Nga điều gần 2.000 lính gìn giữ hòa bình đến Nagorno-Karabakh

Bộ Quốc phòng Nga ngày 9-11 thông báo, máy bay vận tải quân sự Il-76 của quân đội nước này đang chở 1.960 binh sĩ gìn giữ hòa bình cùng lượng lớn thiết bị quân sự tới khu vực xung đột Nagorno-Karabakh.

Nga điều gần 2.000 lính gìn giữ hòa bình đến Nagorno-Karabakh ảnh 1
Binh sĩ Nga

"Để kiểm soát lệnh ngừng bắn và chấm dứt hoạt động quân sự ở khu vực xung đột Nagorno-Karabakh, lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga bao gồm 1.960 quân nhân, 90 xe bọc thép, 380 đơn vị xe và thiết bị đặc biệt đang được triển khai đến đây", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Theo bộ này, lực lượng gìn giữ hòa bình Nga được triển khai từ căn cứ không quân Ulyanovsk đến Karabakh trên máy bay Il-76. Đội ngũ này chủ yếu được thành lập từ các đơn vị của lữ đoàn súng trường cơ giới biệt lập số 15 của Quân khu miền Trung. Trung tâm chỉ huy lực lượng gìn giữ hòa bình sẽ được đặt tại thủ phủ của Karabakh.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận Baku và Yerevan đã đạt được thoả thuận chấm dứt cuộc xung đột tại Nagorno-Karabakh, và lực lượng gìn giữ hoà bình Nga sẽ được triển khai dọc theo giới tuyến giữa hai bên.

Theo nhà lãnh đạo Nga, thỏa thuận ngừng bắn mới hy vọng sẽ tạo điều kiện cho một giải pháp lâu dài cho cuộc khủng hoảng Nagorno-Karabakh vì lợi ích của cả hai dân tộc.

Tuyên bố chung ngừng bắn được Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev, Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan và Tổng thống Nga Vladimir Putin ký kết.

Được biết, thông tin về thỏa thuận hòa bình này được công bố chỉ ít giờ sau khi Bộ Quốc phòng Nga thông báo, một trực thăng Mi-24 của nước này bị bắn rơi trên lãnh thổ Armenia gần biên giới với Azerbaijan, khiến hai thành viên phi hành đoàn thiệt mạng và một người bị thương.

Phía Azerbaijan cho biết, trực thăng Nga bị bắn rơi do nhầm lẫn, và Baku sẵn sàng bồi thường thiệt hại cho Matxcơva.

Theo TASS

Azerbaijan thừa nhận bắn nhầm trực thăng Mi-24 của Nga Azerbaijan thừa nhận bắn nhầm trực thăng Mi-24 của Nga

Ngày 09/11, Azerbaijan thừa nhận đã vô tình bắn rơi trực thăng Mi-24 của Nga. Phía Azerbaijan có thông báo xin lỗi phía Nga và ...

Azerbaijan tuyên bố bắn rơi 2 máy bay Su-25 Armenia trong 2 phút Azerbaijan tuyên bố bắn rơi 2 máy bay Su-25 Armenia trong 2 phút

Azerbaijan khẳng định các lực lượng quân đội nước này đã bắn rơi 2 máy bay tiêm kích Su-25 của Armenia trong vòng 2 phút ...

/ anninhthudo.vn