Quả bí ngô khổng lồ mang về cho gia chủ hơn 15 nghìn đôla

Đem quả bí ngô nặng 984kg tham gia cuộc thi bí ngô, người phi công Mỹ đã giành giải nhất với tiền thưởng 15.190 đôla (353 triệu đồng). 

qua bi ngo khong lo mang ve cho gia chu hon 15 nghin dola

Ông Daletas bên quả bí ngô khổng lồ. Ảnh: AP.

Theo New York Times, Steve Daletas là một phi công lái máy bay thương mại sống tại bang Oregon, Mỹ. Ông thích trồng bí ngô như một thú vui giải trí. Cuộc thi bí ngô tại thành phố Half Moon Bay, bang California lần thứ 45 vừa diễn ra, ông đã giành giải nhất. Số tiền được trao dựa trên mỗi kg cân nặng.

Quả bí ngô nặng nhất thế giới từng được ghi nhận là hơn 1.179kg do một người Bỉ trồng và tham gia một cuộc thi bí ngô tại châu Âu năm ngoái.

Bản thân Steve Daletas đã 3 lần đoạt giải nhất trong cuộc thi bí ngô của Half Moon Bay. Người đàn ông 58 tuổi cho rằng tình yêu làm vườn và khả năng cạnh tranh đã giúp ông trồng được rau củ khổng lồ. "Tại sao không trồng một thứ gì đó thực sự lớn?", "Nếu bạn nghĩ mình có cơ hội chiến thắng, bạn phải nỗ lực”, Daletas, nói với tờ The OregonianHalf Moon Bay Review. Daletas đã gieo 8 hạt giống đặc biệt từ ngày 15/4/2018 và may mắn là thời tiết liên tục nắng khiến cây tăng trưởng tốt. Ông phải dùng máy xúc, đưa quả bí ngô khổng lồ lên xe tải để chở đến cuộc thi.

Hoàng Anh

qua bi ngo khong lo mang ve cho gia chu hon 15 nghin dola Giàn bầu bí "mỏi tay" hái quả của gia đình Việt ở Czech

Sau 6 năm cải tạo từ đất hoang, giàn bí nhà ông Sáng năm nay thu hoạch gần 100 quả, giàn bầu vài trăm quả.

qua bi ngo khong lo mang ve cho gia chu hon 15 nghin dola Ý nghĩa của các biểu tượng Halloween

Lễ hội Halloween ở các nước phương Tây thường có sự xuất hiện của những hình ảnh quen thuộc như mèo đen, phù thủy, đèn ...

qua bi ngo khong lo mang ve cho gia chu hon 15 nghin dola Những khu vườn kỳ quái ai lạc bước vào cũng phải phì cười

Những người làm vườn hài hước và sáng tạo đã làm ra những khu vườn độc đáo với đủ loại chậu cây kỳ quái khiến ...

/ VnExpress