Cảnh báo Chelsea, Man United có thể “cướp” Kai Havertz

Những diễn biến khó lường của thị trường chuyển nhượng có thể đẩy Manchester United và Chelsea vào cuộc tranh chấp tay đôi khốc liệt.

Trước mùa chuyển nhượng Hè năm nay, 2 trong số những thương vụ được quan tâm nhất ở Anh liên quan đến Manchester United và Chelsea. Trong khi Quỷ đỏ coi Jadon Sancho là mục tiêu số 1 thì The Blues ngắm nghĩa Kai Havertz như một viên ngọc quý.

Một đang khoác áo Borussia Dortmund, một thuộc quân số Bayer Leverkusen và cả 2 là những ngôi sao trẻ hàng đầu tại Bundesliga. Việc “phân chia” giữa Man United và Chelsea cứ thế tiến hành.

Tuy nhiên, đầu tuần này, một diễn biến mới có thể sẽ đẩy Man United và Chelsea vào tình thế phải tranh chấp tay đôi. Theo đó, hôm 10.8 vừa qua, phía Dortmund tuyên bố “đóng cửa” thương vụ đàm phán về Sancho, bởi Man United không đáp ứng được yêu cầu tài chính trước hạn chót.

Lúc này, bên cạnh việc cho rằng Man United chưa đầu hàng, truyền thông Anh đưa tin, đội chủ sân Old Trafford đã lên danh sách các phương án thay thế là Ousmane Dembele (Barcelona) và chính Havertz.

Nếu không giành được Sancho, Man United sẽ tranh Havertz (áo đỏ) với Chelsea? Ảnh: Sports Illustrated
Nếu không giành được Sancho, Man United sẽ tranh Havertz (áo đỏ) với Chelsea? Ảnh: Sports Illustrated

Tương tự như việc Sancho từng được cho là “ở rất gần” với Man United, phía Chelsea rất tin tưởng sẽ giành được Havertz. Leverkusen ra giá 90 triệu bảng cho tiền vệ 21 tuổi này sau khi anh ghi 18 bàn, kiến tạo 9 bàn trong mùa giải 2019-20. Chelsea thì tin là sẽ giành được anh với mức giá thấp hơn sau khi đã bỏ ra 89 triệu bảng để mua 2 cầu thủ Hakim Ziyech và Timo Werner.

Đầu tháng này, Giám đốc thể thao Rudi Voller của Leverkusen nói rằng, Havertz sẽ không đi đâu cho đến khi câu lạc bộ hoàn thành chiến dịch mùa giải tại Europa League. Hôm qua, đội bóng Đức dừng chân tại tứ kết sau khi thua 1-2 trước Inter Milan trong trận đấu mà Havertz ghi bàn. Nghĩa là, các đối tác đã có thể bắt đầu gửi đi lời đề nghị.

Chelsea sẽ phải rất nhanh chân và quyết đoán, bởi theo Manchester Evening News, Man United có thể “nẫng tay trên” của họ nếu những nỗ lực cuối cùng theo đuổi Sancho bất thành. Huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sẽ đứng trước 2 lựa chọn: Một là bỏ qua Sancho để chuyển 80 triệu bảng sang vụ Havertz? Hai là chấp nhận để Chelsea thoải mái theo Havertz còn họ có nguy cơ trắng tay?

TAM NGUYÊN

Hụt mất Sancho, Man United chuyển hướng đàm phán mua Dembele của Barca Hụt mất Sancho, Man United chuyển hướng đàm phán mua Dembele của Barca
Man United giữ chân Pogba: Ole Solskjaer và lợi thế Bruno Fernandes Man United giữ chân Pogba: Ole Solskjaer và lợi thế Bruno Fernandes
/ laodong.vn