Lý do diva Thanh Hà phá lệ cover hit nửa triệu USD của Hồ Ngọc Hà?

Thường chọn những ca khúc nhạc xưa cover, Thanh Hà gây bất ngờ khi hát lại hit mới toanh của Hồ Ngọc Hà.

“Hạnh Phúc Là Đây” do nhạc sĩ Phạm Thanh Hà sáng tác với chất nhạc nhẹ nhàng, chứa đựng các ca từ truyền cảm hứng và lan tỏa ý nghĩa về hạnh phúc. Ca khúc đánh dấu sự trở lại của “Nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà sau thời gian dài im ắng.

Lần này, khán giả thấy một Hà Hồ với hình ảnh đằm thắm, trưởng thành và sang trọng hơn. Ngoài chất liệu âm nhạc, ngay khi phát hành, “Hạnh Phúc Là Đây” đã khiến nhiều khán giả choáng ngợp bởi MV ca khúc được Hà Hồ đầu tư “siêu khủng”, kinh phí hơn nửa triệu USD. Đây được xem là dự án đầu tư nhất trong sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà đến thời điểm hiện tại.

ly do diva thanh ha pha le cover hit nua trieu usd cua ho ngoc ha

Hà Hồ đầu tư "khủng" cho hit mới “Hạnh Phúc Là Đây”.

Chưa hết trầm trồ về độ hoành tráng với kỹ xảo 3D bắt mắt được chỉ đạo bởi đạo diễn người Úc – Adrian Van De Velde cùng ê-kíp xử lý hậu kỳ gồm 20 người đến từ nhiều quốc khác nhau, khán giả lại một lần nữa ngất ngây với phiên bản acoustic ngọt ngào do chính đàn chị của Hồ Ngọc Hà – pa Thanh Hà trình bày.

Trong không gian ấm cúng, Thanh Hà xuất hiện với trang phục đơn giản nhưng nền nã. Bên cạnh nữ danh ca là bạn trai kém 12 tuổi luôn đồng hành cùng cô trong các số của “Thanh Hà’s Closet - Live Laugh Love”.

Với tiếng guitar mộc mạc hòa quyện cùng chất giọng trầm ấm, Thanh Hà và bạn trai đã khoác lên cho “Hạnh Phúc Là Đây” một chiếc áo mới và dẫn dắt người xem bước vào mạch cảm xúc đong đầy.

ly do diva thanh ha pha le cover hit nua trieu usd cua ho ngoc ha

Diva Thanh Hà và bạn trai cover “Hạnh Phúc Là Đây”.

Trước đây, Thanh Hà thường chọn cover các ca khúc quen thuộc hoặc bất hủ, song lần này cô lại chọn hit mới toanh của Hà Hồ. Về sự "phá lệ" này, nữ danh ca bộc bạch: “Với bài hát này, từ những câu đầu tiên khi nghe, Thanh Hà đã nhắm mắt lại để trí tưởng tượng của mình bay bổng. Lúc đó, Hà cảm nhận được, mình đang đứng một nơi mà trước mắt là hạnh phúc. Đây là ca khúc mà ngay từ ca từ đã mang đến cho mình một niềm vui”.

Thanh Hà vốn được mệnh danh là “nữ hoàng cover” vì cách thể hiện có chiều sâu và nhỉnh hơn bản gốc. Vì vậy, khi Thanh Hà hát “Hạnh Phúc Là Đây”, nhiều khán giả lo sợ cô sẽ “chặt đẹp” bản gốc.

“Thật ra, Thanh Hà nghĩ mọi sự so sánh đều sẽ không chính xác vì ca sĩ chúng tôi mỗi người một phong cách. Cùng một bài hát, mỗi người sẽ có một cách cảm nhận riêng và thể hiện riêng.

Thanh Hà khi quyết định hát lại một ca khúc cũng luôn chọn cách thể hiện khác bản gốc để mang đến người nghe cảm nhận mới lạ hơn. Và khán giả cũng vậy, mỗi người có một tai nghe khác nhau nên không thể nói ai “chặt đẹp” ai mà chỉ có các ca sĩ mang đến người nghe những sắc thái phong phú khác nhau của một bài hát”, nữ pa thẳng thắn.

ly do diva thanh ha pha le cover hit nua trieu usd cua ho ngoc ha

Thanh Hà và Hồ Ngọc Hà khá thân thiết.

Ngoài ra, Thanh Hà không quên cảm ơn tiếng đàn của bạn trai kém 12 tuổi, đã giúp cô có nhiều cảm xúc hơn.

