tế.

"Thời trang luôn là đại diện cho sự phát triển về văn hóa và trình độ thẩm mỹ của con người, của một đất nước", anh tâm sự.

Tuy nhiên, ngược lại với sự cố gắng vì mục tiêu chung, nhiều người lại phá vỡ điều này bằng việc cố tình "chơi trội" bằng những bộ cánh được coi là thảm họa với sự thiếu hiểu biết về thời trang.

Cụ thể, nhiều tín đồ nam lựa chọn trang phục hở ngực phản cảm hay làm lố thông qua các set đồ kỳ lạ, khó hiểu. Họ luôn đem phong cách thời trang unisex để làm bức bình phong giúp bản thân có thể vô tư diện các items của phái nữ.

Chính điều này đã tạo nên luồng tranh cãi trái chiều về vấn đề đẹp - xấu trong thời trang, khiến nhiều người phải nêu lên cảm xúc tiêu cực trên trang cá nhân.

"Không phải là chuyện về bình đẳng giới tính, không phải chuyện bảo thủ rập khuôn, không phải chuyện định kiến xã hội để áp đặt hạn chế những sáng tạo trong thời trang.

Đây là chuyện trả lại đúng từ chúng ta dùng cho thời trang. Đừng dùng những khẩu hiệu hay giải thích cho ý tưởng nữ quyền rồi bảo nam giới Sài Gòn mặc đồ phi giới tính, nhưng rõ ràng là mặc đồ nữ giới", người mẫu Đức Hải chia sẻ thêm.

gioi tre viet dang cuong buc thoi trang
Các tín đồ thời trang nam chứng tỏ điều gì khi xuất hiện trong trang phục nữ tại tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam?

Câu chuyện chưa dừng lại, khi nhiều tín đồ được nhắc đến còn tự tin về bản thân không làm gì sai. Họ bất chấp dư luận để khẳng định quyền tự do, cái tôi cá nhân khi tiếp tục xuất hiện trong buổi chụp hình sau, với trang phục dị hơn so với những ngày đầu.

Điều các bạn trẻ quan tâm nhất chính là việc được phóng viên ảnh xung quanh chú ý và hình ảnh dễ dàng xuất hiện trên các trang báo điện tử uy tín. Tuy nhiên, họ không hề biết đằng sau đó là những lời bàn tán tiêu cực, chỉ trích nặng nề về kiến thức và gout thẩm mỹ.

Nhiều nhân vật có tiếng trong giới chuyên môn cũng đặt ra câu hỏi, "Liệu các bạn trẻ có hiểu được mình đang mặc gì trên người. Thật sự họ có biết thời trang nghĩa là gì?".

"Có quyền thể hiện cái tôi, mặc gì bạn muốn, có quyền thể cá tính riêng của bạn. Nhưng bạn cũng cần hiểu, thể hiện kiến thức và gout thẩm mỹ để định hướng thời trang. Vì bạn là những người đang làm việc cho nghành thời trang với tư cách là người có chuyên môn.

Đừng bao giờ mượn chuyện bình đẳng giới tính để thể hiện sự thiếu biết và dị hợm của mình, hãy sử dụng sự hiểu biết để làm thời trang trở thành thứ đẹp đẽ, thẩm mỹ và cần thiết. Đừng cưỡng bức thời trang", Đức Hải đưa quan điểm.

Thực tế, nếu khán giả từng một lần xem những bộ cánh street style của các tín đồ quốc tế sẽ thấy rằng giới trẻ trong nước còn phải học hỏi rất nhiều. Họ làm "lố", nhưng vẫn nằm trong sự chừng mực, lố văn minh, lố có xu hướng, lố có quy củ.

Kết thúc mùa Vietnam International Fashion Week xuân hè 2018, một stylist có tiếng trong giới cũng phải thốt lên: "Mình mong Việt Nam có một tuần lễ thời trang với street style đẹp, chứ không phải lễ hội Halloween. Khi nào mới tư duy như nước người ta đây?".

gioi tre viet dang cuong buc thoi trang
Chính những bạn trẻ sở hữu cái tôi quá khác biệt, đang khiến ngành thời trang trong nước dần mất đi sự thẩm mỹ. Đến khi nào thời trang Việt Nam mới có thể sánh ngang với các kinh đô lớn trên thế giới?
gioi tre viet dang cuong buc thoi trang

Tiêu Châu Như Quỳnh mặc thảm họa: Thời trang Việt đang quá lố?

Sau Tuần lễ Thời trang Việt Nam xuân hè 2018, thay vì bàn luận về các bộ sưu tập, khán giả lại xôn xao với ...

gioi tre viet dang cuong buc thoi trang

Những item thời trang bạn nên bỏ ngay khỏi tủ đồ

Đã đến lúc bạn cần kiểm tra lại tủ đồ của mình để loại bỏ những món đồ không cần thiết hay không còn phù ...

https://news.zing.vn/gioi-tre-viet-dang-cuong-buc-thoi-trang-post836663.html