Nhận diện những gương mặt sáng giá được triệu tập bổ sung cho Asian Cup 2019

Sau chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang-seo ngay lập tức triệu tập bổ sung những nhân tố "mới mà cũ" lên ĐTQG để chuẩn bị cho Asian Cup 2019 sắp khởi tranh.

Trong đợt tập trung để chuẩn bị cho giải đấu Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo triệu tập bổ sung những nhân tố mới và chia tay ba "công thần" đã giúp ĐTQG Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018 là Văn Quyết, Anh Đức và Đình Trọng.

Trong những cầu thủ được triệu tập thì Trần Minh Vương và Ngân Văn Đại đã từng được khoác áo ĐTQG còn năm người còn lại đều rất trẻ và đây là lần đầu tiên được góp mặt, được trao cơ hội thử sức ở cấp độ cao nhất của ĐTQG bao gồm: Đinh Thanh Bình, Ngô Tùng Quốc, Phan Thanh Hậu, Nguyễn Thành Chung và Nguyễn Hoàng Đức.

Trần Minh Vương: Chân sút với pha đá phạt "thần sầu"

Tiền vệ thuộc biên chế CLB HAGL không còn quá xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam bởi anh thường xuyên được thi đấu ở nhiều cấp độ của ĐTQG. Gần đây nhất là ASIAD 2018 trên đất Malaysia, anh đã có pha đá phạt đẹp mắt vào lưới U23 Hàn Quốc rút ngắn tỷ số 1-3 trong trận bán kết sau pha đá phạt hàng rào đẹp mắt.

nhan dien nhung guong mat sang gia duoc trieu tap bo sung cho asian cup 2019
Trần Minh Vương là cái tên không quá xa lạ với NHM bóng đá Việt Nam khi chính anh là người thực hiện pha đá phạt thành bàn đẹp mắt rút ngắn tỷ số xuống 1-3 trước Hàn Quốc tại bán kết ASIAD 2018.

Tại V. League 2017 và 2018, Minh Vương được ra sân thường xuyên và là nhân tố không thế thiếu nơi hàng tiền vệ của đội bóng phố núi.

Anh là một mẫu tiền vệ có tính đột biến cao bằng những pha rê dắt hay dứt điểm. Trong màu áo của HAGL, đã không ít lần Minh Vương đã tung ra những cú dứt điểm cực kỳ hiểm hóc hay những pha đá phạt có độ xoáy cao khiến các thủ môn phải vào lưới nhặt bóng.

Vào thời điểm hiện tại, hàng tiền vệ của chúng ta có rất nhiều cầu thủ giỏi và khả năng cạnh tranh một suất đá chính với Xuân Trường, Hùng Dũng, Huy Hùng hay Quang Hải của anh là khá thấp. Tuy nhiên, với khả năng tạo đột biến cùng kỹ năng sút phạt tốt thì Minh Vương sẽ là quân bài chiến thuật của HLV Park Hang-seo ở giải đấu này.

Nguyễn Thành Chung: Lá chắn thép thay thế Đình Trọng?

nhan dien nhung guong mat sang gia duoc trieu tap bo sung cho asian cup 2019
Thành Chung là sự thay thế hoàn hảo cho Đình Trọng tại Asian Cup 2019

Với việc Đình Trọng gặp chấn thương và không thể tham dự Asian Cup 2019 buộc vị chiến lược gia người Hàn Quốc phải triệu tập bổ sung một trung vệ. Cái tên được HLV Park chọn mặt gửi vàng không ai khác là trung vệ của CLB Hà Nội Nguyễn Thành Chung, người từng cùng U23 Việt Nam tạo nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á diễn ra ở Thường Châu hồi tháng 1 vừa qua.

Thành Chung có lối chơi khá tương đồng với Đình Trọng, người đồng đội của mình tại CLB Hà Nội. Anh cũng có khả năng đọc tình huống, đưa ra những tình huống cản phá tốt và khả năng hỗ trợ tấn công của anh cũng được đánh giá cao.

Bên cạnh đó, Thành Chung có thể hình khá tốt nên anh có lợi thế hơn Đình Trọng trong những tình huống bóng bổng hay tranh chấp tay đôi với những cầu thủ cao to.

Phan Thanh Hậu: Tiềm ẩn một "sát thủ sân cỏ"

nhan dien nhung guong mat sang gia duoc trieu tap bo sung cho asian cup 2019
Phan Văn Hậu sẽ là sự lựa chọn không tồi nếu HLV Park Hang-seo muốn tạo thêm đột phá.

Phan Thanh Hậu cũng là một tài năng của CLB HAGL trong những năm qua. Anh sở hữu kỹ thuật cá nhân khá tốt cùng những đường lên bóng rất mạnh mẽ giúp anh ghi được những bàn thắng đẹp cho HALG. Tuy nhiên, với thể hình bé nhỏ, Thanh Hậu rất khó trong việc thực hiện những tình huống tranh chấp tay đôi nên anh thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Tại VCK U21 Quốc gia, Thanh Hậu thi đấu rất hay và ghi được khá nhiều bàn thắng cho U21 HAGL. Nhờ đó, anh được góp mặt trong thành phần U21 Việt Nam tham dự giải U21 Quốc tế và thi đấu khá ấn tượng.

Chính những thành tích trên, Phan Thanh Hậu được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG để tham dự Asian Cup 2019 này.

