Muốn giảm cân và da đẹp: Hãy giảm ăn ngọt!

Đường có tác động tiêu cực đến sức khỏe và cả vẻ bề ngoài, đặc biệt là làn da đẹp và không có nếp nhăn. Thói quen ăn nhiều đường gây ra các vấn đề bao gồm mệt mỏi, chóng mặt và lượng đường huyết cao.

Theo một số chuyên gia, giảm đường trong chế độ ăn uống có thể giúp bạn giảm cân, cải thiện sức khỏe và thậm chí mang lại làn da rạng rỡ hơn.

Giảm đường để giảm cân

Đường làm cho bạn béo, xấu xí và già nua, theo Brooke Alpert, một chuyên gia về chế độ ăn uống và là đồng tác giả của cuốn "Thanh lọc đường mang lại cảm giác tuyệt vời".

Theo chuyên gia, những gì chúng ta thấy rõ nhất là đường khiến chúng ta thừa cân. Đó cũng là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tim, nó ảnh hưởng tiêu cực đến da, và nó dẫn đến lão hóa sớm.

Theo Robert Lustig, giáo sư khoa nhi và là thành viên của Viện Nghiên cứu Chính sách Y tế thuộc Đại học California, San Francisco (Mỹ), đường tạo ra "phần thưởng và sự thèm muốn" tương tự như mức độ gây ra bởi các loại thuốc gây nghiện.

Một trong những mối quan tâm lớn nhất là lượng đường bổ sung trong chế độ ăn uống của chúng ta, thường bị giấu trong thực phẩm. Mặc dù bánh kem là có đường, nhưng các loại thực phẩm khác thậm chí không có vị ngọt như xà lát trộn, nước sốt cà chua và bánh mì - có thể chứa đầy đường nhưng ít ai để ý.

Chuyên gia Alpert cho biết: "Người ta không nhận ra rằng các loại thực phẩm lành mạnh có chứa đường - và do đó chúng ta ăn chúng suốt ngày, từ sáng đến tối".

Tin vui là khi loại bỏ đường khỏi chế độ ăn uống, bạn có thể nhanh chóng giảm cân, cảm thấy tốt hơn và làn da rực rỡ hơn.

Giáo sư Lustig cho biết: "Không có ai là không đuợc hưởng lợi từ loại bỏ đường từ chế độ ăn uống".

Trẻ em cũng được hưởng lợi

Nghiên cứu của giáo sư Lustig cho thấy rằng khi trẻ béo phì loại bỏ đường từ chế độ ăn uống chỉ trong 9 ngày thì sức khỏe trao đổi chất được cải thiện, mặc dù không có sự thay đổi về trọng lượng cơ thể hoặc tổng lượng calo tiêu thụ.

Khi thèm ngọt, hãy ăn táo

Làm thế nào để cai nghiện đường? Một quả táo giống như bánh kẹo. Khi thèm ngọt, bạn có thể ăn một quả táo. Chất xơ và chất chống ô xy hóa từ táo giúp bạn loại bỏ cơn thèm ngọt ngay.

Lợi ích và cảnh báo với việc cắt giảm đường

Thanh lọc cơ thể khỏi đường có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Chuyên gia Alpert cho biết: "Chúng tôi đã có hơn 80 người kiểm tra từ khắp nơi trên thế giới, và họ mất khoảng từ 2,5-10 kg trong suốt 31 ngày áp dụng chế độ cắt giảm đường, phụ thuộc vào trọng lượng và cơn nghiện đường của họ. Nhiều người cũng nhận thấy rằng rất nhiều trọng lượng đã bị mất từ vùng bụng".

Người tham gia cũng cho biết đôi mắt sáng hơn, làn da sáng hơn và ít quầng thâm. Họ cũng có nhiều năng lượng và ít thay đổi tâm trạng.

muon giam can va da dep hay giam an ngot Những kiểu giảm cân nên tránh xa để khỏi mang họa vào người

Trong thời đại bùng nổ thông tin, nhiều bí quyết và mẹo giúp giảm cân nhanh chóng đã được chia sẻ và lan truyền rất ...

muon giam can va da dep hay giam an ngot Khoa học đã chứng minh đây là lý do khiến phụ nữ khó giảm cân dù ăn ít

Dù đã cố gắng ăn ít, tập thể dục... nhưng nhiều chị em vẫn ko thể giảm cân từ năm nay qua năm khác. Thiên ...

/ Báo Thanh Niên