Nhà Trắng mở cửa cho 1.000 khách dự lễ mừng Quốc Khánh

Hôm 4/7, Nhà Trắng tổ chức sự kiện mừng lễ Quốc Khánh với sự tham gia của khoảng 1.000 khách mời.

Sự kiện diễn ra ngoài trời, nhưng không có biện pháp hạn chế phòng ngừa COVID-19 nào được thực hiện. Danh sách khách mời bao gồm người lao động trong những lĩnh vực thiết yếu và các gia đình binh lính Mỹ. Dự kiến, Tổng thống Joe Biden sẽ có bài phát biểu trước khi bắt đầu màn biểu diễn pháo hoa dài 17 phút.

Ông Biden có ý định sử dụng sự kiện này để quảng bá về việc Mỹ đã giành được “nền độc lập khỏi COVID-19”, dù nước này vẫn chưa đạt được mục tiêu tiêm phòng.

Nhà Trắng mở cửa cho 1.000 khách dự lễ mừng Quốc Khánh - 1
Hôm 4/7, Nhà Trắng sẽ bắn pháo hoa trong sự kiện mừng lễ Quốc Khánh. (Ảnh: USA Today)

Dự kiến, Tổng thống Joe Biden sẽ mất một tháng nữa để đạt được mục tiêu tiêm vaccine COVID-19 cho người dân. Các quan chức Nhà Trắng thừa nhận vẫn còn nhiều việc phải làm để đối phó với đại dịch, tuy nhiên, dịp lễ này sẽ được dành để ăn mừng những tiến bộ mà đất nước đã đạt được.

Jeff Zients, điều phối viên đội phản ứng với COVID-19 của Nhà Trắng cho biết Mỹ sẽ tiếp tục duy trì thái độ chống dịch cương quyết và nỗ lực gấp đôi để nhiều người Mỹ được tiêm chủng hơn.

Người dân Mỹ nên tự hào về những gì chúng ta đã cùng nhau thực hiện và chúng tôi muốn ghi nhận sự tiến bộ đó nhân ngày lễ 4/7”, ông Zient nói.

Theo các chuyên gia y tế Mỹ, vẫn còn quá sớm để chủ quan về công tác đối phó với dịch COVID-19.

Ở những cộng đồng có tỷ lệ tiêm chủng thấp, sự lây nhiễn vẫn ở mức cao. Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo việc tiêm vaccine COVID-19 cho tất cả những người dễ bị tổn thương nhất, và hiện chúng tôi vẫn chưa đạt được điều này", chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Celine Gounder cho biết.

Theo dữ liệu của trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), tính đến ngày 4/7, mới có 67% người trưởng thành ở Mỹ được tiêm ít nhất một liều vaccine COVID-19, trong khi mục tiêu ban đầu của Tổng thống Biden là 70%. Theo phân tích của NBC News, với tốc độ tiêm phòng hiện tại ở Mỹ, tức là khoảng 300.000 người được tiêm vaccine mỗi ngày, nước này sẽ cần khoảng một tháng nữa để đạt được cột mốc 70%.

Thách thức chờ đợi Biden sau chuyến công du châu Âu Thách thức chờ đợi Biden sau chuyến công du châu Âu

Trở về nước sau hơn một tuần công du châu Âu, Biden sẽ đối diện hàng loạt nhiệm vụ khó khăn, khi nội bộ đảng ...

/ vtc.vn