Nam Phi: Gần 1.000 ngôi nhà ở Cape Town bị bão phá hủy

Gần 1.000 ngôi nhà tại các khu định cư tạm thời ở Cape Town, Nam Phi, đã bị bão phá hủy, khiến khoảng 4.000 người phải di dời.

Sóng dâng cao ở thị trấn biển Sea Point, Cape Town, Nam Phi, ngày 8 – 7. Ảnh: Nardus Engelbrecht
Sóng dâng cao ở thị trấn biển Sea Point, Cape Town, Nam Phi, ngày 8-7. Ảnh: Nardus Engelbrecht

Theo Cơ quan thời tiết Nam Phi, Cape Town và các khu vực xung quanh dự kiến ​​sẽ bị nhiều đợt không khí lạnh tấn công cho đến ít nhất là ngày 12-7, mang theo mưa như trút nước, gió mạnh, lũ lụt và có thể xảy ra lở đất.

Chính quyền thành phố cũng cảnh báo về bão và các cơn sóng dâng cao dọc theo bờ biển, yêu cầu người dân tránh xa bãi biển. Đội điều phối thảm họa của Cape Town đã trong tình trạng báo động kể từ hôm 4-7, khi cơn bão đầu tiên ập đến.

AP dẫn nguồn tin từ chính quyền địa phương cho biết hôm 8-7, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất dự kiến ​​sẽ là những khu định cư nghèo nàn, không chính thức ở rìa thành phố lớn thứ hai của Nam Phi. Hàng ngàn người đã phải di dời tại thị trấn Khayelitsha ở ngoại ô Cape Town sau khi gió mạnh phá hủy nhà cửa và các công trình khác.

Tổ chức cứu trợ địa phương Gift of the Givers cho biết, họ đã cung cấp 10.000 suất ăn và 3.000 chiếc chăn cho những người phải di dời tại Khayelitsha vào cuối tuần qua.

Chính quyền Cape Town cho biết, thành phố đang làm mọi cách để giải quyết những tác động một cách nhanh nhất có thể. Các khu vực khác đã bị ngập lụt và mưa bão đã gây mất điện ở hơn 30 vùng ngoại ô. Cơ quan chức năng đang theo dõi mực nước ở các đập để đảm bảo chúng không tràn bờ và sẽ xem xét xả một lượng nước có kiểm soát khi dự kiến ​​có thêm mưa lớn trong tuần này.

Cape Town, ở phía Tây Nam của châu Phi, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi luồng không khí lạnh từ Đại Tây Dương tràn vào những tháng mùa đông và đặc biệt gây thiệt hại cho các khu định cư không chính thức.

https://hanoimoi.vn/nam-phi-gan-1-000-ngoi-nha-o-cape-town-bi-bao-pha-huy-671526.html

Thùy Dương / HNM.com.vn