Vì sao Bộ trưởng Nội vụ Anh từ chức?

Thủ tướng Anh Liz Truss đã phản hồi đề nghị của Bộ trưởng Nội vụ Suella Braverman, nhấn mạnh rằng chấp thuận đơn từ chức và tôn trọng quyết định của bà Suella Braverman.

Vì sao Bộ trưởng Nội vụ Anh từ chức -0
Bà Suella Braverman từ chức Bộ trưởng Nội vụ Anh - một trong ba vị trí Bộ trưởng chủ chốt. Ảnh: Scotsman.

Reuters hôm 19/10 (giờ địa phương) đưa tin, Bộ trưởng Nội vụ Suella Braverman đã đệ đơn từ chức lên Thủ tướng Liz Truss và được chấp thuận. Trong thư gửi Thủ tướng, bà Truss bày tỏ: "Tôi đã phạm sai lầm. Tôi xin chịu trách nhiệm. Tôi từ chức".

Theo bà Braverman, điều khiến bà đi tới quyết định rút lui là bởi bà "quan ngại nghiêm trọng" về vấn đề tôn trọng những cam kết mà chính quyền của Thủ tướng Truss đã hứa hẹn với các cử tri trong cuộc bầu cử vừa qua.

Bà Suella Braverman có cha mẹ là người nhập cư từ Kenya và Mauritius 6 thập kỷ trước. Hồi đầu tháng 9 bà được Thủ tướng Anh bổ nhiệm làm Bộ trưởng Nội vụ, một trong ba vị trí chủ chốt trong nội các nước này, chịu trách nhiệm về lực lượng cảnh sát cùng vấn đề nhập cư.

Được biết, Văn phòng Thủ tướng Anh sau đó thông báo cựu Bộ trưởng Giao thông Vận tải Grant Shapps sẽ thay thế bà Suella Braverman đảm nhiệm vị trí bộ trưởng Nội vụ.

Trước đó, trong phiên họp quốc hội diễn ra cùng ngày, Thủ tướng Anh đã bị các nghị sĩ Công đảng đối lập la ó. Tuy nhiên, Thủ tướng Truss khẳng định bản thân là một chiến binh, không phải một kẻ bỏ cuộc và luôn sẵn sàng đối đầu. "Tôi hành động vì lợi ích quốc gia để đảm bảo nền kinh tế của chúng ta ổn định", bà Truss nhấn mạnh.

Linh Đan / Công an nhân dân