Đinh Hiền Anh bỏ ngoài tai đồn thổi cưới chồng hơn 17 tuổi vì tiền bạc, địa vị

Đinh Hiền Anh chia sẻ về những thị phi, đồn thổi quanh đám cưới với chồng thứ trưởng hơn 17 tuổi được tổ chức hôm nay tại Hà Nội, cũng như trải lòng về biến cố gia đình khiến cô mất tích 10 năm trong âm nhạc.

Sau đám cưới dường như cái tên Đinh Hiền Anh được dân mạng và khán giả biết đến nhiều hơn, vậy cuộc sống của Hiền Anh sau đám cưới thế nào, có nhiều xáo trộn?

- Cuộc sống của tôi không có gì thay đổi, ngoại trừ công việc bận hơn trước. Vốn dĩ tôi là người tham công tiếc việc, thì bây giờ tôi lại càng tham công tiếc việc hơn nữa.

dinh hien anh bo ngoai tai don thoi cuoi chong hon 17 tuoi vi tien bac dia vi

Bộ ảnh cưới của Đinh Hiền Anh và ông xã hơn 17 tuổi

Ngoài công việc kinh doanh, tôi cũng bận đi hát nhiều hơn, có show nhiều hơn. Thậm chí bây giờ có những show diễn tôi bắt buộc phải từ chối vì nhiều lý do. Đôi khi, hai vợ chồng tôi hai ngày mới nói chuyện trực tiếp với nhau ở nhà. Vì tôi về thì anh đã ngủ. Sáng anh đi làm tôi chưa dậy. Có những ngày nghỉ vào thứ bảy, chủ nhật chúng tôi không thể ở nhà ăn cùng nhau. Tuy nhiên nói bận là vậy, nhưng ông xã tôi cũng ga lăng và cũng để ý khi vợ đi diễn xa. Ngày nào cũng điện thoại cho vợ 3-4 lần mà toàn phải là facetime.

Sau đám cưới cũng có nhiều thị phi về hai người, Hiền Anh nghĩ như thế nào về những thị phi đó?

- Thị phi đến với tôi, tôi cảm thấy thản nhiên, không quan tâm. Bởi cuộc đời tôi đã trải qua quá nhiều bầm dập, có những nỗi đau lớn hơn nhiều so với những thị phi, bôi nhọ mà tôi vẫn phải đối diện. Nên lúc này có thêm thị phi thì với tôi cũng chẳng là gì thậm chí còn khiến tôi sống tốt hơn.

Và sau tất cả sóng gió, đau khổ đến tận cùng tôi đã trải qua, bây giờ tôi cảm thấy mình bao dung, độ lượng hơn. Mình hiểu vì sao lại có những thị phi đó. Tôi hiểu với những người ném đá tôi, có thể họ chưa hiểu hết sự việc, hoặc đâu đó cũng có người biết sự thật nhưng vẫn cố tình “ném đá” tôi. Tôi không lấy đó để giận dữ, phản ứng với họ.

dinh hien anh bo ngoai tai don thoi cuoi chong hon 17 tuoi vi tien bac dia vi

Hai vợ chồng Đinh Hiền Anh tại lễ hằng thuận

Đinh Hiền Anh là người của showbiz đã quen với môi trường ganh ghét, đố kỵ, thị phi nhưng còn ông xã của Hiền Anh thì sao, liệu có quen với tất cả những điều đó?

- Rất may ông xã tôi không dùng mạng xã hội, từ facebook đến instagram, viber, zalo, nên chỉ có vợ chia sẻ thế nào thì biết thế đó. Còn các trang báo chính thống đâu có viết gì sai về tôi hay ông xã. Vì vậy sự bôi nhọ, “ném đá” đó không ảnh hưởng tới anh ấy.

Hiền Anh từng chia sẻ, vì biến cố gia đình nên đã tạm dừng con đường ca hát của mình trong 10 năm. Vậy Hiền Anh có thể tiết lộ một chút về biến cố?

- Năm 2006, người đàn ông mà tôi thương yêu nhất là em trai tôi đã mất vì bị tai nạn ô tô. Khi đó trong cơn cùng quẫn của suy nghĩ, cậu ấy đã uống rượu thật say, đi xe máy và lao đầu vào ô tô tải. Cái chết của em trai tôi khiến mẹ tôi bị ám ảnh mà hoá điên.

Chưa nguôi ngoai nỗi đau mất em quá đột ngột thì đến lượt mẹ bị điên. Hai năm trời tôi đưa mẹ đi chữa khắp nơi, cứ ở đâu mách chữa được bệnh điên là tôi đưa mẹ đến. Mỗi lần đi chữa là mỗi lần tôi phải cột tay mẹ vào tay tôi. Vì nếu không buộc mẹ tôi sẽ đi lung tung và đánh người, rồi tự xé quần, xé áo. Nhiều hôm hai mẹ con đi chữa bệnh, khi trở về tóc tai tôi tơi tả, mặt, tay đầy vết cào xước bởi móng tay mẹ.

