Nhiều cơ quan họp giải quyết vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Cần Thơ, Công an và UBND TP.Cần Thơ đã tổ chức họp để giải quyết vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu đồng của anh thợ điện Nguyễn Cà Rê.

Sáng nay (29.10), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Cần Thơ, Công an và UBND TP.Cần Thơ đã tổ chức họp giải quyết vụ anh thợ điện Nguyễn Cà Rê (ngụ quận Ninh Kiều) đổi 100USD lấy gần 2,3 triệu đồng tại tiệm vàng của Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại Nhân Đạt Jewelry Thảo Lực (tiệm vàng Thảo Lực; quận Ninh Kiều).

nhieu co quan hop giai quyet vu doi 100 usd bi phat 90 trieu dong

Anh Nguyễn Cà Rê

Cuộc họp trên do ông Võ Thành Thống - Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ chủ trì. Sau cuộc họp, ông Thống thông tin với phóng viên, đã giao cho Giám đốc Sở TT&TT trả lời báo chí vào cuộc họp báo thường kỳ (do Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ tổ chức) vào ngày mai.

Được biết, đến nay, UBND TP.Cần Thơ đã nhận được đơn xin miễn, giảm nộp phạt của anh Rê. Theo đó, lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ đã giao cho ngành chức năng có liên quan thẩm tra hoàn cảnh của người này và có đề xuất với xem xét sau đó.

Trước đó, ngày 30.1, anh Rê đem 100USD (do người thân gửi cho anh) đến tiệm vàng Thảo Lực để đổi ra tiền Việt. Sau khi nhận số tiền Việt gần 2,3 triệu đồng, anh vừa bước ra khỏi tiệm vàng thì lực lượng chức năng giữ lại, lập biên bản và tịch thu số tiền.

Đến ngày 4.9, lãnh đạo UBND TP.Cần Thơ đã ký quyết định xử phạt hành chính anh Rê 90 triệu đồng. Còn tiệm vàng Thảo Lực bị phạt 70 triệu đồng vì hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ; phạt 15 triệu đồng vì hành vi sản xuất hàng hóa không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định; phạt 30 triệu đồng vì hành vi sản xuất hàng hóa có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Hình thức phạt bổ sung đối với tiệm vàng này là bị tịch thu 100USD, 20 viên kim cương và 19.910 viên đá hột nhân tạo có giá trị gần 550 triệu đồng.

Sau khi báo chí thông tin về về vụ việc, dư luận cho rằng, việc xử phạt anh Rê là chưa hợp lý, quá trình khám xét, xử lý sai phạm tại tiệm vàng Thảo Lực còn có một số vướng mắc phải làm rõ.

Cũng liên quan đến vấn đề trên, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã có ý kiến chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam nghiên cứu tính hợp pháp, hợp lý của việc UBND TP.Cần Thơ phạt anh Rê 90 triệu đồng và có kiến nghị cần thiết, phù hợp. Sau đó, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30.10.2018.

nhieu co quan hop giai quyet vu doi 100 usd bi phat 90 trieu dong Đổi 100 USD bị phạt 90 triệu: Thẩm tra hoàn cảnh anh thợ điện

Chủ tịch TP Cần Thơ chỉ đạo công an thẩm tra hoàn cảnh của anh Cà Rê, người bị phạt 90 triệu đồng khi đổi ...

nhieu co quan hop giai quyet vu doi 100 usd bi phat 90 trieu dong Indonesia cần hơn 650 triệu USD để tái thiết sau động đất, sóng thần

Kế hoạch tái thiết và tái định cư sau thảm họa kép ở Indonesia bắt đầu được thực hiện vào tháng sau, dự kiến kéo ...

nhieu co quan hop giai quyet vu doi 100 usd bi phat 90 trieu dong Đường sắt Bắc - Nam 60 tỷ USD: Đã rẻ lại không delay như máy bay

Với tốc độ từ 200-320 km/h, đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chỉ nhanh hơn máy bay mà giá vé, chỉ số ...

nhieu co quan hop giai quyet vu doi 100 usd bi phat 90 trieu dong Đề xuất trả tang vật và miễn giảm tiền phạt vụ đổi 100 USD ở Cần Thơ

Theo Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP Cần Thơ, lý do đề xuất miễn giảm tiền phạt và trả lại ...

/ http://danviet.vn