Để có một cảnh nóng hoàn hảo phải cần những tiểu xảo

Đóng cảnh nóng không dễ dàng và thú vị như nhiều người vẫn nghĩ. Đó là kết quả của quá trình làm việc vất vả, phức tạp của diễn viên lẫn nhà sản xuất.

Cảnh nóng từ lâu đã trở thành yếu tố không thể thiếu trên màn ảnh thế giới. Tuy nhiên, đằng sau những thước phim gợi cảm như vậy là vô vàn khó khăn mà các diễn viên lẫn nhà sản xuất phải đối mặt. Để cho ra một cảnh nóng hoàn hảo kéo dài chỉ vài phút, họ phải bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức.

Những hợp đồng và điều khoản phức tạp

Theo Insider, trước khi bước vào thực hiện một cảnh quay nhạy cảm, nhà sản xuất sẽ gửi cho diễn viên một bản hợp đồng. Hai bên sẽ thỏa thuận với nhau về nhiệm vụ của diễn viên và trách nhiệm của nhà sản xuất trong phân đoạn đó.

SAG-AFTRA (Hiệp hội Diễn viên và Nghệ sĩ biểu diễn Mỹ) đã soạn ra điều khoản dành riêng cho các cảnh quay hở da thịt phân theo loại như “khỏa thân hoàn toàn, bán khoản thân hoặc thực hiện hành vi mô phỏng quan hệ nam nữ”.

Dựa theo điều khoản đó, nhà sản xuất phải gửi bản mô tả chi tiết những việc mà diễn viên sẽ phải làm. Bản mô tả này phải nói rõ thông tin về cảnh quay như địa điểm, thành phần tham gia, kiểu khỏa thân, những giới hạn cùng các vấn đề liên quan khác. Ngay cả những chuyện như diễn viên phải để lộ bộ phận nào, mức độ hở hang là bao nhiêu phần trăm và cảnh nóng diễn ra trong bao lâu cũng phải được đề cập cụ thể trong văn bản đi kèm.

Để diễn viên chấp thuận đóng cảnh nóng, nhà sản xuất phải đưa ra hợp đồng với những điều khoản hợp lý, đảm bảo sự an toàn và thoải mái cho các ngôi sao.

Khâu thương thảo này sẽ tiêu tốn nhiều thời gian. Diễn viên cùng công ty đại diện phải nâng lên đặt xuống. Trong khi đó, phía nhà sản xuất cũng phải tìm cách làm sao để hợp đồng đưa ra vừa đảm bảo cảnh quay diễn ra suôn sẻ, vừa chắc chắn những yêu cầu nhạy cảm phải dừng lại ở mức chấp nhận được, tránh để diễn viên thẳng thừng từ chối. Dù vậy, nhiều nhà sản xuất vẫn phải đối mặt với rủi ro rằng diễn viên có thể phá vỡ thỏa thuận ngay trước khi bước vào cảnh quay nếu cảm thấy không an toàn.

Tổ chức SAG-AFTRA đưa ra những quy định về việc diễn cảnh khỏa thân nhằm bảo vệ diễn viên trước nguy cơ bị lạm dụng tình dục ở trường quay. Bản thân các ngôi sao tham gia thực hiện cảnh nóng đôi khi không thể kiểm soát được phản ứng sinh lý do đụng chạm thân mật với bạn diễn. Riêng các diễn viên nữ, khi đưa mình vào tình huống nhạy cảm, họ phải đối mặt với nguy cơ bị lợi dụng.

Từng có trường hợp diễn viên bị lợi dụng trên trường quay, do đó, những hợp đồng và điều khoản phức tạp là điều cần thiết để đảm bảo an toàn cho họ.

Trong lịch sử điện ảnh Hollywood, từng có trường hợp diễn viên nữ bị lợi dụng khi đóng cảnh nóng. Đó là trường hợp của bộ phim Last Tango in Paris. Năm 2016, chính đạo diễn Bernardo Bertolucci đã tiết lộ cảnh cưỡng hiếp trong phim là do ông và nam diễn viên Marlon Brando thông đồng thực hiện. Hai người không thông báo trước việc đó với nữ diễn viên Schneider, nhằm giúp cô diễn đạt như thật. Hậu quả là nữ diễn viên bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề.

Khó khăn chồng chất khó khăn khi đóng cảnh sex

Quay cảnh sex không thú vị như nhiều khán giả vẫn tưởng. Đối với nhiều diễn viên, đó là quá trình “hành xác”. Họ phải quay cho đến khi nào đạt yêu cầu của đạo diễn. Thậm chí, chỉ một cảnh sex, họ phải tiêu tốn đến 12 giờ đồng hồ. “Thực ra việc này khá phiền toái. Bạn phải ở đó (trên giường) suốt 12 giờ, thật sự kiệt sức”, Justin Timberlake nói về trải nghiệm cảnh nóng khi quay Friends With Benefit.

