Độc thân nên làm gì trong kỳ nghỉ Tết?

Tập luyện thể thao, dạo bộ quanh thành phố, du lịch xa một mình... giúp kỳ nghỉ của người độc thân thêm thú vị. 

Những ngày nghỉ lễ kéo ngày thường là thời điểm các cặp đôi mong chờ, vì có thêm thời gian cạnh nhau, tận hưởng giây phút hạnh phúc bên người mình yêu.

Người độc thân khó tìm người đồng hành hơn, nên thường dành toàn bộ ngày nghỉ vào việc nghỉ ngơi, chăm sóc gia đình... Những gợi ý dưới đây sẽ giúp đối tượng này cảm nhận ý nghĩa của những ngày nghỉ lễ quý báu, đồng thời nạp lại năng lượng chuẩn bị cho một năm mới với bộn bề công việc.

Đọc sách

Đừng vội nghĩ đây là hoạt động nhàm chán. Mỗi người có sở thích, cá tính của riêng mình. Bạn hãy chọn những quyển sách phù hợp nhất với sở thích đó, tìm kiếm chủ đề bạn đang thật sự cần tìm hiểu, muốn trau dồi cho bản thân. Người yêu thích tập luyện, chăm sóc sức khỏe có thể đọc sách từ những vị bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng. Tuýp người cảm xúc có thể tìm đọc chuyện tình lãng mạn...

Môi trường xung quanh cũng tăng thêm phần thú vị cho trải nghiệm đọc. Bình thường, bạn đọc sách ở phòng làm việc hoặc tranh thủ thời gian trước khi ngủ, thì trong những ngày nghỉ Tết, hãy thử cầm sách để đọc ở công viên, quán cà phê... Cường độ âm thanh không quá ồn, cũng không quá yên tĩnh ở những nơi này khiến bạn cảm giác như hòa mình vào câu chuyện của các nhân vật.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt cho mình một thử thách như phải hoàn thành trọn vẹn một bộ sách trong vòng ba ngày hay vừa đọc, vừa thực hành những bí quyết như sách hướng dẫn.

Tập luyện thể thao

Tập luyện không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn là phương pháp hữu hiệu đốt cháy calo dư thừa từ những món bánh mứt ngày Tết. Nếu bạn còn đang đắn đo về vòng hai chưa thon gọn hay cánh tay không mấy săn chắc, thì những ngày nghỉ lễ sẽ thời điểm phù hợp để tập trung cho việc tập luyện.

doc than nen lam gi trong ky nghi tet
Thời gian nghỉ Tết dài sẽ giúp bạn tập trung trải nghiệm bộ môn thể thao mới.

Cũng như đọc sách, bạn có thể khích lệ bản thân đạt được những cột mốc mới, đơn cử như nâng khoảng cách chạy bộ đường trường hay mức tạ bạn có thể gánh. Những người độc thân cũng có thể tận dụng những ngày nhàn rỗi để tham gia bộ môn mới như đạp xe, nhảy hiện đại... mà trước đó bạn chưa có cơ hội thử.

Du lịch một mình

Đã bao lâu bạn chưa tự thưởng cho mình một chuyến du lịch bụi vì công việc dày đặc hay không có bạn đồng hành? Ngay những ngày nghỉ lễ này, hãy xách ba lô lên và khám phá một vùng đất mới. Không cần người yêu, bạn vẫn có thể tự tay lên kế hoạch một chuyến du lịch chỉ với chiếc smartphone nhỏ gọn trong túi. Chỉ cần vài thao tác, "phượt thủ" đã có thể mua vé máy bay, đặt phòng, lên lịch trình chi tiết, mua trước vé các điểm tham quan nổi tiếng...

