Cuộc sống của thí sinh dân tộc Tày duy nhất từng thi Hoa hậu Việt Nam 2018 giờ ra sao?

Sau khi dự thi Hoa hậu Việt Nam 2018, Thanh Vân ngày càng thành công trong cuộc sống với cơ hội nghề nghiệp rộng mở.

cuoc song cua thi sinh dan toc tay duy nhat tung thi hoa hau viet nam 2018 gio ra sao

Thanh Vân là thí sinh dân tộc Tày duy nhất tham gia Hoa hậu Việt Nam 2018.

Trong 44 thí sinh được vào vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018, Hà Thanh Vân (đến từ Cao Bằng) là thí sinh dân tộc thiểu số duy nhất. Cô cao 1,7 m, số đo ba vòng 81-63-93.

Trước cuộc thi này, Thanh Vân từng có một số thành tích như vào vòng chung kết Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012, Á khôi Ngoại thương Hà Nội 2013.

Tâm sự về việc được chú ý với tên gọi "cô gái dân tộc Tày", Hà Thanh Vân bộc bạch: "Tôi được sinh ra và lớn lên ở một tỉnh miền núi phía Bắc, điều kiện vật chất lẫn tinh thần nơi đây còn nhiều thiếu thốn, khó khăn. Nhiều bạn trẻ ở quê tôi không tự tin vào bản thân, luôn mặc cảm, tự ti về sự khác biệt của vùng miền.

Được biết, năm 2014, khi đang là sinh viên năm thứ ba chuyên ngành Kinh tế đối ngoại của Đại học Ngoại thương Hà Nội, Hà Thanh Vân sang Mỹ du học theo chương trình liên kết giữa Đại học Ngoại thương và trường Colorado State.

Cô tốt nghiệp đại học ở Mỹ vào giữa năm 2015, sau đó ở lại thêm một năm để tìm việc làm và rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh. Về nước, Thanh Vân làm việc tại một trung tâm Anh ngữ nổi tiếng.

cuoc song cua thi sinh dan toc tay duy nhat tung thi hoa hau viet nam 2018 gio ra sao

Việc đi thi hoa hậu mở ra cho Hà Thanh Vân nhiều cơ hội nghề nghiệp. "Sau cuộc thi hoa hậu, cuộc sống của tôi có nhiều thay đổi tích cực. Hình ảnh của tôi được mọi người biết đến nhiều hơn. Nhờ đó, tôi có nhiều cơ hội mới hơn trong công việc, được trải nghiệm nhiều hơn. Ví dụ như tôi vinh dự trở thành khách mời của một số chương trình, hoạt động quảng bá du lịch cho quê hương Cao Bằng, ban giám khảo phần thi Manhunt của Duyên dáng Ngoại Thương 2019", người đẹp chia sẻ.

Hiện tại, Thanh Vân vừa là người mẫu vừa là MC dẫn chương trình thiện nguyện ở Đài truyền hình Nhân dân. Ngoài ra, cô còn kinh doanh thời trang và kiếm được nguồn thu ổn định từ đó.

Hà Thanh Vân từ bỏ công việc văn phòng cố định ở trung tâm tiếng Anh để chuyển qua làm tự do. Cô nhận thấy rằng: "Làm những công việc tự do, tôi vừa có thời gian làm nhiều việc, học thêm những kỹ năng mình muốn, vừa có thể chăm sóc bản thân. Về tiền lương, thu nhập từ việc làm người mẫu của tôi gấp khoảng 3-4 lần, thậm chí 5 lần mức lương lúc làm văn phòng."

Còn đối với công việc MC, đây là lĩnh vực mà Hà Thanh Vân mong muốn thử sức từ lâu. Cô đã trải qua quá trình đào tạo bài bản và đặt mục tiêu trở thành MC song ngữ trong tương lai.

cuoc song cua thi sinh dan toc tay duy nhat tung thi hoa hau viet nam 2018 gio ra sao

Thanh Vân thử sức ở nhiều công việc khác nhau và có nguồn thu nhập tốt hơn trước rất nhiều.

Thanh Tùng (T/h)

cuoc song cua thi sinh dan toc tay duy nhat tung thi hoa hau viet nam 2018 gio ra sao Top 3 Hoa hậu Việt Nam khoe nhan sắc rực rỡ

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2018 tung bộ ảnh khoe nhan sắc rực rỡ và thân hình quyến rũ trước khi kết thúc nhiệm kỳ.

cuoc song cua thi sinh dan toc tay duy nhat tung thi hoa hau viet nam 2018 gio ra sao Người đẹp học giỏi nhất lịch sử Hoa hậu Việt Nam làm Đại sứ hòa bình

Người đẹp Phùng Bảo Ngọc Vân vừa được trao nhiệm vụ làm đại sứ cho Dự án ‘Thanh niên với hoà bình và phát triển’ ...

cuoc song cua thi sinh dan toc tay duy nhat tung thi hoa hau viet nam 2018 gio ra sao "Cô gái vàng" của Hoa hậu Việt Nam tốt nghiệp Đại học Ngoại thương loại xuất sắc

Chọn con đường học tập và sự nghiệp, Ngọc Vân cho biết cô không hối tiếc những hào quang của showbiz...

/ www.doisongphapluat.com