Anh xét nghiệm COVID-19 hàng ngày vì quá nhiều người phải cách ly

Những người làm việc trong ngành thực phẩm, tiếp xúc với ca bệnh ở Anh sẽ được xét nghiệm hàng ngày để tiếp tục đi làm mà không phải cách ly nếu có kết quả âm tính.

Một số nơi, bao gồm các trạm xăng, đang đối mặt với tình trạng thiếu nhân lực do các ứng dụng truy vết yêu cầu những người này phải tự cách ly sau khi tiếp xúc với người mắc COVID-19. Các siêu thị trong khi đó thiếu hụt một số mặt hàng nhu cầu cao trong thời tiết nắng nóng.

Anh xét nghiệm COVID-19 hàng ngày vì quá nhiều người phải cách ly - 1
(Ảnh minh họa: Imperial)

Báo chí Anh mới đây đăng tải hình ảnh những kệ hàng trống không trong siêu thị, tuyên bố đang có một “đại dịch cách ly” (pingdemic) xảy ra. Gần 50.000 ca bệnh mới mỗi ngày ở Anh đang kéo theo hàng trăm nghìn người dân được khuyến cáo – hoặc nhận thông báo (pinged) từ ứng dụng truy vết của cơ quan y tế rằng họ phải cách ly trong 10 ngày.

Chính phủ Anh cho biết các điểm xét nghiệm ưu tiên sẽ được thiết lập ở các trung tâm siêu thị lớn nhất trong tuần này, khoảng 500 điểm sẽ đi vào hoạt động vào tuần sau.

“Trong khi chúng ta kiềm chế virus này và làm mọi thứ có thể để cắt chuỗi lây nhiễm, xét nghiệm hàng ngày cho những người làm trong ngành thiết yếu sẽ giảm thiểu sự gián đoạn do số ca bệnh gia tăng trong những tuần tới, đồng thời đảm bảo người lao động không gặp nguy cơ”, Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid nói.

Tuy nhiên, các lãnh đạo siêu thị Anh cho rằng tình trạng thiếu hàng hóa chưa đến mức đáng lo ngại. Khách hàng có thể chưa tìm được chính xác loại sản phẩm mà mình mong muốn nhưng số lượng lớn hàng hóa đang liên tục được đưa lên quầy.

Số ca bệnh tại Anh gia tăng trong những tuần gần đây song chương trình tiêm chủng dường như đã giúp giảm nguy cơ tử vong. Số người chết hàng ngày do COVID-19 ở Anh duy trì ở mức thấp so với thời điểm cao điểm đại dịch.

PHƯƠNG ANH (Nguồn: Reuters)

Tranh cãi việc tiêm vaccine pha trộn giữa các hãng Tranh cãi việc tiêm vaccine pha trộn giữa các hãng
Pháp bắt đầu áp dụng giấy thông hành Covid-19 Pháp bắt đầu áp dụng giấy thông hành Covid-19
WHO cảnh báo xuất hiện biến thể COVID-19 mới nguy hiểm hơn Delta WHO cảnh báo xuất hiện biến thể COVID-19 mới nguy hiểm hơn Delta

/ vtc.vn