TP.HCM phát hiện chuỗi lây nhiễm liên quan chung cư Ehome 3 ở Bình Tân

Chuỗi lây nhiễm liên quan chung cư Ehome 3 (quận Bình Tân) được phát hiện sau khi một cư dân đi khám bệnh do thấy trong người mệt mỏi.

Chiều 9/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, thành phố phát hiện chuỗi lây nhiễm liên quan chung cư Ehome 3 ở phường An Lạc, quận Bình Tân.

Theo HCDC, sáng 5/6, một cư dân ngụ ở tầng 9, block A3 chung cư trên thấy mệt mỏi, uể oải kéo dài nên đi khám bệnh. Bệnh nhân được test nhanh, kết quả dương tính SARS-CoV-2. Chiều cùng ngày bệnh nhân có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, sau đó, Bộ Y tế công bố mã BN8737, chưa rõ nguồn lây.

TP.HCM phát hiện chuỗi lây nhiễm liên quan chung cư Ehome 3 ở Bình Tân - 1
Lực lượng y tế lấy mẫu tầm soát cho người dân trong đêm. (Ảnh: HCDC)

Từ tối 5/6, Trung tâm Y tế quận Bình Tân và lực lượng chức năng thực hiện phong tỏa Block A3, A4 chung cư Ehome 3, lấy mẫu tầm soát COVID-19 toàn bộ cư dân trong khu vực phong tỏa.

Sáng 7/6, kết quả ghi nhận có một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sống cùng tòa nhà, cùng tầng với BN8737. Trưa 8/6, Bộ Y tế công bố bệnh nhân này với mã số là BN9096.

Theo tìm hiểu, hôm 1/6, BN9096 dọn nhà từ phường Tam Phú, TP Thủ Đức về chung cư Ehome 3. Đánh giá ban đầu BN9096 có tiếp xúc với 16 người.

16 người được truy vết chuyển cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả chiều 8/6 có 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đến trưa 9/6, Bộ Y tế đã công bố 5 trường hợp này với các mã số: BN9486, BN9494, BN9495, BN9496, BN9497 (trong đó BN9494 là con trai của BN9096).

Trung tâm Y tế quận Bình Tân cùng lực lượng chức năng phường đã tiến hành điều tra, truy vết, phun khử khuẩn, phong tỏa tạm thời những nơi liên quan tới những bệnh nhân trên, gồm khu chung cư Ehome (block A3, A4), hẻm 258 đường Hồ Ngọc Lãm; hẻm 1E, đường số 6, khu dân cư Nam Long; một phần khu vực làm việc của Công ty PouYuen.

TP HCM kêu gọi khai báo y tế, không để virus lây nhiều chu kỳ TP HCM kêu gọi khai báo y tế, không để virus lây nhiều chu kỳ

HCDC ngày 9/6 kêu gọi người dân chủ động khai báo y tế, không để virus lây lan, trong bối cảnh một số ca được ...

Ba F5 tại TP HCM trở thành F0 Ba F5 tại TP HCM trở thành F0

Liên quan ổ dịch nhóm truyền giáo Phục Hưng, TP HCM ghi nhận ba bệnh nhân lây nhiễm đến vòng thứ 5, tức trước khi ...

Quận huyện TP HCM lo khu cách ly quá tải Quận huyện TP HCM lo khu cách ly quá tải

Số ca nhiễm liên tục tăng làm phát sinh nhiều ca F1 khiến các quận huyện tại TP HCM lo ngại khu cách ly tập ...

/ vtc.vn