Ngày đó còn nghèo không có tiền, mỗi lần hai mẹ con đi chữa bệnh chỉ dám ở nhà trọ tồi tàn nhất, không đủ tiền để lấy hết cả 10 thang thuốc. Tôi chỉ dám lấy vài thang rồi xin khất lần sau xoay tiền lại đến lấy tiếp.

Lần cuối cùng tôi đưa mẹ lên chữa bệnh ở một ông thầy trên đỉnh đồi ở Thái Nguyên. Mẹ con tôi ở đó đúng 10 ngày, sau đó, cứ đến kỳ tôi lên bốc thuốc cho mẹ. Tôi nhớ, mẹ tôi uống đến thang thuốc thứ 10 thì chỉ tay vào mặt tôi và nói: Hiền Anh ơi, cơm. Mẹ tôi chỉ nói có vậy, nhưng tôi đã mừng rơi nước mắt, bởi biết thế là mẹ đã thoát khỏi bệnh điên. Bây giờ, bàn thờ nhà tôi, tôi phải lấy rèm che lại, ảnh thờ của em tôi được bọc bằng tấm vải đen chỉ đến ngày giỗ mới mở ra.

dinh hien anh bo ngoai tai don thoi cuoi chong hon 17 tuoi vi tien bac dia vi

Trở lại với những cú sốc những năm đó, năm 2008, thêm một cú sốc tinh thần đối với tôi, đó là hôn nhân tan vỡ. Nhưng điều đó không kinh khủng bằng việc sau đó tôi phải hứng chịu lời dè bỉu, đá xéo của mọi người. Ngày đó ở Nghệ An, việc hôn nhân tan vỡ, nhất là với người làm nghệ thuật là điều rất khủng khiếp.

Tôi dù chỉ là hợp đồng trong đoàn Nghệ thuật quân khu 4 nhưng ai cũng biết. Vì vậy mà chuyện hôn nhân của tôi tan vỡ cũng được mọi người biết và bàn tán. Tôi và gia đình tôi đã bị mọi người dè bỉu, chê trách. Thậm chí đi chợ tôi cũng bị xì xào là ca sĩ bị chồng bỏ. Rồi mát mẻ, đá xéo bố mẹ tôi, con gái đi vào con đường ca hát chỉ là xướng ca vô loài…

Tôi không thể chịu đựng hơn được nữa, tôi đã điện thoại cho cố nhạc sĩ An Thuyên, lúc đó ông là chỗ dựa tinh thần duy nhất của tôi. Tôi nói với nhạc sĩ: Ba ơi, con không thể chịu nổi, cuộc sống của con quá khổ, con không thể ở lại Vinh được nữa. Nhạc sĩ An Thuyên bảo tôi: Con ra đây đi, có rau ăn rau, có cháo ăn cháo. Ra đây có ba, có con, không có gì phải lo. Năm 2001, sau khi ly dị chồng, tôi để con ở Vinh cho bố mẹ trông giúp, ra Hà Nội thuê nhà và đi làm.

dinh hien anh bo ngoai tai don thoi cuoi chong hon 17 tuoi vi tien bac dia vi

Đinh Hiền Anh trong chuỗi dự án âm nhạc "Thương"

Thời điểm đó Đinh Hiền Anh ra Hà Nội nhưng lại không theo con đường ca hát, vậy lúc đó Hiền Anh làm nghề gì để kiếm sống?

- Lúc đó gánh nặng về kinh tế, kiếm tiền nuôi cả gia đình vẫn rất lớn nên tôi chưa thể tiếp tục con đường ca hát của mình. Tôi đi làm thầu, làm nhân viên cho các dự án bất động sản. Đến bây giờ công việc chính của tôi vẫn là kinh doanh về spa và ca hát.

Nhiều người hỏi tôi, vì sao Đinh Hiền Anh lại quay lại con đường ca hát, sau 10 năm ở ẩn? Nói thật khi cuộc sống, kinh tế của tôi ổn định, niềm đam mê âm nhạc của tôi lại trỗi dậy. Ngày trước vì quá nghèo, tôi phải lo kiếm tiền nuôi con, giúp đỡ bố mẹ nên âm nhạc được tôi xếp xuống dưới. Tôi vẫn còn nhớ như in, có những buổi đứng bế con xem ti vi thấy người ta hát mà thèm. Nước mắt chảy mà ao ước khi nào thì mình được hát như người ta.

