Kết thúc 1 năm nhiệm kỳ, Hương Giang đã làm tròn trọng trách của một hoa hậu?

Đêm chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019 đã diễn ra tại Thái Lan tối 8.3 và tìm ra người kế nhiệm Hương Giang là đại diện Mỹ Jazell Barbie Royale. Điều này đồng nghĩa với việc, Hương Giang đã chính thức kết thúc nhiệm kỳ Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế.

Trước đó vài ngày, Hương Giang nhiều lần bày tỏ sự lo lắng, hoang mang vì không biết rằng những gì bản thân cống hiến cho công chúng, đặc biệt là dành cho cộng đồng LGBT đã đủ và tốt hay chưa.

Nhìn lại một năm qua, Hương Giang đã cố gắng từng ngày để hoàn thiện bản thân, hình ảnh của mình để xứng đáng với cương vị hoa hậu cô đang đảm nhận. Không những vậy, cô thường xuyên tham gia vào các hoạt động có ý nghĩa và để lại những dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả Việt Nam và bạn bè quốc tế. Chỉ trong vòng một năm, cô đã tạo được nhiều cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của mình với cương vị là một Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế.

ket thuc 1 nam nhiem ky huong giang da lam tron trong trach cua mot hoa hau

Ngày 9.3.2018, Hương Giang đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Sau ki đăng quang, cô không lập tức trở về nước như các thí sinh khác mà tạm thời ở lại Thái Lan 1-2 tuần để tham gia các hoạt động của một hoa hậu. Tại đây, Hương Giang có cuộc gặp gỡ, giao lưu, truyền cảm hứng và động lực cho cộng đồng LGBT.

Trở về Việt Nam khi đã hoàn thành xong công việc tại Thái Lan, Hương Giang bắt đầu thực hiện các ý tưởng được lên từ trước. Trong buổi gặp gỡ báo chí, Hương Giang công bố nhiệm vụ tiếp theo của mình là Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. Với vai trò mới này, cô phải lựa chọn, đồng hành cùng đại diện tiếp theo của Việt Nam đến với cuộc thi này trong năm 2019 và các năm tiếp theo.

Giữa tháng 5.2018, Hương Giang tham gia chương trình "Khi đàn ông mang bầu 2018" để giúp bản thân hiểu rõ về giá trị và cảm nhận được sứ mệnh thiêng liêng khi được làm mẹ. Trong suốt quá trình tham gia dự thi, bên cạnh những phút gây hoạt bát, thông minh, nhắng nhít của mình, người đẹp chuyển giới không ít lần rơi nước mắt vì tủi thân. Khán giả có thể thấy được niềm khao khát trở thành một người mẹ mà không thể thực hiện được của Hương Giang.

ket thuc 1 nam nhiem ky huong giang da lam tron trong trach cua mot hoa hau

Tiếp đó, Hương Giang đứng ra sản xuất và đích thân làm host của chương trình "Just love". Đây là một talkshow dành cho cộng đồng LGBT và những người muốn tìm hiểu về cộng đồng LGBT. Là một Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, Hương Giang đưa ra những lời tư vấn, động viên, khích lệ các nhân vật đứng dậy sau những vấp ngã và khó khăn họ gặp phải cùng sự hỗ trợ của các chuyên gia tư vấn.

ket thuc 1 nam nhiem ky huong giang da lam tron trong trach cua mot hoa hau

Giữa tháng 8.2018, dù chưa có nhiều kinh nghiệm trên sàn catwalk nhưng Hương Giang vẫn thử sức mình bằng việc nhận lời làm huấn luyện viên của cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2018. Việc Hương Giang trở thành huấn luyện viên của một chương trình tìm kiếm người mẫu vấp phải không ít ý kiến trái chiều từ phía dư luận. Hầu hết họ cho rằng cô xuất phát điểm là một ca sĩ, kinh nghiệm catwalk trên sàn diễn và kinh nghiệm trong làng thời trang chưa nhiều. Vậy nên, họ nhận định giọng ca “Mùa ta đã yêu” không phù hợp với vai trò này.

ket thuc 1 nam nhiem ky huong giang da lam tron trong trach cua mot hoa hau

Thế nhưng, khán giả đã có cái nhìn khác khi chứng kiến Hương Giang hướng dẫn các thí sinh trong đội của mình về thần thái, cách tạo dáng chụp ảnh… tại Siêu mẫu Việt Nam 2018. Một điểm trừ đáng tiếc là cuộc thi này bắt đầu và kết thúc quá nhanh, dàn thí sinh trong đội Hương Giang nổi trội hơn hẳn với thí sinh đội Kỳ Duyên, học trò của cô cũng nhận được nhiều ưu ái hơn. Vì vậy, Hương Giang lại vướng phải nghi vấn được thiên vị.

