4 người được cứu khỏi chung cư mini cháy

Hai trẻ em và hai người lớn mắc kẹt khi khói lửa bùng lên từ tầng 3 chung cư mini Huna Apartments ở quận 7, được cảnh sát giương thang lên giải cứu, tối 28/4.

4 người được cứu khỏi chung cư mini cháy

Khói bao trùm nhiều tầng chung cư mini Huna Apartments. Ảnh: Độc giả cung cấp.

21h30, đám cháy bùng lên ở chung cư 7 tầng trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận. Toà nhà có diện tích khoảng 200 m2, gồm

hơn chục căn hộ 30-45 m2 và chỉ có một lối cầu thang bộ.

Người dân hô hoán dập lửa nhưng bất thành. Khói đen toả mù mịt lên các tầng trên khiến nhiều người trong toà nhà chạy ra ban công kêu cứu.

Hơn 20 người sau đó chạy thoát ra ngoài bằng cầu thang. Riêng hai đứa trẻ 4-5 tuổi và hai người lớn mắc kẹt ở tầng 5, cách mặt đất 20 m.

40 cảnh sát cùng 6 xe đến hiện trường. Lính cứu hoả giương thang lên cửa sổ - nơi các nạn nhân mắc kẹt, giải cứu xuống dưới. Một mũi khác kéo vòi rồng tiến vào trong dập lửa. Gần một giờ sau, hoả hoạn được khống chế.

4 người được cứu khỏi chung cư mini cháy

Cảnh sát giương thang cứu người mắc kẹt từ cửa sổ chung cư mini. Ảnh: Phòng cảnh sát PCCC TP HCM cung cấp.

Ông Huỳnh Ngọc Hổ, Chủ tịch UBND phường Phú Thuận, cho biết vụ cháy không gây thương vong nhưng nhiều tài sản đã bị hư hỏng. Người dân ở đây được bố trí nơi ở tạm thời để ổn định tinh thần.

Nguyên nhân vụ cháy chưa được xác định.

Đình Văn

Cháy chung cư ở phố Mai Anh Tuấn Cháy chung cư ở phố Mai Anh Tuấn
Cháy chung cư mini trên đường Trung Kính, nhiều người hoảng hốt Cháy chung cư mini trên đường Trung Kính, nhiều người hoảng hốt
/ vnexpress.net