Bí thư Thành ủy TP.HCM: \'Doanh nghiệp có cần PR dự án Saigon Silicon ở Mỹ không?\'

Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã hỏi đại diện các doanh nghiệp như vậy tại buổi thăm và làm việc với Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM sáng 20.9.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tại buổi làm việc ở Khu Công nghệ cao TP.HCM sáng 20.9

Dự án Saigon Silicon City được xây dựng trên diện tích 52ha, có ý nghĩa quan trọng trong mời gọi và thu hút người Việt Nam tại các nước phát triển khoa học công nghệ về để hình thành nên một “thung lũng Silicon kiểu Mỹ” đặt tại Việt Nam.

Theo PGS-TS Lê Hoài Quốc, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao, khu công nghệ cao phối hợp với chủ đầu tư dự án mất 4 năm để vận động mời gọi được 7 dự án về đầu tư trong “thung lũng Silicon” này, đa số là các nhà đầu tư Việt kiều với quyết tâm hoài bão lớn. Khi nghe dự án rộng đến 52ha, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân hỏi ngay đây là dự án lớn, vậy vốn đầu tư hạ tầng thế nào? Ông Nguyễn Minh Hiếu, Việt kiều Mỹ, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP công viên Sài Gòn Silicon (Saigon Silicon City), cho biết dự án đang được sự hỗ trợ hạ tầng từ thành phố và vốn tự có của công ty. Hiện doanh nghiệp đang xin giấy phép lập quỹ đầu tư mạo hiểm…

Bí thư Thành ủy nói ngay: “Đây là hướng đi rất đúng, mời gọi thu hút vốn, chất xám đầu tư công nghệ cao từ nước ngoài, đặc biệt là đầu tư Việt kiều, vậy bên Mỹ biết nhiều về dự án không? Có cần họ biết thêm không? Tháng 12 này tôi có chuyến đến Mỹ, có đề nghị PR gì không? TP.HCM đã đi đầu trong việc phát triển công nghệ cao, nếu có gì cần hỗ trợ, cứ trao đổi với thành phố. Làm thế nào để đến khi kỷ niệm 3 năm thành lập Saigon Silicon City cũng có cái gì đó để thăm quan học hỏi giới thiệu”.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng chỉ đạo Ban quản lý Khu Công nghệ cao và các sở ban ngành nghiên cứu tìm hiểu chính sách cơ chế ưu đãi quỹ đầu tư mạo hiểm thế nào để trình Chính phủ trong thời gian tới. “Có thể tham khảo Mỹ, Canada, thành phố xin một cơ chế đặc thù cho vấn đề này. Những lĩnh vực khó khăn, nói thật nếu thấy người Việt Nam lao vào làm là mừng lắm rồi, nên khuyến khích và tạo điều kiện tốt...”, Bí thư Thành ủy TP.HCM nói.

(http://thanhnien.vn/kinh-doanh/bi-thu-thanh-uy-tphcm-doanh-nghiep-co-can-pr-du-an-saigon-silicon-o-my-khong-877593.html)

Tổng công ty Cổ phần Thiết bị điện Việt Nam (Gelex): Quả ngọt từ những cành “dây thép”

Từ một doanh nghiệp nhà nước, sau khi Bộ Công Thương thoái toàn bộ vốn, năm 2016 là năm đầu tiên Gelex hoạt động theo ...

Bộ Công an xác định chủ đầu tư dự án The Mark giả mạo hồ sơ

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa có văn bản trao đổi với Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM về việc ...

\'Có thủ tục là có làm khó, có đánh chén\'

Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam Trần Đình Thiên nhấn mạnh: “Chúng ta đánh chén cái đất nước này đến mức nó không thể ...

/ Theo Nguyễn Nga/Báo Thanh niên