Sau một thời gian đăng quang Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018, có vẻ như Hương Giang đã quá nhớ âm nhạc. Đến đầu tháng 11, cô tung ra MV “Anh đang ở đâu đấy anh”. Sản phẩm âm nhạc này nhanh chóng trở thành một bản hit “càn quét” các bảng xếp hạng âm nhạc trong một thời gian khá dài.

ket thuc 1 nam nhiem ky huong giang da lam tron trong trach cua mot hoa hau

Cũng tại thời điểm này, những tập đầu tiên của chương trình “Người ấy là ai” lên sóng HTV2. Đây là một trong số ít các chương trình tạo điều kiện cho những chàng trai thuộc giới tính thứ ba dũng cảm bước ra ánh sáng, đứng trước mặt công chúng để thể hiện bản thân mình. Có một số chàng trai cho biết chính Hương Giang là nguồn động lực giúp anh dũng cảm đăng ký xuất hiện tại “Người ấy là ai”.

Sau nhiều số “Người ấy là ai” xuất hiện với vai trò cố vấn, phải kiềm chế trước nhan sắc của dàn “soái ca”, Hương Giang quyết định trở thành nữ chính trong hai tập cuối cùng được phát sóng vào những ngày cuối tháng 1.2019. Qua chương trình này, Hương Giang đã giúp cho mọi người có cái nhìn tốt hơn về những người thuộc giới tính thứ ba dù cho cô vẫn chưa tìm được một mối tình trọn vẹn nào.

ket thuc 1 nam nhiem ky huong giang da lam tron trong trach cua mot hoa hau

Đầu năm 2019, Hương Giang đã tìm ra được người xứng đáng đại diện Việt Nam đến với Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019 là Đỗ Nhật Hà thông qua chương trình "The Tiffany Vietnam 2018". Đây là cuộc thi người đẹp chuyển giới đặt rất nhiều tâm huyết và kỳ vọng với mong muốn tìm ra gương mặt xứng đáng, đập tan những định kiến không hay về cộng đồng LGBT.

ket thuc 1 nam nhiem ky huong giang da lam tron trong trach cua mot hoa hau

Chưa kể, ngày 4.3 vừa qua, Hương Giang lọt vào top 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 do Forbes Việt Nam công bố trong số báo đặc biệt. Cô là 1 trong 7 người phụ nữ được vinh danh ở lĩnh vực hoạt động xã hội.

Có thể thấy rằng trong suốt một năm với cương vị là một Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, Hương Giang rất miệt mài, chăm chỉ cống hiến, thực hiện tốt nhất có thể lời hứa của mình tại đêm chung kết cuộc thi với cộng đồng LGBT. Nhiều khán giả động viên Hương Giang: "Chị đã hoàn thành rất tốt vai trò của mình rồi!”.

ket thuc 1 nam nhiem ky huong giang da lam tron trong trach cua mot hoa hau Hương Giang nói gì với Nhật Hà trước chung kết Hoa hậu Chuyển giới?

Hương Giang đã nhắn nhủ điều này tới Nhật Hà trước đêm chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2019 - Miss International Queen ...

ket thuc 1 nam nhiem ky huong giang da lam tron trong trach cua mot hoa hau \'Xấu xí, chiêu trò, ít tài\' - khi sao Việt đi lên từ vũng lầy căm ghét

H\'Hen Niê, Ngô Thanh Vân, Hương Giang, Hương Tràm hay Minh Như có điểm gì chung? Họ từng bị coi thường hoặc căm ghét, nhưng ...

/ http://danviet.vn