Fan bóng đá Phần Lan mang nCoV về nước

Phần Lan ghi nhận ca nhiễm nCoV gia tăng đột biến liên quan đến 2.000 cổ động viên trở về từ Nga sau khi xem Euro 2020.

Mika Salminen, giám đốc Viện Y tế và Phúc lợi Phần Lan, ngày 26/6 cho biết nước này ghi nhận hơn 120 ca nhiễm nCoV trong số những người trở về từ thành phố St. Petersburg của Nga, chủ yếu là người hâm mộ bóng đá, đồng thời cảnh báo số ca nhiễm sẽ tăng thêm.

Viện Y tế và Phúc lợi Phần Lan kêu gọi "tất cả hành khách đi từ St. Petersburg về Phần Lan bằng bất cứ hãng xe buýt nào" đăng ký xét nghiệm nCoV. "Bất cứ xe buýt lớn nhỏ nào đều cũng có thể là một cụm dịch", cơ quan này cho biết trong thông cáo.

Giới chức St. Petersburg, thành phố lớn nhất thứ hai của Nga, đã thắt chặt các hạn chế ngăn nCoV, sau khi ghi nhận số ca nhiễm tăng liên quan đến biến chủng Delta. Lệnh hạn chế bao gồm đóng cửa các khu ẩm thực trong trung tâm thương mại và khu vực dành cho cổ động viên Euro 2020.

Fan bóng đá Phần Lan mang nCoV về nước
Cổ động viên Phần Lan trên khán đài trong trận đấu với Bỉ tại thành phố St. Petersburg, Nga ngày 21/6. Ảnh: AFP.

Có hai cửa khẩu trên biên giới Phần Lan - Nga, với khoảng cách tới thành phố St. Petersburg là 180-220 km. Thành phố St. Petersburg có dân số hơn 5 triệu người, gần bằng toàn bộ dân số Phần Lan, là nơi tổ chức 6 trận đấu vòng bảng và dự kiến tổ chức một trong 4 trận tứ kết ngày 2/7.

Tổ công tác đặc biệt chống Covid-19 của Nga thông báo gần 22.000 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua, bao gồm gần 8.500 ca tại thủ đô Moskva và hơn 1.200 ca tại St. Petersburg.

St. Petersburg đã ghi nhận 107 ca tử vong trong 24 giờ qua. Đây là số ca tử vong cao nhất tại một thành phố của Nga từ khi Covid-19 xuất hiện ở nước này.

Đội tuyển quốc gia Phần Lan chơi hai trận vòng bảng Euro 2020 tại thành phố St. Petersburg, gặp chủ nhà Nga hôm 16/6 và Bỉ hôm 21/6. Ít nhất 2.000 cổ động viên Phần Lan đã đi xe buýt tới St. Petersburg để xem các trận đấu này. Tuy nhiên, hành trình của tuyển Phần Lan kết thúc với vị trí thứ 3 bảng B và bị loại khỏi Euro.

Nguyễn Tiến (Theo Fox News)

Phần Lan vững ngôi vị "nước hạnh phúc nhất thế giới" Phần Lan vững ngôi vị "nước hạnh phúc nhất thế giới"

Phần Lan tiếp tục là đất nước hạnh phúc nhất thế giới, theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2021, trong bối cảnh toàn ...

Nga "dồn mình vào chân tường" trong chiến dịch tiêm vaccine Nga "dồn mình vào chân tường" trong chiến dịch tiêm vaccine

Các động thái khiến người dân hoài nghi về vaccine nội và việc tuyên truyền rằng dịch đã được kiểm soát đang khiến Nga lâm ...

Dân châu Âu xem EURO 2020: Hành trình khắc nghiệt giữa mùa COVID-19 Dân châu Âu xem EURO 2020: Hành trình khắc nghiệt giữa mùa COVID-19

Đến sân vận động xem EURO 2020 sẽ là trải nghiệm khắc nghiệt với nhiều cổ động viên bóng đá giữa mùa COVID-19.

/ vnexpress.net