Ca sĩ Trang Pháp nói thẳng về tội ác gạ tình trong showbiz Việt

Trang Pháp đã có những chia sẻ về vấn đề “gạ tình“ trong showbiz đồng thời lên tiếng ủng hộ phong trào #Metoo.

ca si trang phap noi thang ve toi ac ga tinh trong showbiz viet

Ca sĩ Trang Pháp

Là một người phản đối mạnh mẽ những hành vi quấy rối, xâm hại tình dục đặc biệt là trẻ em. Cảm xúc của chị ra sao khi đọc những thông tin về việc gạ tình, quấy rối tình dục ngày một nhiều?

- Trang thật sự cảm thấy buồn, thất vọng và tức giận khi những thông tin đó ngày một nhiều trên mặt báo. Những đối tượng cần được bảo vệ như trẻ em và phụ nữ lại luôn luôn là nạn nhân của những tội ác đáng sợ.

Trang dùng từ “đáng sợ” không dành cho một trường hợp cụ thể. Mọi người có thể nghĩ điều đó hơi quá, nhưng khi đã chứng kiến những trường hợp nghiêm trọng nhất (như những tội ác khiến các em bé mất mạng sống hoặc bị những ám ảnh cả cuộc đời, hay những người phụ nữ tự tử vì từng bị hãm hiếp) thì chúng ta sẽ muốn ngăn chặn từ những hành vi quấy rối nhỏ nhặt nhất.

Chị có theo dõi những ồn ào liên quan đến chuyện “gạ tình” trong showbiz những ngày qua chứ? Cảm nghĩ của chị ra sao?

- Trang có theo dõi những bài báo. Cho tới thời điểm hiện tại, dù chưa khẳng định điều gì, nhưng nếu sự việc có thật thì Trang ủng hộ các nạn nhân lên tiếng. Sự im lặng chính là năng lượng tiêu cực nuôi sống những tội ác kia.

ca si trang phap noi thang ve toi ac ga tinh trong showbiz viet

Trang Pháp từng ra mắt MV “Đừng để con một mình” nhằm chống lại xâm hại tình dục ở trẻ em.

Chị đã bao giờ gặp phải trường hợp bị gạ tình hay những hành vi quấy rối tình dục chưa?

- Trang may mắn chưa gặp phải trường hợp quấy rối nào trong sự nghiệp, nhưng cũng đã từng nghe khá nhiều về những trường hợp tương tự.

Trên thực tế, nhiều sao nữ Việt lên tiếng công khai chuyện bị quấy rối lại bị dư luận nói là PR, đánh bóng tên tuổi. Chị nghĩ sao về điều này?

- Trang nghĩ khi mọi việc chưa rõ ràng thì chúng ta không nên đi đến nhận định nào chủ quan và vội vàng. Nếu mọi người nghĩ rằng có thể người bị tố vô tội thì tội cho họ khi vướng vào chuyện này. Hay lỡ đâu người tố là nạn nhân thật mà chúng ta lại không tin họ thì cũng tội cho họ. Chúng ta nên chờ đợi trước khi vội vàng phán xét.

Theo chị có nên phát động phong trào #Metoo tại Việt Nam đặc biệt là trong giới showbiz hay không? Và cần làm những gì để phong trào này thật sự bùng nổ và có hiệu quả?

- Trang rất ủng hộ phát động phong trào #Metoo, không chỉ trong showbiz (nơi mà những chuyện như vậy có thể được phơi bày trên mặt báo), mà ngay cả tại những nơi mà nạn nhân không thể nhờ tới sự quan tâm của báo chí, như trong trường học, công sở...

Để phong trào này bùng nổ, Trang mong rằng các nạn nhân sẽ đồng lòng lên tiếng, nhưng nhất thiết phải có được bằng chứng rõ ràng để tự bảo vệ mình. Chúng ta cần một sức mạnh đồng lòng từ các nạn nhân, các cơ quan quản lý và cả xã hội.

Cảm ơn chị vì những chia sẻ!

ca si trang phap noi thang ve toi ac ga tinh trong showbiz viet Tóc Tiên: "Lạm dụng tình dục trong giới showbiz hoàn toàn hiện hữu"

Tóc Tiên đã có những chia sẻ thẳng thắn về chuyện gạ tình trong showbiz đang gây xôn xao dư luận những ngày qua.

ca si trang phap noi thang ve toi ac ga tinh trong showbiz viet Pha Lê làm fan cười sặc khi "tố" Kasim Hoàng Vũ "gạ tình"

Mới đây, Pha Lê bất ngờ đăng tải đoạn tin nhắn dọa “tố“ Kasim Hoàng Vũ “gạ tình“.

ca si trang phap noi thang ve toi ac ga tinh trong showbiz viet \'Phạm Anh Khoa hãy là rocker bản lĩnh, lên tiếng đi, đừng im lặng\'

Việc Phạm Anh Khoa bị Phạm Lịch tố quấy rối tình dục chưa được phân xử rõ ràng. Tuy nhiên nhiều người khẳng định đã ...

ca si trang phap noi thang ve toi ac ga tinh trong showbiz viet Mẹ nữ vũ công Nga My ủng hộ con gái tố Phạm Anh Khoa "gạ tình"

Ngay sau những lời chia sẻ làm dậy sóng, mẹ nữ vũ công Nga My đã lên tiếng ủng hộ việc con gái.

/ http://danviet.vn