Carina và nghĩa cử đẹp vượt qua nước mắt và nỗi đau

Ba tuần sau vụ cháy thảm họa Carina Plaza làm chết ít nhất 13 người, một sự diễn ra: Cuộc gặp gỡ giữa cư dân Carina và cũng là nạn nhân của vụ cháy, với những người đã cứu họ - những ân nhân - các chiến sĩ PCCC, tại TP.HCM.

carina va nghia cu dep vuot qua nuoc mat va noi dau

Chia sẻ

Tri ân chiến sĩ PCCC (ảnh: Cường Ngô).

Cuộc sống cư dân Carina đến bây giờ vẫn chưa trở lại bình thường, đặc biệt là đối với những mất mát người thân, sức khỏe cùng với những chấn thương tâm lí.

Nhưng họ đã gặp những chiến sĩ PCCC, những người cứu họ cách đây ba tuần trước. Và không chỉ giải cứu, các chiến sĩ còn biết động viên, chia sẻ với những người lớn gặp nạn, dỗ dành các em bé đang ngơ ngác hoặc hoảng loạn… Các anh đã làm tất cả, vì nhiệm vụ và cũng vì tình yêu thương con người để cứu người ra khỏi vùng lửa quái ác với tất cả khả năng có thể.

Anh Hảo, một cư dân của Carina, đã bộc bạch một cách rất hình ảnh và cũng rất thật đến mức người nghe muốn bật khóc: “Máu, mồ hôi, da thịt các anh đổi lại sự an toàn cho cư dân”. Chị Nguyễn Thị Kim Huệ, một cư dân sống ở block B chung cư Carina thì cho biết, từ sau vụ cháy cư dân Carina luôn mong muốn gặp lại các chiến sĩ PCCC để tri ân.

Và đại tá Nguyễn Văn Băng – Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM - cũng chia sẻ rất thật, thật đến mức khiến chúng ta phải day dứt: Hơn 42 năm công tác trong ngành PCCC, đây là lần đầu tiên đơn vị tổ chức buổi gặp mặt, tri ân với cư dân vụ cháy. Cảm phục sự gan dạ, lòng dũng cảm và tình người của các chiến sĩ cảnh sát PCCC, nhưng để có được những cuộc tri ân như của cư dân Carina, vẫn còn hiếm lắm!

Sẽ vẫn còn những đau đớn, nước mắt… của những gia đình mất người thân trong vụ cháy Carina, nhưng cư dân Carina vẫn phải vượt lên tất cả để dần ổn định mọi thứ và tiếp tục sống, vượt qua nỗi đau và nước mắt để tổ chức một cuộc gặp gỡ và tri ân đầy tình người. Chính tình người, sự sẻ chia và cảm thông tiếp thêm sức mạnh để họ vượt qua nghịch cảnh.

Từ vụ cháy ngày 23.3 đến cuộc gặp gỡ và tri ân ngày 14.4 đối với chiến sĩ PCCC, hình ảnh vụ cháy thảm họa Carina đã phải lùi lại phía sau và thay vào đó là biểu tượng của tình người, sự gắn kết.

carina va nghia cu dep vuot qua nuoc mat va noi dau Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy xúc động nhận lời tri ân của cư dân Carina

Hơn 70 cư dân Carina đến trụ sở Cảnh sát PCCC TP.HCM tri ân các cán bộ, chiến sĩ và gửi tặng những hình ảnh ...

carina va nghia cu dep vuot qua nuoc mat va noi dau Mất 3 người thân vì cháy Carina, cặp vợ chồng nấu nghìn suất cơm từ thiện

Con dâu, cháu nội qua đời vì khói cháy, con trai nằm viện, ông Ngà cùng vợ tạm ngừng kinh doanh, chuyên tâm nấu cơm ...

carina va nghia cu dep vuot qua nuoc mat va noi dau Gạt nước mắt, mẹ chồng nạn nhân nấu cơm chay miễn phí cho cư dân Carina

Bà Phan Trúc Ly có 3 người thân chết trong vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, TP HCM) quyết định nấu cơm từ ...

/ https://laodong.vn