Nhưng rồi tôi phải cảm ơn số phận cho tôi nhiều may mắn, sau những bầm dập, đau khổ đến tận cùng. Giờ đây tôi đã lo được cuộc sống cho bố mẹ, kinh tế đã ổn định, không giàu tỷ phú như người khác, nhưng đủ ổn để quay trở lại với âm nhạc, được sống đúng với đam mê mà tôi đã cất công theo đuổi từ bé, và cũng trả giá nhiều vì ca hát.

Và đương nhiên tôi sẽ vẫn chung thuỷ với dòng nhạc mà mình thích và hợp với chất giọng, con người của mình, đó là dòng nhạc trữ tình.

dinh hien anh bo ngoai tai don thoi cuoi chong hon 17 tuoi vi tien bac dia vi

Được biết 2019 sẽ là năm Đinh Hiền Anh có nhiều dự án âm nhạc. Vậy ông xã Hiền Anh có ủng hộ và động viên Hiền Anh?

- Ông xã tôi là người đã ủng hộ và động viên tôi rất nhiều. Anh ấy tôn trọng và muốn tôi làm những điều tôi thích, được sống trong đam mê của mình.

Một số nhà báo đã hỏi tôi: Ông xã Hiền Anh đã cho Hiền Anh những gì về kinh tế? Tôi có nói: Ông xã tôi cho tôi được một thứ duy nhất đó là về tinh thần, bởi anh cũng là người rất yêu nghệ thuật và hát rất hay.

Còn về kinh tế, ông xã đến với tôi với hai bàn tay trắng, sự thật là như vậy. Nhiều lời đồn thổi nói rằng, tôi lấy anh vì địa vị. Nhưng mọi người hãy nhìn đi, nếu vì tất cả những điều đó thì phải là thời kỳ anh còn trẻ, trước đó rất lâu rồi chứ.

Tôi là người không dễ yêu và dễ bước tiếp vào cuộc hôn nhân nữa khi mà chính mình đã trải qua những ngày tháng thăng trầm của hôn nhân. Nhất là khi tôi cũng đã từng bị phản bội, lừa dối trong tình yêu và lòng tin.

Vì vậy những lời đồn thổi tôi không quan tâm. Tôi và ông xã đến với nhau vì sự đồng cảm, hiểu và tôn trọng nhau. Tôi thương ông xã, bởi anh là người hiền lành, giúp đỡ mọi người, là người sống đức độ, thông minh và hài hước. Anh mến tôi vì sự quyết liệt trong công việc, cá tính trong cách sống.

dinh hien anh bo ngoai tai don thoi cuoi chong hon 17 tuoi vi tien bac dia vi

Đinh Hiền Anh nói đến kế hoạch dự án sắp tới, vậy Hiền Anh có thể chia sẻ?

- Sắp tới đây tôi có hai dự án âm nhạc, một là đêm nhạc dành cho ba nuôi tôi, cố nhạc sĩ An Thuyên vào ngày 5.1.2019, tại Cung Văn hoá Hữu Nghị Hà Nội. Tôi vẫn đi hát bình thường, và số tiền cát xê này tôi đã lập một tài khoản riêng để đi làm từ thiện.

Vì sao tôi lại đứng ra đồng hành tổ chức đêm nhạc An Thuyên, bởi ông là người góp một phần quan trọng tạo nên phong thái chững chạc, tự tin của Đinh Hiền Anh ngày hôm nay. Ông là người quan trọng trong cuộc đời tôi. Nên tôi muốn làm một điều gì đó để tri ân ông cũng như khán giả yêu mến âm nhạc của ông.

Tôi cũng mong là đêm nhạc sẽ bán hết vé bởi tôi sẽ trích một khoản tiền cho quỹ Nghệ thuật tuổi thơ nhi đồng của con gái ba An Thuyên, đó là chị Bông Mai. Và kể cả không bán hết vé tôi cũng sẽ vẫn trích một khoản tiền vào quỹ Nghệ thuật đó.

Dự án thứ hai là 2 album, trong đó có một đĩa than các ca khúc của nhạc sĩ Thành An và một đĩa album về bán dân gian.

Cảm ơn Hiền Anh!

dinh hien anh bo ngoai tai don thoi cuoi chong hon 17 tuoi vi tien bac dia vi Những hình ảnh tuyệt đẹp trong lễ Hằng Thuận của ca sĩ Đinh Hiền Anh và chồng Thứ trưởng

Trước lễ cưới được tổ chức tại Vinh Nghệ An, ca sĩ Đinh Hiền Anh và Thứ trưởng Bộ Tài chính - Huỳnh Quang Hải ...

dinh hien anh bo ngoai tai don thoi cuoi chong hon 17 tuoi vi tien bac dia vi Yêu cầu khắt khe đối với khách mời dự lễ cưới Đinh Hiền Anh và Thứ trưởng Bộ Tài chính

Các khách mời được yêu cầu phải mặc trang phục theo màu sắc quy định và còn một yêu cầu khác khá quen thuộc với ...

/ http://danviet.vn