Scholes nghi ngờ Mourinho cố tình để Man Utd sa thải

Cựu danh thủ người Anh đặt câu hỏi về động thái tiêu cực của Mourinho trước khi bị Man Utd sa thải hôm 18/12/2018.

Jose Mourinho từng nhiều lần phàn nàn về Man Utd, ngay cả khi mùa giải 2018-2019 chưa khởi tranh. Đây là điều hiếm khi xảy ra với một đội bóng được xem là ứng viên vô địch giải Ngoại hạng. \'\'Mourinho phàn nàn từ khi còn trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải. Ông ấy nói rằng những cầu thủ trong tay không đủ chất lượng, phàn nàn về việc không có cầu thủ mới, hậu vệ mới, hay việc CLB không giúp đỡ ông ấy. Những lời ca thán đó khiến tôi cảm thấy Mourinho sớm không còn muốn ở lại. Ông ấy đã thiết kế vụ ra đi một cách hoàn hảo\'\', Scholes nhận xét.

scholes nghi ngo mourinho co tinh de man utd sa thai
Mourinho gây ồn ào và tai tiếng trước khi bị sa thải. Ảnh: Reuters

Việc Mourinho phàn nàn không chỉ lãnh đạo Man Utd đau đầu, mà còn khiến các cầu thủ mất tự tin. Từ chỗ sở hữu nhiều ngôi sao đẳng cấp, "Quỷ Đỏ" trở nên bạc nhược và nhanh chóng tụt lại trong cuộc đua. Scholes tiếp tục lên án: \'\'Những gì mà Mourinho thốt lên khi họp báo thật đáng xấu hổ và có tác động tiêu cực. Các cầu thủ không còn muốn thi đấu vì ông ấy. Họ đã mất hoàn toàn tự tin\'\'.

Sau khi Mourinho ra đi, Man Utd phải bồi thường gần 20 triệu đôla. Nhưng đổi lại, họ có tinh thần và phong độ tốt hơn. HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer đã cùng các học trò toàn thắng sáu trận đầu, gần nhất là chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Tottenham.

\'\'Tôi không tin các cầu thủ Man Utd tự ý ngừng thi đấu vì HLV", Scholes phân tích thêm. "Họ chỉ bị rã đám vì HLV không trao cho họ niềm tin. Mourinho mâu thuẫn với cả Antonio Valencia, cầu thủ dễ chịu nhất thế giới. Đó là dấu hiệu lớn cho thấy có điều gì đó hoàn toàn không ổn. Từ khi Ole đến, Man Utd đã chơi tốt hơn. Nụ cười đã trở lại với các cầu thủ. Điều đó cho thấy vấn đề nghiêm trọng như thế nào khi Mourinho còn tại vị\'\'.

Thanh Quý

scholes nghi ngo mourinho co tinh de man utd sa thai Jose Mourinho nhận thù lao bình luận khổng lồ tại Asian Cup 2019

ASIAN CUP 2019: Báo The Times cho biết cựu HLV MU Jose Mourinho đã đồng ý tham gia bình luận cho kênh beIN Sports.

scholes nghi ngo mourinho co tinh de man utd sa thai MU thắng 6 trận liên tiếp dưới thời Solskjaer, Pogba nói kháy Mourinho

Tiền vệ Paul Pogba thừa nhận rằng chiến thuật của HLV Jose Mourinho trước đây khiến anh không phát huy hết khả năng.

/ VnExpress