Đừng quên "bạn đồng hành" thông minh này còn giúp bạn ghi lại những cảnh vật, con người và khoảnh khắc đáng nhớ trong suốt chuyến. Bạn nên ưu tiên chọn lựa những mẫu máy có đa dạng ống kính để có thể tự tin chụp bất cứ thể loại ảnh, cảnh mặt trời lặn hay gương mặt của người dân đất nước bạn.

doc than nen lam gi trong ky nghi tet
Dù bạn xuất hành lên núi cao hay xuống biển cả, Samsung Galaxy A7 và A9 đều giúp ghi lại những trải nghiệm độc đáo đó bằng nhiều góc chụp, từ phong cảnh đến cận cảnh.

Đơn cử, trên thị trường hiện nay, dòng Galaxy A7 với ba ống kính hay A9 với bốn ống kính khá được các bạn trẻ ưa chuộng. Với góc chụp 120 độ, ống kính Ultra Wide Lens của Galaxy A7 sẽ thu trọn cảnh quan hùng vĩ vào khung hình, trong khi vẫn có thể chụp ảnh chân dung xóa phông nghệ thuật với hai ống kính còn lại. Trong khi đó, AI trang bị trên mẫu Galaxy A9 sẽ phân loại chủ đề tấm ảnh bạn đang chụp, từ đó cân chỉnh màu sắc và độ tương phản nhằm cho ra kết quả tối ưu.

Tổ chức tiệc cho hội bạn độc thân

Nhân dịp những ngày thư thả, bạn có thể cùng hội bạn lập kế hoạch tổ chức một buổi tiệc hoành tráng tại nhà mình, thay vì chỉ gặp nhau ở quán cà phê, đi ăn như thông thường. Hội "ế" cũng sẽ tìm đủ chiêu trò để giúp bạn đối mặt với những câu hỏi khó từ gia đình về chuyện cưới hỏi, công việc...

Những cô nàng có thể cùng nhau vào bếp để chuẩn bị bữa ăn linh đình, đầy đủ món ngon mới lạ. Trong khi đó, các anh chàng có thể thoải mái trổ tài trong những trận đấu game trực tuyến... Để tăng thêm phong vị Tết truyền thống cho buổi tiệc, các bạn còn có thể tổ chức trò chơi bốc thăm phong bao lì xì để nhận quà hoặc nhận thử thách.

Dạo bộ thành phố bạn đang sống

Dịp Tết đến, xuân về cũng là lúc nhiều người rời bỏ những thành phố tráng lệ để trở về quê hương, đoàn viên bên gia đình. Những thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội vốn đông đúc vào mỗi giờ tan tầm lại trở nên yên bình lạ thường. Trong khi các thị trấn nhỏ trầm lắng lại trở nên nhộn nhịp, đông vui hơn vào những ngày Tết.

Đây chính là lúc bạn có thể dễ dàng cảm nhận được vẻ đẹp của nơi mình sống. Hãy thử rảo bước quanh những địa điểm bạn vốn nghĩ quen thuộc mỗi ngày để trải nghiệm sự khác biệt này.

doc than nen lam gi trong ky nghi tet
Cô nàng chỉ cần rút S Pen có trang bị kết nối bluetooth trên Galaxy Note9, ấn nhẹ đầu ngón tay là đã có thể chụp ảnh từ xa mà không cần người yêu, bạn bè chụp hộ.

Đừng quên chụp cho mình những kiểu ảnh độc đáo để lưu lại khoảnh khắc đẹp của những ngày đầu xuân. Không cần đến nhiếp ảnh gia hay trang thiết bị hiện đại, bạn chỉ sử dụng một chiếc Galaxy Note9 để tạo ra hình ảnh dạo phố. Tính năng điều khiển từ xa trên S Pen cho phép thoải mái tạo dáng, đặc biệt là những tư thế mang tính chuyển động và bấm chụp mà không cần chạm vào điện thoại.

Bảo An

doc than nen lam gi trong ky nghi tet Những điểm đến tuyệt nhất cho kỳ nghỉ tết Nguyên Đán đang tới gần

Tại sao không thoát khỏi những bữa tiệc tùng đã chán ngấy và không ăn mừng tại một khu nghỉ mát năm sao sang trọng ...

/ VnExpress