Nguyễn Hoàng Đức: Cầu thủ đa năng, biến ảo

nhan dien nhung guong mat sang gia duoc trieu tap bo sung cho asian cup 2019
Nguyễn Hoàng Đức( trái) thi đấu rất hay góp phần giúp CLB Viettel giành quyền thăng hạng V. League 2019.

Nguyễn Hoàng Đức từng là thành viên của U20 Việt Nam tham dự VCK U20 World Cup mấy năm về trước. Tiền đạo sinh năm 1998 này sở hữu một chiều cao khá ấn tượng (1m83) và điểm mạnh nhất của Hoàng Đức là anh có thể chơi ở vị trí trung vệ, tiền vệ trung tâm và thậm chí là tiền đạo khi cần thiết.

Bên cạnh đó, nhãn quan chiến thuật của anh cũng rất tốt. Điều này đã được minh chứng khi trong màu áo Viettel anh đã có 11 đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn và 5 lần trực tiếp nổ súng, qua đó giúp Viettel giành quyền lên chơi tại V. League 2019.

Với sự đa năng của mình, Nguyễn Hoàng Đức sẽ là một sự lựa chọn hợp lý cho HLV Park nếu muốn tạo ra những bất ngờ cho đối thủ.

Đinh Thanh Bình: Liệu có là "vua phá lưới"?

nhan dien nhung guong mat sang gia duoc trieu tap bo sung cho asian cup 2019
Thanh Bình thi đấu rất hay ở giải U21 Quốc tế.

Anh là một trung phong cắm có lối chơi rất hiện đại nhưng so với Hà Đức Chinh hay Nguyễn Tiến Linh thì Thanh Bình lại không được ra sân nhiều ở đấu trường V-League bởi cái bóng quá lớn của những đàn anh Công Phượng, Văn Toàn. Thanh Bình có khả năng tranh chấp tay đôi và tỳ đè rất tốt.

Tại giải U21 Quốc tế vừa kết thúc cách đây mấy ngày, Thanh Bình đã thi đấu rất hay và đoạt danh hiệu vua phá lưới ở giải đấu này. Chính thành tích đó, anh đã được HLV Park Hang-seo triệu tập lên ĐTQG tham dự Asian Cup 2019. Sự có mặt của anh ở ĐTQG lần này sẽ giúp HLV Park Hang Seo có thêm một sự lựa chọn ở hàng tiền đạo.

Ngô Tùng Quốc: Lý do lọt "mắt xanh" thầy Park là...

nhan dien nhung guong mat sang gia duoc trieu tap bo sung cho asian cup 2019
Ngô Tùng Quốc sẽ là sự bổ sung chất lượng cho vị trí hậu vệ cánh phải của ĐTQG Việt Nam ở Asian Cup 2019.

Anh là một hậu vệ trẻ đang thi đấu ở vị trí hành lang cánh phải trong màu áo của CLB SXKT Cần Thơ. Anh sở hữu lối chơi vô cùng xông xáo và hiệu quả bên hành lang cánh với những pha leo biên với tốc độ cao, cùng những đường tạt bóng có độ chính xác.

HLV Park triệu tập Ngô Tùng Quốc là một điều không quá khó hiểu bởi Văn Thanh đang chấn thương dài hạn, bây giờ hành lang cánh phải của ĐTQG đang rất mong manh khi có mỗi Trọng Hoàng là thi đấu được ở vị trí này. Việc Ngô Tùng Quốc lên tuyển khiến nhiều người bất ngờ nhưng với con mắt nhìn người của mình, chắc chắn vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã đưa ra những phương án để giúp Tùng Quốc có thể thi đấu với khả năng tốt nhất.

Ngân Văn Đại: "Khẩu đại bác" mới chờ khai hỏa

nhan dien nhung guong mat sang gia duoc trieu tap bo sung cho asian cup 2019
Ngân Văn Đại sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh khá thú vị cho vị trí tiền đạo của ĐTQG Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Văn Đại là thành viên không thể thiếu của CLB Hà Nội trong thời gian gần đây bởi anh là người có lối chơi rất mạnh mẽ và quyết đoán. Bên cạnh đó, anh có thể hình, tốc độ rất tốt giúp anh dễ dàng đón nhận được những đường chuyền vượt tuyến của đồng đội và bứt tốc rất nhanh về phía vòng cấm địa của đối phương.

Năm 2017, Văn Đại từng được triệu tập lên ĐTQG thi đấu giao hữu với Gangwon FC và để lại ấn tượng bằng nhiều cú nã đại bác tầm xa khá đẹp mắt. Tại Asian Cup lần này, với sự xuất hiện của Văn Đại hứa hẹn sẽ tạo ra sự cạnh tranh thú vị trên hàng công của ĐTQG Việt Nam với Nguyễn Tiến Linh, Đức Chinh hay Công Phượng.

nhan dien nhung guong mat sang gia duoc trieu tap bo sung cho asian cup 2019 Việt Nam liệu có tiến xa tại Asian Cup 2019 sau chức vô địch AFF Cup

AFF CUP 2018: Sau 3 giải đấu thành công liên tiếp ở cả cấp độ khu vực và châu lục, thầy trò HLV Park Hang-seo ...

nhan dien nhung guong mat sang gia duoc trieu tap bo sung cho asian cup 2019 HLV Park Hang-seo gọi Minh Vương trở lại chuẩn bị cho Asian Cup 2019

AFF CUP 2018: Tiền vệ Trần Minh Vương là một trong những cái tên được HLV Park Hang-seo triệu tập lên tuyển Việt Nam chuẩn ...

/ Người Đưa Tin