Facebooker Trương Châu Hữu Danh bị bắt

Trương Châu Hữu Danh, 38 tuổi, bị khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

3059 kham nha danh 4727 1608198858
Cảnh sát làm việc với ông Danh (áo đen) tại nhà ở Long An, chiều 17/12. Ảnh: Châu Thành.

Ngày 17/12, ông Danh, ngụ Long An, bị Công an TP Cần Thơ bắt tạm giam 3 tháng để điều tra hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Công an đang khám xét nơi ở của bị can tại đường số 4, khu dân cư Kiến Phát, TP Tân An (Long An), thu giữ nhiều tài liệu liên quan. Vợ chồng ông Danh thuê căn nhà này vài năm nay.

Ông Danh từng công tác tại Báo Long An, Báo Lao Động, Báo Nông thôn ngày nay. Trong 5 năm qua, ông Danh được nhiều người biết đến khi có hàng loạt video, bài viết trên Facebook về nội dung "phản ánh tiêu cực", phản đối nhiều trạm thu phí BOT ở các tỉnh thành và TP HCM. Tuy nhiên, một số hành động của ông bị cho là vi phạm pháp luật.

3103 truong chau huu danh 2 1343 1608199817
Cảnh sát phong tỏa khu vực, thực hiện lệnh khám xét nơi ở của bị can, chiều 17/12. Ảnh: Châu Thành.
Tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm, hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

2. Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù 2-7 năm.

Ông Tất Thành Cang bị bắt Ông Tất Thành Cang bị bắt

Ông Tất Thành Cang bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội danh 'Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng ...

Dữ liệu người dùng bị mang đi mua bán, nguy cơ lơ lửng trên đầu Facebooker Việt Nam? Dữ liệu người dùng bị mang đi mua bán, nguy cơ lơ lửng trên đầu Facebooker Việt Nam?

Cơn địa chấn về việc để lộ lọt thông tin của 50 triệu tài khoản người dùng Facebook vẫn đang là tâm điểm gây ra ...

/ vnexpress.net