Ái nữ CEO Huawei bị chế giễu

Annabel Yao, con gái của CEO Huawei Nhậm Chính Phi, bị khán giả chế giễu nhảy như biểu diễn Thái Cực quyền.

Ngày 17/3, đoạn video Annabel Yao nhảy múa trong phòng được nhiều người chia sẻ trên Weibo, thành đề tài tìm kiếm, bình luận nổi bật nhất. Theo 163, ca sĩ bị chê bai nhiều hơn khen ngợi. Các khán giả viết: "Trông tức cười quá", "Cô ấy nhảy hay là đang diễn Thái Cực quyền?", "Trình độ thế này mà làm ca sĩ ư?", "Cô ấy vốn ưu tú, cứ thong dong làm công chúa đi, hà cớ vào showbiz làm gì để bị chê cười"...

Trên trang cá nhân, Annabel cho biết video quay từ lâu, khi cô chưa được đào tạo nhảy chuyên nghiệp. "Sự phê bình, đóng góp ý kiến của mọi người, tôi xin nhận. Tôi đang cố gắng rèn luyện cho MV mới, hy vọng mọi người thấy sự tiến bộ của tôi. Chúc các bạn mọi điều như ý".

Một số khán giả nhìn nhận sự nỗ lực của Annabel Yao vì từ đầu năm, cô tích cực luyện nhảy, thanh nhạc, vóc dáng... để hoạt động trong làng giải trí. Tài khoản Bagua viết: "Annabel mới vào nghề và khán giả vẫn nhớ cô ấy là con gái của Nhậm Chính Phi hơn là vai trò ca sĩ. Mong vài năm nữa, nhắc đến Annabel Yao, khán giả sẽ nghĩ đến tác phẩm của cô ấy".

Annabel Yao ký hợp đồng với công ty giải trí, ra mắt với vai trò ca sĩ hồi tháng 1. Cô cho biết từ nhỏ, sống trong sự bàn luận, bình phẩm của người khác. Trên Internet, mọi người gọi cô bằng những cái tên như "Phú nhị đại" (chỉ con của người giàu có), "đại gia trẻ"... Cô thử sức những điều chưa từng làm với mong muốn không bị trói buộc trong định nghĩa của người khác về bản thân.

0347 ann2 7205 1615946662

Annabel Yao 23 tuổi, tốt nghiệp Đại học Harvard ngành Khoa học máy tính. Từ đầu năm, cô liên tục lên bìa tạo chí thời trang. Cô còn được mời làm đại sứ cho một thương hiệu xe hơi. Ảnh: TH Entertainment.

Sau khi Annabel Yao gia nhập showbiz, công ty Huawei đăng ký các thương hiệu hoạt động lĩnh vực giáo dục, giải trí, thời trang như Annalbel Yao, Yao Anna, Yao Siwei (Diêu Tư Vi, tên thật của Annabel Yao)... dấy nghi vấn Huawei hậu thuẫn để cô tiến thân trong làng giải trí.

Theo Sina, ông Nhậm Chính Phi từng xin lỗi toàn bộ nhân viên vì sử dụng quyền lực ở công ty vào việc tư. Đại diện Huawei cho biết Nhậm Chính Phi ủy thác phòng bản quyền tri thức, thay con đăng ký thương hiệu. Sau này, ông sẽ nhượng lại cho con gái, chi phí do cô trả. Ông làm vậy để tránh việc các công ty, cá nhân khác giành tên thương hiệu, mục đích gây bất lợi cho Huawei. Annabel mới tốt nghiệp đại học, chưa có công ty riêng nên chưa được phép đăng ký thương hiệu, theo luật Trung Quốc.

Như Anh

CEO Huawei: CEO Huawei: "Chúng tôi sẽ không bao giờ bán mảng thiết bị"
CEO Huawei mang iPad ra sân bay CEO Huawei mang iPad ra sân bay
CEO của Huawei: Mạng 6G sẽ có tốc độ nhanh gấp 100 lần 5G CEO của Huawei: Mạng 6G sẽ có tốc độ nhanh gấp 100 lần 5G

/ vnexpress.net