Ông Trump tiết lộ vũ khí bí mật nhằm thu hút cử tri Gen Z

Vài ngày trước thềm diễn ra cuộc tranh luận quan trọng giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ, ông Donald Trump đã tiết lộ về vũ khí bí mật giúp ông có thể thu hút sự ủng hộ của các cử tri trẻ thuộc thế hệ Gen Z (18-27 tuổi).

Mới đây, ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump đã xuất hiện trong một buổi phát sóng trực tiếp trên kênh của streamer Twitch và biểu tượng Gen Z Adin Ross, Daily Mail hôm 5/9 đưa tin.

Theo đó, buổi phát sóng trực tiếp của ông Donald Trump thu hút gần 600.000 lượt xem. Việc ông Trump ngày càng tích cực tham gia tương tác cùng giới trẻ thông qua nhiều nền tảng mạng xã hội, được đánh giá là bước đi chiến lược nhằm giúp ứng viên đảng Cộng hòa thu hút sự ủng hộ từ nhóm cử tri này. 

Ông Trump tiết lộ vũ khí bí mật nhằm thu hút cử tri Gen Z -0
Cựu Tổng thống Donald Trump và cậu út Barron Trump trong một sự kiện tại dinh thự Mar-a-Lago hồi tháng 4. Ảnh: TELEGRAPH

Daily Mail dẫn một số báo cáo thông tin, khoảng 41 triệu cử tri thuộc Gen Z được cho là sẽ tham gia bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử toàn nước Mỹ vào tháng 11 sắp tới.

Tại buổi tương tác, ông Donald Trump tiết lộ, cậu con trai 17 tuổi Barron Trump của ông chính là một vũ khí bí mật. "Tôi không biết nhiều về Gen Z nhưng con trai tôi thì có. Barron sẽ giúp tôi kết nối với họ. Đó quả là một thành công to lớn", ông Donald Trump nhấn mạnh. 

Theo một nguồn thạo tin, dù chưa bao giờ thốt ra lời nào trước công chúng, Barron Trump là người ủng hộ kiên định cho chiến dịch tranh cử 2024 của cha mình. Ông trùm kinh doanh người Mỹ gốc Iran Patrick Bet-David từng ca ngợi Barron trên podcast riêng rằng cậu rất có tài tổ chức với đầu óc sắc bén và cả khiếu hài hước. Không giống như vẻ công tử bên ngoài, Barron rất vững vàng và khiêm tốn.

Với chiều cao 2m06 và vẻ ngoài thu hút, Barron luôn trở thành tâm điểm mỗi lần xuất hiện cùng gia đình hay bị bắt gặp trên phố. Hôm 4/9 vừa qua, trong ngày đầu trở thành sinh viên, cánh săn ảnh phát hiện Barron Trump được các nhân viên an ninh hộ tống đến Đại học New York ở trung tâm Manhattan từ Trump Tower. 

Ông Trump tiết lộ vũ khí bí mật nhằm thu hút cử tri Gen Z -0
Barron Trump là nhân vật luôn được săn đón bởi các paparazzi mỗi lần xuất hiện trên đường phố. Ảnh: NYPost

Giới quan sát nhận định, trong khi đối thủ đến từ đảng Dân chủ Kalama Harris chủ yếu tiếp cận cử tri trẻ tuổi thông qua những người có sức ảnh hưởng, thì ông Donald Trump lại có cách làm rất ấn tượng. Và Barron Trump chắc chắn đã đóng góp không nhỏ vào việc hỗ trợ cha mình.

Thời gian gần đây, cựu Tổng thống Mỹ đã tham gia một cuộc phỏng vấn với tỷ phú Elon Musk trên X Spaces và xuất hiện trên podcast This Past Weekend của diễn viên hài Theo Von. Ngoài ra, ứng viên đảng Cộng hòa còn tích cực tham gia các sự kiện thể thao và văn hóa dành cho Gen Z. 

Theo cuộc thăm dò bầu cử mới nhất của SurveyUSA, đối với nhóm cử tri trong độ tuổi 18-34, ông Donald Trump dẫn trước bà Kalama Harris 4 điểm phần trăm. Đây là một tin vui với cựu Tổng thống Mỹ sau thời gian bị đối thủ "chiếm sóng" trên các nền tảng mạng xã hội dành cho giới trẻ.

Cựu tổng thống Donald Trump và Phó tổng thống Kamala Harris sẽ tham gia buổi tranh luận trực tiếp trên ABC News vào 21h ngày 10/9 (theo giờ địa phương).

Kim Khánh / CAND