Bộ trưởng Bộ Tài chính nói về những sai phạm của bảo hiểm nhân thọ

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, thời gian qua lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ đã bộc lộ nhiều tồn tại, các hợp đồng bảo hiểm nhân thọ chưa rõ ràng, người mua thường thua thiệt khi khiếu kiện.

Giải trình làm rõ một số vấn đề đại biểu quốc hội quan tâm về quản lý hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc nhấn mạnh, vừa qua, việc liên kết giữa ngân hàng thương mại và công ty bảo hiểm bộ lộ nhiều bất cập gây bức xúc trong dư luận.

Trước tình hình này, Bộ Tài chính đã phối hợp với Ngân hàng Nhà nước đã kiểm tra và xử lý nghiêm những ngân hàng và công ty bảo hiểm vi phạm.

Bộ Tài chính cũng đang tham mưu ban hành nghị định và xây dựng thông tư để thực hiện pháp luật về kinh doanh bảo hiểm. Trong đó, tập trung vào nguyên tắc cung cấp các sản phẩm bảo hiểm và hợp đồng bảo hiểm rõ ràng hơn, ngắn hơn, trọng tâm hơn, làm rõ quyền lợi, thời hạn và nghĩa vụ của các bên; quy định gói định mức tối đa chi thưởng, quy định các vấn đề về chi đại lý, công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm.

Bộ trưởng Bộ Tài chính nói về những sai phạm của bảo hiểm nhân thọ ảnh 1

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc phát biểu giải trình

H.L / anninhthudo.vn