Nuôi chó ngao Tây Tạng 2 năm mới té ngửa ra đấy là gấu

Người phụ nữ Trung Quốc tưởng mua được giống chó ngao Tây Tạng, nhưng con vật lớn không ngừng, đến lúc nó nặng tới 2 tạ thì bà mới nhận ra sự thật.

Theo RT, Su Yun, người phụ nữ sống tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, mua một con chó nhỏ trong lễ hội vào năm 2016 và đặt tên cho nó là Tiểu Hắc. “Khi tôi đưa nó về nhà, nó giống một con cún thuộc giống chó ngao xinh xắn. Nhưng càng lớn nó lại càng giống con gấu. Điều đó làm tôi cảm thấy sợ”.

Suốt 2 năm trời, bà Su Yun cần mẫn nuôi con vật, dù nó càng ngày càng có những điểm khác biệt so với loài chó. Bà Yun nhận ra rằng, Tiểu Hắc đặc biệt nhạy cảm, rất sợ khi không thấy chủ và thường tự làm bản thân nó bị thương. Từ đó, bà biết mình nuôi phải gấu.

nuoi cho ngao tay tang 2 nam moi te ngua ra day la gau

Gấu ngựa là loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng ở Trung Quốc.

Mỗi ngày, Tiểu Hắc ăn hết 1 thùng quả và 2 xô mỳ. Gần đây, bà Yun nhìn thấy tờ rơi nói việc nuôi giữ động vật hoang dã tại nhà mà không có giấy phép là hành động bất hợp pháp.

Bà Yun liền liên lạc với Trung tâm Giải cứu Động vật hoang dã. Sau khi được tiêm thuốc an thần, con gấu được chuyển tới ngôi nhà mới. Các bác sỹ thú y nói con gấu hoàn toàn khỏe mạnh và không hề bị ngược đãi.

Chính quyền tỉnh Vân Nam quyết định không xử phạt vì bà Su Yun không hề biết rằng đây là một con gấu, cho đến mãi về sau này.

nuoi cho ngao tay tang 2 nam moi te ngua ra day la gau

Ngao Tây Tạng có vẻ ngoài khác hoàn toàn so với gấu.

Đây không phải lần đầu tiên cơ quan bảo vệ động vật hoang dã Trung Quốc phát hiện trường hợp người dân nuôi động vật hoang dã trái phép vì không biết về chúng.

Gấu ngựa là loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng ở Trung Quốc. Hiện có chưa đầy 50.000 con gấu ngựa sống trong môi trường tự nhiên do loài vật này bị săn bắt quá nhiều và môi trường sống bị thay đổi.

Đối với những người làm công tác bảo vệ động vật hoang dã, việc cứu được một con gấu ngựa được coi là một chiến công lớn.

nuoi cho ngao tay tang 2 nam moi te ngua ra day la gau Thảm cảnh của chó ngao Tây Tạng

Hiện nay, các khu vực của cao nguyên Tây Tạng đang tràn ngập những chú chó ngao khổng lồ bị bỏ rơi vì hết thời.

/ http://danviet.vn