16 triệu liều vaccine Mỹ tới các nước châu Á và Việt Nam

Mỹ lên kế hoạch phân phối 55 triệu liều vaccine ra thế giới, Việt Nam nằm trong số những quốc gia/vùng lãnh thổ ở châu Á được chia sẻ 16 triệu liều vaccine.

Hôm 21/6, chính quyền Tổng thống Joe Biden thông báo sẽ gửi 55 triệu liều vaccine COVID-19 đến các quốc gia ở Mỹ Latinh, châu Á và châu Phi. Đây là phần còn lại trong tổng 80 triệu liều vaccine mà Washington cam kết sẽ gửi vào cuối tháng 6.

Nhà Trắng cho hay, khoảng 41 triệu trong số 55 triệu liều này sẽ được chia sẻ thông qua sáng kiến COVAX. Trong khi số liều còn lại sẽ được gửi đến các quốc gia đang phải đối mặt với sự gia tăng của các ca nhiễm mới.

16 triệu liều vaccine Mỹ tới các nước châu Á và Việt Nam - 1
Mỹ chia sẻ 55 triệu liều vaccine ra thế giới, Việt Nam trong nhóm nước được nhận.

Chính quyền Bien cho biết, khoảng 14 triệu liều sẽ được chuyển đến các nơi ở Mỹ Latinh và Caribe, trong đó có Brazil, Argentina, Colombia, Peru, Ecuador, Paraguay, Bolivia, Uruguay, Guatemala, El Salvador, Honduras, Haiti, Cộng hòa Dominica, Panama và Costa Rica.

Trong khi đó, khoảng 16 triệu liều sẽ được gửi đến các quốc gia ở châu Á như Ấn Độ, Nepal, Pakistan, Afghanistan, Philippines, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Lào và Thái Lan. Khoảng 10 triệu liều sẽ được chuyển đến châu Phi.

Ngoài ra, khoảng 25% còn lại - tương đương 14 triệu liều, sẽ được chia sẻ với tới các quốc gia như Iraq, Yemen, Tunisia và Ukraine.

“Chia sẻ hàng triệu liều vaccine với các quốc gia khác thể hiện cam kết lớn của chính phủ Mỹ. Chúng tôi sẽ chuyển các liều vaccine này nhanh nhất có thể, đồng thời tuân thủ các yêu cầu pháp lý và quy định của Mỹ và nước sở tại”, chính quyền Biden cho hay.

Chính quyền Biden cam kết chia sẻ tổng cộng 80 triệu liều vaccine COVID-19 trên toàn thế giới, trong đó khoảng 75% sẽ được chuyển giao thông qua sáng kiến COVAX, 25% còn lại sẽ được phân phối trực tiếp.

Đầu tháng này, chính quyền cho biết sẽ gửi 25 triệu liều đầu tiên đến Nam và Trung Mỹ, châu Á, châu Phi, các nước láng giềng và các đồng minh của Mỹ. Việt Nam cũng có tên trong danh sách được chia sẻ vaccine đợt một này.

Thông tin cần biết về vaccine Covid-19 của Trung Quốc sắp về Việt Nam Thông tin cần biết về vaccine Covid-19 của Trung Quốc sắp về Việt Nam

Dự kiến trong sáng 20-6, có khoảng 500.000 liều vaccine Vero Cell của Sinopharm do Trung Quốc viện trợ sẽ đến Việt Nam. Theo Bộ ...

Mỹ gửi 2,5 triệu liều vaccine Covid-19 cho Đài Loan Mỹ gửi 2,5 triệu liều vaccine Covid-19 cho Đài Loan

Quan chức cấp cao chính quyền Mỹ cho biết nước này sẽ chuyển 2,5 triệu liều vaccine Covid-19 cho Đài Loan, nhiều gấp ba lần ...

/ vtc.vn