Những vai diễn ấn tượng của NSƯT Quốc Tuấn

NSƯT Quốc Tuấn vừa nhận quyết định nghỉ hưu; trong sự nghiệp diễn xuất, nam diễn viên đóng không nhiều phim nhưng lại tạo được ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả.

Những vai diễn ấn tượng của NSƯT Quốc Tuấn  - 1
Quốc Tuấn bắt đầu được nhiều khán giả truyền hình biết đến khi tham gia bộ phim "12A và 4H". Trong tác phẩm truyền hình lên sóng vào năm 1995, nam diễn viên vào vai Minh - một thày giáo dạy Văn. Minh xuất thân từ quê và được vợ đưa lên thành phố. Cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc, Minh lại tìm thấy sự đồng cảm từ cô nữ sinh cuối cấp tên Hằng. Tuy nhiên, mối tình thầy trò này không có được cái kết tốt đẹp.
Những vai diễn ấn tượng của NSƯT Quốc Tuấn  - 2
Thày giáo Minh là người yêu thơ ca, luôn nói những lời hay ý đẹp, trở thành mẫu người mà các cô nữ sinh cuối cấp mơ ước. Tuy nhiên, khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn, Minh hiện rõ là kẻ hèn nhát, ích kỷ.
Những vai diễn ấn tượng của NSƯT Quốc Tuấn  - 3
Thi trong phim "Những người sống quanh tôi" có lẽ là vai diễn truyền hình ấn tượng nhất của NSƯT Quốc Tuấn. Xuất thân là cậu học trò nghèo phải bỏ học giữa chừng để làm thợ mộc, sau đó đi bộ đội, với niềm đam mê cháy bỏng, sau khi rời quân ngũ, Thi vào đại học. Anh được giữ lại trường làm giảng viên rồi sau đó ra nước ngoài tu nghiệp.
Những vai diễn ấn tượng của NSƯT Quốc Tuấn  - 4
Thi có mối tình lãng mạn nhưng cũng đầy sóng gió với Nguyệt Hà. Là tiểu thư Hà thành nhưng Nguyệt Hà dám từ bỏ tất cả để gắn bó với Thi. Khi chồng đi tu nghiệp nước ngoài, cô một mình nuôi con. Những vất vả trong cuộc sống thường ngày khiến cô rơi vào mối quan hệ với người đàn ông khác. Tuy nhiên, Nguyệt Hà đã sớm tỉnh ngộ để quay về bên chồng. Nhưng càng sống với nhau, cả hai đều nhận ra họ không có chung suy nghĩ. Phim kết thúc khi Nguyệt Hà bỏ ra nước ngoài cùng con trai. Còn Thi cũng có cơ hội được ở bên người phụ nữ thực sự phù hợp với mình.
Những vai diễn ấn tượng của NSƯT Quốc Tuấn  - 5
Với vai Thi trong phim "Những người sống quanh tôi", Quốc Tuấn nhận được giải thưởng Nam diễn viên xuất sắc nhất do khán giả VTV bình chọn.
Những vai diễn ấn tượng của NSƯT Quốc Tuấn  - 6
Năm 2001, diễn viên Quốc Tuấn vào vai trưởng thôn Kiên trong bộ phim "Người thổi tù và hàng tổng". Trái với hình ảnh thư sinh hay bộ đội trước đó, lần này nam diễn viên vào vai người nông dân khù khờ, chất phác. Điều bất ngờ là Quốc Tuấn diễn hài rất ngọt và duyên, khiến nhiều người cực kỳ ấn tượng.
Những vai diễn ấn tượng của NSƯT Quốc Tuấn  - 7
Năm 2007, Quốc Tuấn tham gia phim "Luật đời" với vai Đại - một sỹ quan công an rời bỏ quân ngũ để làm kinh tế. Quyết định này khiến cho cha Đại - một cán bộ cao cấp - rất tức giận. Giữa hai cha con nảy sinh nhiều mâu thuẫn sau đó. Sau khi phim "Luật đời" lên sóng, Quốc Tuấn nghỉ đóng phim. Anh dành thời gian để chăm sóc và chữa bệnh cho cậu con trai duy nhất.
Những vai diễn ấn tượng của NSƯT Quốc Tuấn  - 8
Mới đây, NSƯT Quốc Tuấn nghỉ hưu. Con trai anh cũng đã vượt qua những giai đoạn khó khăn và đang theo học piano tại Học viện Âm nhạc Quốc Gia. Chính vì thế, nam diễn viên quyết định quay trở lại với nghề diễn. Anh đang trong giai đoạn tập duyệt cho vở kịch truyền hình mang tên "Cuộc chiến không cân sức". Nhân vật của Quốc Tuấn là ông Việt - chồng bà Hiền (NSND Minh Hoà đóng); một người là lãnh đạo chỉ huy trực tiếp, một người là bác sĩ điều trị cho sản phụ mắc COVID-19. Nam diễn viên chia sẻ trong chương trình "VTV Kết nối": "Đây là người lãnh đạo đang trực tiếp chỉ đạo cuộc chiến chống COVID-19 tại Việt Nam. Ông Việt là dạng vai lần đầu mình được thể hiện nên mình rất hứng thú".

NSƯT Thế Bình phim "Chạy án" qua đời NSƯT Thế Bình phim "Chạy án" qua đời
Lương Thu Trang - diễn viên kịch nổi tiếng với phim truyền hình Lương Thu Trang - diễn viên kịch nổi tiếng với phim truyền hình

/ vtc.vn