Facebook đã khắc phục được sự cố diện rộng?

Đến sáng nay (5-10), Facebook, Instagram và WhatsApp đã có thể truy cập trở lại sau hơn 6 tiếng gián đoạn tối muộn ngày 4-10 (giờ Việt Nam), song chưa hồi phục hoàn toàn.

Facebook đã khắc phục được sự cố diện rộng? ảnh 1
Facebook đang khắc phục sự cố trên toàn cầu

Trước đó, khoảng 22 giờ ngày 4-10, người dùng Facebook tại Việt Nam gặp tình trạng khó truy cập, sử dụng dịch vụ chập chờn, khó gửi tin nhắn, bình luận… Đến khoảng 22 giờ 34 cùng ngày, mọi dịch vụ của Facebook bao gồm trang chủ Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp đều trong tình trạng không thể sử dụng.

Facebook đã khắc phục được sự cố diện rộng? ảnh 2
Người dùng không thể truy cập vì Facebook gặp lỗi

Nhiều người dùng Việt Nam cho biết, khi gặp tình trạng này, họ tưởng sóng 4G, wifi hoặc thiết bị có vấn đề nên khởi động lại máy liên tục nhưng vẫn không thể truy cập được.

Truyền thông quốc tế đưa tin, các dịch vụ của Facebook ghi nhận sự cố khắp thế giới với hơn 82.000 báo cáo lỗi trên trang chủ Facebook.com, 76.000 báo cáo lỗi trên Instagram, WhatsApp và Facebook Messenger ghi nhận ít lỗi hơn nhưng cũng không thể sử dụng.

Tuy nhiên, đến sáng sớm nay, hầu hết các dịch vụ: Facebook, Instagram và WhatsApp đã có thể truy cập trở lại nhưng chưa hoàn toàn.

Trong tuyên bố, Facebook gửi lời. Đồng thời, mạng xã hội cho biết đang nỗ lực để khôi phục kết nối đến các dịch vụ, ứng dụng. Công ty không tiết lộ điều gì đã xảy ra.

Thông thường, các sự cố của Facebook được khắc phục trong vòng 2 tiếng. Sự cố này kéo dài hơn 6 tiếng và Facebook gửi lời xin lỗi đến cộng đồng người dùng và doanh nghiệp khắp thế giới nhưng không cho biết lý do của sự cố.

Mark Zuckerberg rớt bậc trong BXH người giàu nhất sau khi Facebook sập toàn cầu Mark Zuckerberg rớt bậc trong BXH người giàu nhất sau khi Facebook sập toàn cầu

Theo Bloomberg, tài sản cá nhân của Mark Zuckerberg giảm hơn 6 tỷ USD chỉ trong vài giờ sau khi Facebook ngừng hoạt động vài ...

Lập tài khoản Facebook “ảo” để lừa đảo từ thiện Lập tài khoản Facebook “ảo” để lừa đảo từ thiện

Ngày 3/10, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm (ANM&PCTP) sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, thêm ...

/ anninhthudo.vn