Long An thêm hai ca nghi Covid-19

Hai người nhà của hai vợ chồng "bệnh nhân 7176" và 7177, ở huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An, sáng 3/6 có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV, liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng tại TP HCM.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Tân Thạnh, hai ca nghi nhiễm là con trai 4 tuổi của hai vợ chồng "bệnh nhân 7176" và bà ngoại bé. Bé trai kết quả xét nghiệm lần đầu âm tính.

Hai ca này chưa được Bộ Y tế định mã số bệnh nhân, xem như ca nghi nhiễm.

Trước đó, một người đàn ông ở Đồng Tháp cũng lây nhiễm từ hai vợ chồng này. Đây là 3 trong 10 F1, 36 F2 và gần 80 F3 đã được xác định.

"Chúng tôi đang tiếp tục lấy lời khai của hai vợ chồng để truy vết, vì nhiều khả năng họ không nhớ hết những người đã tiếp xúc", đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tân Thạnh nói.

Long An thêm hai ca nghi Covid-19
Nhân viên y tế chuẩn bị lấy mẫu người dân tại khu cách ly chợ Phước Vân, huyện Cần Đước, nơi ở của 3 ca nhiễm, trưa 1/6. Ảnh: Hoàng Nam.

Hai vợ chồng này làm công nhân ở TP HCM, chồng 38 tuổi, vợ 33 tuổi, con học trường mầm non Kid Town (cô giáo mắc Covid-19) quận 12. Chiều 28/5, họ cùng con từ TP HCM về thăm gia đình nhà vợ, đến Trạm Y tế xã khai báo, tiếp xúc trực tiếp với trưởng trạm, đo thân nhiệt bình thường.

Sau đó, cả hai về nhà bà ngoại (sống một mình), dự một tiệc nhỏ trong xóm. Sáng 30/5, sau khi được thông báo con trai học trường mầm non Kid Town là F1 của ca nhiễm liên quan hội truyền giáo, hai vợ chồng đến trung tâm y tế huyện xét nghiệm, kết quả dương tính. Con trai họ xét nghiệm âm tính, nay dương tính. Hiện hai vợ chồng điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Kiến Tường.

Như vậy trong 7 ngày qua, Long An ghi nhận 10 ca Covid-19 ở huyện Cần Giuộc, Cần Đước, TP Tân An và Tân Thạnh. Tỉnh này đã giãn cách xã hội 5 địa phương TP Tân An, Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và Cần Giuộc từ 0h ngày 2/6.

Hoàng Nam

Long An giãn cách xã hội 4 huyện và thành phố Long An giãn cách xã hội 4 huyện và thành phố

TP Tân An, Đức Hòa, Bến Lức, Cần Đước và Cần Giuộc bắt đầu giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, từ 0h ngày ...

6 điểm đang bị phong tỏa tại Long An 6 điểm đang bị phong tỏa tại Long An

Trong 5 ngày, Long An xuất hiện 8 ca nhiễm Covid-19, trong đó hai ca nặng, với 6 điểm bị phong tỏa tại các huyện ...

Bệnh nhân Covid-19 22 tuổi Long An "tiên lượng nguy kịch" Bệnh nhân Covid-19 22 tuổi Long An "tiên lượng nguy kịch"

"Bệnh nhân 7445", 22 tuổi, được Bộ Y tế công bố mắc Covid-19 trưa nay, được chuyển từ Long An đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt ...

/ vnexpress.net