Bác sĩ vỗ về em bé trong tai nạn tàu Đài Loan

Bác sĩ Ngô Khôn Cát ôm em bé vào lòng vỗ về, khi phát hiện bé trong đường hầm nơi tàu hỏa gặp nạn khiến 51 người chết ở Đài Loan.

Sau va chạm giữa đoàn tàu cao tốc Taroko Expresssố 408 với xe tải trượt xuống đường ray trong đường hầm Thanh Thủy ở huyện Hoa Liên, đảo Đài Loan hôm 2/4, một người bà ngồi thất thần trong đường hầm, bên cạnh là đứa cháu trai đang không ngừng khóc lóc.

Ngô Khôn Cát, bác sĩ chỉnh hình tại bệnh viện Hoa Liên Từ Tế, đồng thời là một lính cứu hỏa tình nguyện tại Sở cứu hỏa huyện Hoa Liên, ngay lập tức ôm cậu bé vào lòng và bắt đầu vỗ về, an ủi.

Cậu bé bắt đầu bình tĩnh trở lại và một lính cứu hỏa gần đó đã chụp lại cảnh này. Người lính cứu hỏa mô tả đây là cảnh tượng xúc động, giúp xoa dịu nỗi đau giữa thảm kịch.

Bác sĩ vỗ về em bé trong tai nạn tàu Đài Loan

Bác sĩ Ngô Khôn Cát ôm cậu bé vào lòng vỗ về sau tai nạn đường sắt ở huyện Hoa Liên, Đài Loan hôm 2/4. Ảnh: CNA.

Bác sĩ Ngô cho biết ông đến hiện trường tai nạn vào khoảng 23h ngày 2/4, nhưng do không có khoảng trống cạnh tàu ở lối vào đường hầm, ông và các nhân viên cứu hộ khác buộc phải bò dọc theo nóc toa tàu và trèo xuống ở khoảng hở giữa các toa. Họ phải lặp lại quá trình này nhiều lần để đến được toa xe thứ bảy và thứ tám, nơi bị hư hỏng nghiêm trọng nhất trong tai nạn.

Bác sĩ Ngô và hai nhân viên cứu nạn lập thành một đội, bắt đầu phân loại những người bị thương nặng, nhẹ và thu thập thi thể.

"Chỉ có thể mô tả khung cảnh đó như địa ngục, khiến người nhìn thấy không thể chịu đựng nổi", Ngô, người có nhiều kinh nghiệm tìm kiếm cứu nạn, cho biết, thêm rằng hiện trường "không thể tưởng tượng nổi" và "bốc mùi". Nhóm đã sơ cứu cho các nạn nhân bị thương và giúp đưa họ đến bệnh viện thuận lợi hơn.Đoàn tàu Taroko Express số 408 chở khoảng 500 khách từ thành phố Đài Bắc đến Đài Đông sáng 2/4 đâm vào xe tải khi chuẩn bị vào đường hầm Thanh Thủy. Cú đâm cực mạnh khiến ba toa chở khách đầu tiên của tàu bị xé toạc trong đường hầm, khiến ít nhất 51 người chết và hơn 200 người bị thương.

Đường sắt trên đảo Đài Loan được đánh giá là đáng tin cậy và hiệu quả, song gần đây xảy ra một số tai nạn chết người. Sự việc gần nhất là vào năm 2018 khi một đoàn tàu trật bánh ở phía đông bắc Đài Loan, khiến 18 người chết và 175 người bị thương.

Huyền Lê (Theo Taiwan News)

Tai nạn tàu hoả thảm khốc ở Đài Loan, ít nhất 36 người thiệt mạng Tai nạn tàu hoả thảm khốc ở Đài Loan, ít nhất 36 người thiệt mạng
Đoàn phụ nữ đi tham quan gặp nạn Đoàn phụ nữ đi tham quan gặp nạn
/ vnexpress.net