Chính quyền không biết là quá vô lý!

“Cận cảnh kỹ nghệ sản xuất rượu vang siêu tốc, giá chỉ ngang nước lọc”, tận mắt chứng kiến xưởng sản xuất vang và sâm panh giả trên khu vực Ba La, Hà Đông (Hà Nội) quả thực rùng mình kinh hãi.

Chỉ cần một vài phẩm màu, cồn và dung dịch “bí ẩn” của nhà sản xuất rượu giả, sẽ cho ra một chai vang 1 lít giá 18.000 đồng. Họ đã đưa ra thị trường một loại thuốc độc có tên vang và sâm panh.

Người Việt chết vì thực phẩm bẩn, và còn chết vì rượu giả. Vụ mới nhất xảy ra tại Quảng Trị, nhiều người ngộ độc rượu, một người tử vong, bệnh nhân Nguyễn Văn Nhật được cứu sống nhờ bác sĩ truyền 15 lon bia.

Có những người bị ngộ độc tử vong nhưng rất nhiều người khác không chết ngay. Độc ngấm từ từ, tích tụ dần dần, biến họ thành những con bệnh của các chứng nan y. Bệnh viện ung bướu ngày một quá tải, trong đó có rất nhiều bệnh nhân là nạn nhân của các loại rượu giả.

Rượu giả, rượu độc tràn ngập từ thành thị tới nông thôn. Chính quyền đi đâu? Quản lý thị trường ở đâu?

Từ thông tin Báo Lao Động điều tra cơ sở sản xuất rượu vang giả, xin đặt ra vài câu hỏi sau:

Cơ sở rượu giả của bà Nguyễn Thị Hoa sản xuất hàng trăm chai vang mỗi ngày, tại sao chính quyền địa phương, quản lý thị trường không biết?

Cơ sở này sử dụng nhiều lao động, làm việc công khai, công việc là sản xuất rượu giả, tại sao chính quyền không biết?

Cơ sở này bán rượu mỗi ngày, xuất nhập hàng hóa công khai, cán bộ thuế đi đâu mà không biết?

Ôtô, xe máy vào ra mua rượu giả tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Hoa được phóng viên ghi lại là “nườm nượp”, có người chở mỗi lần cả trăm két rượu, tại sao chính quyền địa phương không biết?

Mối mua rượu giả đến từ các tỉnh Thanh Hóa, Vĩnh Phúc và nhiều địa bàn khác. Họ biết cơ sở sản xuất rượu giả của bà Nguyễn Thị Hoa, còn quản lý thị trường lại không biết.

Quá vô lý!

Không thể không biết, chỉ có biết nhưng vẫn cho hoạt động, còn vì sao lại biết mà cho hoạt động sản xuất rượu giả thì ai cũng biết.

Phải xử lý cơ sở sản xuất rượu giả này, xử lý cán bộ chính quyền cơ sở, quản lý thị trường phụ trách địa bàn, đó mới là trị tận gốc. Truy cho ra cơ sở cung cấp tem giả, đủ căn cứ thì xử lý hình sự.

Không chỉ một cơ sở của bà Nguyễn Thị Hoa, thị trường đầy rẫy các loại rượu giả, đặc biệt là rượu Tây, dân mình đang đầu độc nhau chỉ vì lợi nhuận.

Chính quyền và các cơ quan quản lý ở đâu?

chinh quyen khong biet la qua vo ly Chính quyền xã làm ngơ cho trạm cân thu mua gỗ không phép hoạt động?

Trạm cân thu mua gỗ của ông Sơn đi vào hoạt động mà chưa được cấp phép. Tuy nhiên, ông này được chính quyền xã ...

chinh quyen khong biet la qua vo ly Nghi vấn dự án thi công phát lộ than, chủ tịch xã lắp camera giám sát: Chính quyền và doanh nghiệp lên tiếng

Sau khi Báo điện tử VTC News phản ánh vụ việc “nghi vấn dự án thi công phát lộ than, chủ tịch xã lắp camera ...

chinh quyen khong biet la qua vo ly Chặn xe vào bãi rác Nam Sơn:Chính quyền đối thoại, dân chưa đồng thuận

Trước tình trạng người dân chặn xe chở rác vào bãi rác Nam Sơn, lãnh đạo thành phố Hà Nội và chính quyền địa phương ...

/ Lao động