Hàng nghìn học sinh Thanh Hóa chưa thể trở lại trường

Nước sông đã rút, nhưng nhiều điểm trường ở Thanh Hóa lũ vẫn chưa rút khiến hơn 2.000 học sinh chưa thể trở lại trường học. 

Sáng 17/10, mực nước các sông Thanh Hóa đã xuống dưới báo động 1. Hiện còn một số xã của huyện Nông Cống như Trung Chính, Tân Khang, Tân Thọ và huyện Thạch Thành ngập cục bộ. Khoảng 1.000 hộ dân chưa thể trở về nhà do ngập sâu.

hang nghin hoc sinh thanh hoa chua the tro lai truong

Trường THCS Trung Chính, huyện Nông Cống vẫn ngập. Ảnh: Lam Sơn.

Ông Nguyễn Văn Dĩnh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thành cho hay, đợt lũ đã khiến 8 điểm trường ở các xã Thành Mỹ, Thành Trực, Thạch Lâm và Thành Thọ bị ngập, gây hư hại tài sản, tường rào đổ sập.

Đến sáng 17/10, hơn 600 học sinh ở ba cấp mầm non, tiểu học, THCS Thạch Định và 400 trẻ mầm non xã Thành Trực vẫn chưa thể đến trường. Các trường ở xã Thạch Định không bị ngập song được dùng làm nơi tránh trú cho người dân, còn trường mầm non Thành Trực bị bùn đất ngập sâu đang được dọn dẹp.

“Hiện người dân Thạch Định đã trở về nhà, chính quyền địa phương, thầy cô đang dọn dẹp để sớm đón trẻ tới trường”, ông Dĩnh nói. Học sinh các cấp lớn cũng được nhà trường tạo điều kiện cho nghỉ học thêm để phụ giúp người thân khắc phục hậu quả lũ lụt.

hang nghin hoc sinh thanh hoa chua the tro lai truong

Nữ giáo viên ở Nông Cống đang lau dọn dụng cụ thí nghiệm bị ngập do lũ. Ảnh: Lam Sơn.

Ông Dĩnh cho hay, tài sản ở các trường bị ngập lụt không hư hỏng nhiều do các thầy cô đã chủ động vận chuyển lên tầng hai hoặc vị trí cao ráo trước khi lũ về. Tuy nhiên, bùn đất khiến cảnh quan trong nhiều trường xáo trộn, hoen bẩn.

Tại Nông Cống, Phó chủ tịch huyện Lê Xuân Hùng cho hay, hiện còn 6 trường chưa thể đi học trở lại gồm Mầm non và Tiểu học xã Tế Nông, các trường THCS và Mầm non ở hai xã Trung Chính và Tân Thọ. “Khoảng 1.000 học sinh chưa thể trở lại lớp do trường vẫn ngập sâu hoặc đường sá đi lại khó khăn”, ông Hùng nói.

Theo chính quyền huyện Nông Cống, do các xã này nằm gần sông Nhơm nên nước rút rất chậm. “Phải mất cả chục ngày thậm chí nửa tháng nước mới rút hết”, ông Hùng nói thêm.

7 ngày mưa lũ ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

75 người chết, 28 người mất tích do mưa lũ

Ảnh hưởng của không khí lạnh và áp thấp nhiệt đới, từ ngày 9 đến 12/10, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rất to, gây ngập lụt, sạt lở đất ở nhiều nơi. Theo Ban chỉ đạo trung ương phòng chống thiên tai, đến sáng 17/10, có 75 người chết, 28 người mất tích.

https://vnexpress.net/tin-tuc/giao-duc/hang-nghin-hoc-sinh-thanh-hoa-chua-the-tro-lai-truong-3656868.html

/ vnexpress.net