Cảnh sát di trú Thái Lan liên quan đến băng bắt cóc du khách?

Một du khách Trung Quốc đã bị bắt cóc tại sân bay Suvarnabhumi - Thái Lan bởi một băng nhóm có thành viên là một cảnh sát di trú, tờ The Standard (Hồng Kông) đưa tin ngày 23-5.

Được biết, du khách Trung Quốc nói trên là Chen Jincai, 39 tuổi, bị bắt cóc sau khi bay từ Hồng Kông đến Thái Lan.

Tờ The Standard cho biết bà Chen bị giam giữ suốt 14 ngày trước khi được trả tự do vào ngày 18-5.

Theo Thiếu tướng Surachet Hakpan, bà Chen đến sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 6-5 và tại đây, bà đã bị 5 đối tượng bắt cóc. Sau đó, từ ngày 6 đến 18-5, bà Chen bị giam giữ tại một khách sạn ở thủ đô Bangkok trước khi lần lượt bị đưa đến một căn nhà thuê ở TP Pattaya và một căn nhà ở đảo Koh Samet, tỉnh Rayong.

Chồng của bà Chen đã gọi điện báo cảnh sát vào hôm 18-5 sau khi ông trả tiền chuộc 2 triệu nhân dân tệ (314.000 USD) cho băng nhóm bắt cóc nhưng bị chúng yêu cầu chuyển thêm 1 triệu nhân dân tệ.

canh sat di tru thai lan lien quan den bang bat coc du khach

Bà Chen Jincai bắt tay Thiếu tướng Surachet Hakpan tại một buổi họp báo. Ảnh: The Standard

Cảnh sát Thái Lan đã thông báo lệnh bắt giữ 4 nghi phạm, bao gồm một công dân Hồng Kông tên Song Ming và 3 công dân đại lục tên Sun Wenqui, Kai Meiling và Sun Dongliang. Được biết, 3 trong 4 đối tượng này đáp chuyến bay CX703 của hãng Cathay Pacific từ Hồng Kông đến Bangkok vào ngày 6-5. Chúng đã rời Thái Lan vào các ngày khác nhau.

Cảnh sát cũng đã bắt giữ một phụ nữ Thái Lan tên Wansikan Termthanapat và đang truy lùng 10 đối tượng Thái Lan khác bị nghi liên quan đến vụ bắt cóc.

Đáng chú ý, theo tờ The Nation (Thái Lan), một cảnh sát thuộc Văn phòng Cảnh sát Di trú Samut Prakan bị nghi có liên quan đến vụ bắt cóc tống tiền nói trên. Danh tính người này không được tiết lộ.

Thiếu tướng Surachet khẳng định cảnh sát Thái Lan đã xác minh được danh tính của toàn bộ nghi phạm. Trong khi đó, cảnh sát Hồng Kông khẳng định họ sẽ không bình luận về vụ việc.

Cao Lực (Theo The Standard)

canh sat di tru thai lan lien quan den bang bat coc du khach Thực hư thông tin bắt người phụ nữ bắt cóc trẻ em ở Vĩnh Phúc

Sáng ngày 16/5, trên mạng xã hội xuất hiện 1 đoạn clip ghi lại hình ảnh một người phụ nữ bị công an xã bắt ...

canh sat di tru thai lan lien quan den bang bat coc du khach Người phụ nữ bị đánh chết vì nghi bắt cóc trẻ em

Hơn 30 đối tượng đã bị bắt giữ liên quan đến cái chết của một người phụ nữ, 55 tuổi, ở miền Nam của Ấn ...

canh sat di tru thai lan lien quan den bang bat coc du khach Bắt tên cướp dùng dao khống chế 2 trẻ nhỏ đòi tiền chuộc

Đột nhập vào nhà, tên cướp đã dùng dao khống chế phụ nữ và 2 trẻ nhỏ, yêu cầu gia đình đưa tiền, vàng nhưng ...

/ http://nld.com.vn