“Riêng bài hát này tôi đã nghe bản của Hà hát. Đó là một bản phối theo phong cách pop đương đại. Còn bản phối của tôi là acoustic pop.

Với các bản cover của tôi thì người nghe ngoài chuyện thích về bài hát, cách hát, họ còn thích cả tiếng đàn của người đàn ông lặng lẽ hỗ trợ sau lưng tôi nữa. Tôi nghĩ cảm xúc tôi thể hiện trong bản cover này cũng có ít nhiều liên quan đến tiếng đàn ấy”, cô nói.

Đồng thời Thanh Hà còn tỏ ra hài hước trước đề nghị của khán giả hãy làm một bản song ca “Hạnh Phúc Là Đây” với người em thân thiết Hồ Ngọc Hà. Theo Thanh Hà đây là một ý tưởng thú vị. “Có dịp, Hà sẽ thử hỏi Hồ Ngọc Hà về ý tưởng này. Chúng tôi có giọng hát và phong cách rất hợp nhau”.

Thanh Hà sinh năm 1969 tại Đà Nẵng, sau đó sinh sống ở Mỹ nhiều năm. Cô là một trong những giọng ca được khán giả yêu mến bởi chất giọng rất tình cảm và đặc trưng riêng.

Thanh Hà công khai chuyện yêu đương với khán giả trong nước vào năm 2016, khi chị chính thức về Việt Nam hoạt động nghệ thuật. Cặp đôi "chị em" yêu nhau đến nay đã được 11 năm.

Roland là chuyên viên âm thanh của trung tâm ca nhạc Thuý Nga ở Mỹ - nơi Thanh Hà cộng tác. Tuy nhỏ hơn Thanh Hà 12 tuổi nhưng chuyện tuổi tác không ảnh hưởng đến mối quan hệ của họ.

ly do diva thanh ha pha le cover hit nua trieu usd cua ho ngoc ha

Nữ pa đang hạnh phúc bên bạn trai kém tuổi.

Khi được hỏi những thành quả ở hiện tại mà Thanh Hà đạt được đã đủ khiến chính cô thấy hạnh phúc chưa, nữ ca sĩ trải lòng: “Với Hà, hạnh phúc là khi mình làm việc mình yêu thích và được người mình yêu thương ủng hộ. Hạnh phúc cũng là luôn có một người ở bên cạnh, hiểu mình, luôn quan tâm, chăm sóc cho mình”.

Về kế hoạch trong tương lai, Thanh Hà hé lộ khoảng 1 năm trở lại đây, cô đã bắt đầu có suy nghĩ sẽ định cư ở Việt Nam. Nhất là khi nữ ca sĩ có cơ hội biểu diễn tại các sự kiện bất động sản.

“Tôi nhìn thấy những thiết kế nhà đẹp và mê ngay. Hà thậm chí đã tưởng tượng ra ngôi nhà của mình ở Việt Nam. Với Hà, hạnh phúc lúc này đơn giản chính là được sống trong căn hộ thật thanh bình, với những tiện ích hiện đại, cùng người thân yêu trải nghiệm những khoảng khắc an yên, một nơi đem lại những trải nghiệm sống tốt hơn, thư giãn tốt hơn, nơi tạo kết nối tốt hơn cũng như những trải nghiệm giải trí tốt hơn bên gia đình”, Thanh Hà chia sẻ.

ly do diva thanh ha pha le cover hit nua trieu usd cua ho ngoc ha

Thanh Hà ấp ủ dự định về Việt Nam định cư.

ly do diva thanh ha pha le cover hit nua trieu usd cua ho ngoc ha Bộ 3 diva Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh thổn thức hát nhạc Dương Thụ

Các diva nhạc Việt như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh đem đến những khoảnh khắc lắng đọng và thăng hoa trong live concert cuối ...

ly do diva thanh ha pha le cover hit nua trieu usd cua ho ngoc ha Thanh Lam hát với chân trần, chứng minh đế chế diva chưa lụi tàn

Khán giả vỗ tay không ngớt trong sự dữ dội, cuồng nhiệt lẫn thanh thản, dịu êm của Thanh Lam. Nhìn cảnh tượng ấy, ai ...

ly do diva thanh ha pha le cover hit nua trieu usd cua ho ngoc ha Mẹ diva quá cố Mai Diễm Phương đòi 26.000 USD để làm đại thọ 91 tuổi

Mẹ diva quá cố Mai Diễm Phương vừa đệ đơn lên tòa án đòi số tiền 26.000 USD từ tài sản để lại của con ...

/ http://danviet.vn