Tuyên Quang: Bắt các đối tượng thua cá độ bóng đá, mang dao đi cướp giật tài sản

Do thua cá độ bóng đá trong World Cup 2018 nên bị chủ nợ thường xuyên đòi. Để có tiền tiếp tục cá độ bóng đá và trả nợ, Tùng và Được đã rủ nhau ra đường dùng dao cướp giật tài sản.

Công an huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang cho biết, đã khởi tố, tạm giam Phạm Phi Tùng (19 tuổi) và Lý Hữu Được (16 tuổi), cùng trú tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang về hành vi cướp tài sản.

Qua tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng đầu tháng 7, Công an huyện Hàm Yên nhận được đơn trình báo của các bị hại về việc bị 2 thanh niên đi xe máy cướp giật tài sản.

Theo đó, chị Đặng Thị N. (47 tuổi), trú tại thôn 1 Minh Thái, xã Thái Sơn (Hàm Yên) cho biết, khi đang trên đường về nhà theo hướng Hà Giang đi Tuyên Quang, đến đoạn Km35 - Quốc lộ 2 (địa phận xã Thái Sơn), bất ngờ bị 2 đối tượng đi xe máy phân khối lớn áp sát và giật túi xách màu đen. Bên trong túi có tiền mặt, điện thoại di động và một số giấy tờ tùy thân khác.

Tiếp đó, chị Nguyễn Thị Kiều L. (19 tuổi), trú tại thôn 61, xã Yên Phú (Hàm Yên) đang điều khiển xe máy đến đoạn đường Km47 - Quốc lộ 2 theo hướng Tuyên Quang đi Hà Giang (thuộc địa phận xã Yên Phú) thì bị 2 thanh niên đi xe máy phân khối lớn giật chiếc túi xách màu nâu. Bên trong túi có điện thoại di động, tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân.

tuyen quang bat cac doi tuong thua ca do bong da mang dao di cuop giat tai san

Hai đối tượng cùng tang vật vụ án.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hàm Yên đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ. Trên cơ sở những thông tin, đặc điểm mà bị hại cung cấp và triển khai các biện pháp nghiệp vụ, trinh sát, thu thập các nguồn tin, Công an huyện đã bắt giữ được 2 đối tượng Phạm Phi Tùng và Lý Hữu Được.

Sau khi bị bắt, các đối tượng khai nhận, do thua cá độ bóng đá trong kỳ World Cup 2018 đang diễn ra nên bị một số chủ nợ đòi. Để có tiền tiếp tục cá độ bóng đá, trả nợ, các đối tượng đã rủ nhau cướp giật tài sản của người đi đường.

Để thực hiện hành vi, các đối tượng mang theo dao, đi xe máy phân khối lớn không gắn biển kiểm soát, dọc tuyến Quốc lộ 2 từ huyện Bắc Quang (Hà Giang) xuống địa phận huyện Hàm Yên, tiếp cận những phụ nữ đi xe máy trên đường, treo túi xách ở trước xe, áp sát mục tiêu rồi gây án và phóng xe máy với tốc độ cao để tẩu thoát.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

tuyen quang bat cac doi tuong thua ca do bong da mang dao di cuop giat tai san Lạng Sơn: Bắt đối tượng đâm chết hàng xóm vì tranh chấp đất đai

Do mâu thuẫn vì tranh chấp đất đai với hàng xóm, Dương rút dao đâm hàng xóm khiến nạn nhân tử vong.

tuyen quang bat cac doi tuong thua ca do bong da mang dao di cuop giat tai san Cảnh sát giao thông truy đuổi đối tượng trộm xe tải trên quốc lộ

ANTD.VN - Ngày 5-7, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, lực lượng CSGT hai tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai vừa bắt gọn một ...

/ http://www.nguoiduatin.vn