Lễ cưới trên xe lăn lay động hàng triệu trái tim

Lễ cưới đặc biệt của một cặp đôi ở tỉnh Quảng Nam làm nhiều người xúc động rơi nước mắt.

Những ngày gần đây, trên mạng xã hội Facebook lan tỏa clip ghi lại cảnh của cặp đôi khuyết tật khiến nhiều người xúc động. Đó là đám cưới đặc biệt của chú rể Nguyễn Thế Quy (SN 1988) và cô dâu Thu Phượng diễn ra vào ngày 8-3 vừa qua tại thôn Xuyên Tây (thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam ).

Trong tiếng nhạc của bài hát "Beautiful in white", chú rể được người thân đẩy xe lăn tiến vào hôn trường. Đi bên cạnh anh là người bạn đời trong chiếc váy trắng, nước mắt hạnh phúc chảy dài trên gương mặt. Hôn trường ngày hôm ấy, người ta không thể nào ngăn được những giọt nước mắt, không thể nào nén được sự xúc động khi chứng kiến một đám cưới quá đặc biệt.

le cuoi tren xe lan lay dong hang trieu trai tim

Ảnh cưới của Quy - Phượng

Đáng chú ý hơn, chú rể không đón dâu bằng xe hoa 4 bánh mà họ đưa nhau "về dinh" trên chiếc xe lăn được kết nơ hồng trong tiếng vỗ tay và nước mắt của người thân.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, chú rể Thế Quy khi vừa lọt lòng mẹ đã phải mang trong mình chất độc màu da cam do di chứng từ cha. Năm 3 tuổi, anh vẫn không thể đi được, chỉ nằm bất động một chỗ. Lớn hơn một chút, chân tay anh co quắp lại, đầu cổ quặt về một bên. Khiếm khuyết về ngoại hình, anh lại phải chịu thêm thiếu thốn tình cảm, bởi mẹ anh bỏ đi khi anh chỉ mới 11 tuổi. Một mình cha không thể nào lo toan cho cả 4 đứa con thơ, thương tình người cô ruột đã mang anh về nuôi nấng, chăm sóc.

le cuoi tren xe lan lay dong hang trieu trai tim
le cuoi tren xe lan lay dong hang trieu trai tim

Cảnh rước dâu bằng xe lăn có một không hai của đôi uyên ương

Thế nhưng, càng ở trong hoàn cảnh nghiệt ngã, người ta lại càng nhìn thấy một chàng trai khuyết tật giàu ý chí, kiên cường. Khiếm khuyết về ngoại hình nhưng anh Quy lại rất thông minh và giàu tình cảm. Những rào cản của cơ thể tuy đã ngăn bước anh đến với trường lớp, nhưng chẳng thể nào ngăn nổi con đường anh đến với con chữ, vần thơ. Anh làm quen với mặt chữ, nét bút từ việc nghe lỏm những bài giảng của thầy cô qua cửa sổ. Cậu bé Quy ấy đã tự nỗ lực từng ngày, chấp nhận những cơn đau đớn, mệt mỏi khi cố tập viết chữ bằng tay.

le cuoi tren xe lan lay dong hang trieu trai tim

Xe rước dâu đặc biệt

Theo thời gian, trên chiếc xe lăn được điều khiển bằng chân, anh bắt đầu đi bán hương trầm. Khắp các ngã đường Xuyên Tây, ai ai cũng ấn tượng với cậu bé khuyết tật bán hương dạo, bởi trên môi lúc nào cũng nở nụ cười, luôn lạc quan trước mọi khắc nghiệt của cuộc sống. Người ta quý anh ở cái tính thật thà, chịu khó và luôn giàu ý chí vươn lên.

Tình cờ, anh may mắn được một mạnh thường quân giúp đỡ học về vi tính, anh đã cố gắng để thao tác trên máy bằng chân. Bằng những cố gắng không ngừng của bản thân cùng nghị lực vượt qua nghịch cảnh, anh đã có thể mở một cửa hàng thiết kế, đồ họa tại chợ Huyện (Duy Xuyên). Công việc hiện nay ổn định và đỡ lặn lội vất vả hơn so với việc đi bán hương trước đây. Anh cũng có thể tự nuôi bản thân bằng công sức, trí óc và nỗ lực của chính mình.

le cuoi tren xe lan lay dong hang trieu trai tim

Chàng đưa nàng về dinh

Đặc biệt, giữa một cuộc sống không mấy trọn vẹn, thiếu thốn như thế, anh Quy vẫn yêu đời, làm thơ với bút danh Ve Sầu. Anh gửi gắm vào những vần thơ của mình niềm lạc quan, khát vọng cháy bỏng, tin tưởng ở những điều tươi đẹp. Như thể, những dòng thơ anh viết đang nói hộ lòng anh, nói hộ tâm tư của một con người chưa bao giờ ngừng hy vọng vào cuộc sống. Dường như, ngày ấy không ai dám tin một cậu bé khuyết tật không được đến trường lại có thể tự học viết được chữ, làm được thơ. Nhưng, anh đã làm được!

Như một sự sắp đặt của thượng đế để bù đắp lại bao thương tổn của ngày cũ, anh Quy may mắn tìm được tình yêu của cuộc đời mình. Năm 2017, anh Quy đăng thông tin tuyển người dán thiệp cho cửa hàng của mình lên facebook.

le cuoi tren xe lan lay dong hang trieu trai tim

Họ đến với nhau như một định mệnh

Tình cờ, chị Phượng (bị khuyết tật ở chân) nhắn tin cho anh để xin việc bởi lẽ chị đang rất cần việc làm. Thế nhưng, anh lại trả lời rằng đó chỉ là một "tin thả thính". Càng trông chờ tìm được việc làm bao nhiêu, chị Phượng lại càng hụt hẫng và giận anh Quy bấy nhiêu. Ít ai ngờ rằng, chính sự xung đột, cãi vã nhau lần ấy đã vô tình xích anh chị lại gần nhau hơn.

Tháng 3-2018, chàng trai ấy đã dũng cảm giành lấy tình yêu, hạnh phúc của cuộc đời khi liều mình tỏ tình và nhận được cái gật đầu của người bạn gái.

le cuoi tren xe lan lay dong hang trieu trai tim

Trái tim của họ sẽ sưởi ấm cho nhau trong những tháng ngày sắp tới

Tình yêu của anh Quy, chị Phượng đã từng gặp khó khăn khi chịu sự ngăn cản từ phía gia đình chị Phượng. Bởi, cả hai anh chị đều là những người khuyết tật, nếu đến với nhau sẽ rất vất vả trong cuộc sống hôn nhân, khi cả hai đều không thể nào chăm sóc cho nhau trọn vẹn nhất.

Nhưng rồi, bằng tình cảm chân thật của mình, anh chị đã thuyết phục được gia đình. Quả ngọt ngày hôm nay chính là buổi lễ cưới dạt dào cảm xúc của hai anh chị.

Lê Trâm - Ly Ly

le cuoi tren xe lan lay dong hang trieu trai tim Nam sinh Mỹ dành dụm tiền hai năm mua xe lăn tặng bạn

Tanner chăm chỉ làm thêm và âm thầm tiết kiệm vì không muốn bạn phải vất vả dùng xe lăn đẩy bằng tay như trước.

le cuoi tren xe lan lay dong hang trieu trai tim Đời thực dàn mỹ nhân phim hài Tết: Người phải ngồi xe lăn, kẻ làm mẹ đơn thân

Sau thành công nhờ những cảnh nóng bỏng trong phim hài tết, dàn hot girl có những ngã rẽ trên con đường riêng.

/ https://nld.com.vn