Bảng xếp hạng AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam, Thái Lan đứng đầu

Cập nhật bảng xếp hạng AFF Cup 2022: Đội tuyển Việt Nam giành lại ngôi đầu bảng B AFF Cup 2022 sau khi đánh bại Malaysia.

Đội tuyển Việt Nam mất ngôi đầu về tay Malaysia do không thi đấu ở lượt thứ hai. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang Seo nhanh chóng giành lại vị trí số một sau cuộc đối đầu với chính đối thủ này trên sân nhà. Các bàn thắng của Nguyễn Tiến Linh, Quế Ngọc Hải và Nguyễn Hoàng Đức giúp đội tuyển Việt Nam thắng 3-0.

Đến lượt trận thứ tư, đội tuyển Việt Nam tung ra sân đội hình dự bị để đấu với Singapore. Đây là trận đấu mà các học trò của HLV Park Hang Seo bế tắc trước hàng thủ số đông của đối phương, kể cả khi các trụ cột vào sân cũng không cải thiện được tình hình. 

Bị Singapore cầm hòa, đội tuyển Việt Nam vẫn đứng đầu bảng B AFF Cup 2022. Trên lý thuyết, Hùng Dũng và đồng đội vẫn có nguy cơ bị loại nhưng khả năng này rất khó xảy ra.

Bảng xếp hạng AFF Cup 2022: Tuyển Việt Nam, Thái Lan đứng đầu - 1

Đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng B sau 3 lượt trận.

Bảng xếp hạng AFF Cup 2022 - bảng B

Đội Số trận

Bàn thắng

Bàn thua

Hiệu số Điểm
Việt Nam 3 9 0 9 7
Singapore 3 5 2 3 7
Malaysia 3 6 3 3 6
Myanmar 3 4 6 -2 1
Lào 4 2 15 -13 1

Tại bảng A, đội tuyển Thái Lan thi đấu thong thả nhưng vẫn giành chiến thắng đậm với tỉ số 5-0 trước Brunei.

 

Đội bóng xứ chùa vàng tham dự giải đấu mà không có những ngôi sao tốt nhất như Chanathip Songkrasin, Thanawat Suengchitthawon hay Supachok Sarachat. Đội hình của họ cũng thay đổi gần hết so với lực lượng vô địch AFF Cup cách đây một năm. Tuy nhiên, nhân sự mới của đội tuyển Thái Lan vẫn ở trình độ vượt trội so với Brunei.

Chiến thắng với tỉ số 5-0 giúp Thái Lan tạm đứng đầu bảng A. Campuchia cũng giành chiến thắng 3-2 sau màn rượt đuổi kịch tính với Philippines để đứng thứ hai tại bảng đấu này.

Ở lượt trận thứ hai của bảng A, Indonesia ra sân bằng chiến thắng 2-1 trước Campuchia. Đây là trận đấu mà đội tuyển xứ vạn đảo có rất nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi được 2 bàn thắng. Thái Lan không thi đấu, nhưng vẫn giữ được ngôi đầu bảng.

Đội tuyển xứ chùa vàng chỉ mất ngôi đầu trong vài giờ, khi Indonesia thắng đậm Brunei với tỉ số 7-0  ở lượt trận thứ ba. Thầy trò HLV Alexandre Polking nhanh chóng đòi lại vị trí số 1 bảng A sau khi thắng Philippines 4-0.

Trận đấu được coi là chung kết sớm của bảng đấu - màn so tài giữa Indonesia và Thái Lan - ở lượt trận thứ tư kết thúc với tỉ số hòa. Thái Lan có lợi thế khi hơn Indonesia chỉ số phụ.

Bảng xếp hạng AFF Cup 2022 - bảng A

Đội Số trận

Bàn thắng

Bàn thua

Hiệu số Điểm
Thái Lan 3 10 1 9 7
Indonesia 3 10 2 8 7
Campuchia 3 9 5 4 6
Philippines 3 7 8 -1 3
Brunei 4 2 22 -20 0
 
 
 
 
 
TIỂU CƯỜNG / VTC News