Một cảnh nóng kéo dài vài phút đôi khi là kết quả từ cả một ngày dài làm việc không ngơi nghỉ của diễn viên.

Rất nhiều người, cả nam và nữ diễn viên đều than phiền về sự mệt mỏi, khó chịu khi phải diễn cảnh nhạy cảm trước hàng chục người trên trường quay.

“Người nào nói họ hoàn toàn thoải mái với các cảnh sex đều là bịp bợm”, Natalie Dormer - diễn viên của series đình đám Game of Thrones - nói. Dormer từng trút xiêm y nhiều lần trên màn ảnh nhưng chưa lần nào cô cảm thấy vui vẻ.

Không giống như một đoạn phim mượt mà được công chiếu, để có được cảnh nóng hoàn hảo nhất, các diễn viên phải diễn đi diễn lại nhiều lần cùng một phân đoạn. Mọi cử động, ánh mắt, biểu cảm đều được lên kế hoạch kỹ càng từ trước. "Bối cảnh ẩm ướt và khó chịu. Tôi ở đó với tay chân bị trói chặt, mắt bị che lại và phải chịu những cú đánh bằng vài vật dụng kỳ lạ. Tôi cảm thấy nặng nề và mệt mỏi", Dakota Johnson miêu tả quá trình ghi hình bộ phim Fifty Shades of Grey.

Dakota Johnson cảm thấy mệt mỏi vì chuỗi cảnh nóng trongFifty Shades of Grey.

Các diễn viên phải tìm cách vượt qua rào cản tâm lý khi thân mật với người lạ. Có lúc, họ chưa kịp làm quen và tương tác với bạn diễn thì đã phải cởi đồ và đụng chạm. Nếu các diễn viên đã có gia đình thì việc ôm hôn, vuốt ve một người khác là chuyện dễ gây khó xử. Khi đóng cảnh nóng với tài tử Chris Pratt trong Passengers, minh tinh Jennifer Lawrence từng cảm thấy có lỗi vì nam diễn viên đã có vợ. Tận đến khi quá trình làm phim đã hoàn tất, Lawrence vẫn không thôi cảm thấy tội lỗi.

Tiểu xảo tạo nên cảnh nóng hoàn hảo và an toàn

Để tạo ra một cảnh nóng hoàn hảo và an toàn, nhà sản xuất phải sử dụng nhiều tiểu xảo và kỹ thuật. Khái niệm “an toàn” ở đây có nghĩa là tránh để diễn viên hớ hênh, đụng chạm quá nhiều. Khi quay, các ngôi sao sẽ được phát đồ bảo hộ, che chắn vùng kín.

Trong một số trường hợp, diễn viên sẽ yêu cầu nhà sản xuất chuẩn bị những bộ đồ bó sát màu da, giúp họ có thể đụng chạm thoải mái với bạn diễn. Thậm chí, họ có thể nhờ ê-kíp chỉnh nhiệt độ phòng ở mức dễ chịu nhất và đề nghị một vài thành viên của đoàn làm phim tạm lánh mặt khi thực hiện cảnh nhạy cảm.

Để cho ra một cảnh nóng hoàn hảo, ê-kíp sản xuất phải áp dụng nhiều tiểu xảo và kỹ thuật đặc biệt.

Những chuyển động mô phỏng cảnh ái ân giữa hai diễn viên được làm khéo léo. Ê- kíp sản xuất có thể sử dụng gối chắn giữa hai diễn viên.

Trong nhiều cảnh nóng, để tăng vẻ gợi cảm, tổ chế tác sẽ tạo mồ hôi giả cho diễn viên bằng cách sử dụng những chất lỏng trơn ướt. Điều này có tác dụng giúp cảnh thân mật trở nên chân thực, ướt át hơn, nhưng đôi khi cũng mang đến một vài phiền toái cho các diễn viên.

Không phải diễn viên nào cũng dễ dàng chấp thuận yêu cầu khỏa thân từ đạo diễn. Khi đó, ê-kíp sản xuất phải linh hoạt sử dụng người thế thân kết hợp kỹ xảo. Trong series truyền hình nổi tiếng Game of Thrones, nhân vật Cersei (do nữ diễn viên Lena Headey) có một cảnh khỏa thân hoàn toàn. Cersei thừa nhận việc đã ngủ với người họ hàng Lancel và bị trừng phạt bằng cách cắt trụi tóc, lột trần và phải đi bộ một quãng đường dài giữa con đường đông nghịt người. Trong phân đoạn này, tổ chế tác đã dùng kỹ xảo, ghép đầu của Lena Headey vào cơ thể của một nữ diễn viên đóng thế.

Ngỡ ngàng loạt ảnh bikini sexy của "Mỹ nhân đóng cảnh nóng ở tuổi 18"
Đằng sau những cảnh nóng nổi tiếng mọi thời đại
Cuộc sống bí ẩn của mỹ nhân được chọn đóng cảnh "nóng" nhất "Tây du ký 1986"

/ vietnamnet.vn