Phó Chủ tịch Hà Nội giải thích việc đi thăm bệnh nhân sốc ma tuý trong lễ hội nhạc điện tử

Trong chiều tối qua và sáng nay, trên mạng xã hội đã chia sẻ rất nhiều hình ảnh Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đi thăm hỏi, trao hỗ trợ cho bệnh nhân sốc ma tuý tại lễ hội âm nhạc điện tử tại Công viên nước Hồ Tây- Hà Nội với nhiều ý kiến trái chiều.

pho chu tich ha noi giai thich viec di tham benh nhan soc ma tuy trong le hoi nhac dien tu
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý thăm các bệnh nhân sốc ma tuý trong Lễ hội âm nhạc điện tử tối 16.9 đang điều trị tại viện E. Ảnh: KTĐT

Trong vụ việc này, có 7 người tử vong, qua xét nghiệm cho thấy dương tính với ma tuý. Một số nạn nhân khác phải nhập việc điều trị do sốc ma tuý.

PV Báo Lao Động đã trao đổi với ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

PV: Thưa ông, tại sao ông lại đi thăm các bệnh nhân đang điều trị tại Viện E và bệnh viện Bạch Mai?

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý: Nói thật khi nhận được thông tin về vụ việc tôi rất sốc, từ một lễ hội âm nhạc lại trở thành như vậy.

Sau khi nhận được thông tin, cùng với chủ trương của thành phố và trách nhiệm theo đúng lĩnh vực mình phụ trách, tôi đã tới Viện E và bệnh viện Bạch Mai để tìm hiểu tình hình.

Trước tiên chúng tôi thăm hỏi và động viên các bác sĩ của 2 bệnh viện phải làm tốt công tác cứu chữa để không có thêm nạn nhân nào tử vong, sau là để xem trực tiếp tình hình sức khoẻ của các nạn nhân.

Khi chúng tôi tới viện là đầu giờ chiều ngày 17.9, sau 1 ngày đã có một số nạn nhân tỉnh lại.

Các cháu còn nhỏ tuổi quá, chỉ bằng tuổi con tuổi cháu tôi thôi.

PV: Nhiều người cho rằng việc ông tới bệnh viện thăm các nạn nhân là không nên. Vì nhiều nạn nhân trong vụ việc này có sử dụng chất ma tuý. Ông thấy sao về những ý kiến đó?

Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý: Các Phó Chủ tịch UBND thành phố được phân công các nhiệm vụ khác nhau, tôi phụ trách lĩnh vực giáo dục và văn hoá, … nên việc này thuộc trách nhiệm của tôi.

Vì vậy, tôi đã cùng 2 giám đốc Sở Y tế, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tới thăm, động viên các bác sĩ và trao hỗ trợ cho các nạn nhân.

Tôi không hiểu sao mọi người lại phản ứng với việc thăm hỏi các nạn nhân, vì thời điểm tôi đi thăm các nạn nhân ấy vẫn chưa có bất kỳ kết luận chính thức nào từ cơ quan chức năng về nguyên nhân vụ việc. Hơn nữa, các cháu còn quá nhỏ, chỉ bằng tuổi con cháu tôi, dưới góc độ nào thì tôi cũng nên tới đó, việc ấy là bình thường.

pho chu tich ha noi giai thich viec di tham benh nhan soc ma tuy trong le hoi nhac dien tu Ma túy dạng đá, kẹo: Những cái chết đã được dự báo trước

Thực tế, không phải đến khi sự cố làm 7 người tử vong nghi do “sốc thuốc” tại đêm nhạc hội điện tử, câu chuyện ...

pho chu tich ha noi giai thich viec di tham benh nhan soc ma tuy trong le hoi nhac dien tu Lãnh đạo Hà Nội thăm bệnh nhân sốc ma tuý để làm gì?

Phó Chủ tịch Hà Nội thân chinh thăm bệnh nhân cấp cứu vì sốc ma tuý ở Lễ hội âm nhạc đã khiến dư luận ...

pho chu tich ha noi giai thich viec di tham benh nhan soc ma tuy trong le hoi nhac dien tu Cựu Phó Chủ tịch Hà Nội vắng mặt trong phiên tòa xử vụ vỡ đường ống nước sông Đà

Dù được triệu tập với quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến vụ xét xử nhóm cựu cán bộ gây ra vỡ đường ống ...

/ https://laodong.vn