Dân Hàn kêu gọi Bỉ triệu hồi đại sứ về nước sau khi vợ tát người bán hàng

Vụ việc phu nhân Đại sứ Bỉ tại Hàn Quốc tát nhân viên bán hàng ở thủ đô Seoul làm dấy lên làn sóng phản đối dữ dội trong dư luận Hàn Quốc.

Vụ việc xảy ra hôm 9/4 tại một cửa hàng quần áo.

Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cho thấy bà Xiang Xueqiu, phu nhân Đại sứ Bỉ Peter Lescouhier bước ra khỏi cửa hàng sau một hồi xem đồ nhưng không mua gì. Một trong các nhân viên lầm tưởng bà Xiang, 63 tuổi trộm đồ vì chiếc áo bà này mặc giống chiếc áo của cửa hàng nên đuổi theo.

Khi nữ nhân viên biết mình nhầm lẫn, cô đã xin lỗi nhưng phu nhân đại sứ Bỉ tỏ ra hết sức giận dữ. Bà lôi kéo nữ nhân viên và đánh vào sau đầu cô này.

Khi quản lý cửa hàng bước tới và ngăn cản, phu nhân Đại sứ Bỉ tiếp tục tát vào mặt người này. Cái tát khiến nạn nhân, 33 tuổi sưng vù mặt và mắt đỏ ngầu.

Dân Hàn kêu gọi Bỉ triệu hồi đại sứ về nước sau khi vợ tát người bán hàng - 1
Hình ảnh trích xuất từ camera an ninh. (Ảnh: SCMP)

Chủ cửa hàng cho biết cô không hề nhận được lời xin lỗi nào từ bà Xiang và đăng tải đoạn video để ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra với các cửa hàng khác.

Cảnh sát có mặt tại cửa hàng sau khi được thông báo. Tuy nhiên, họ nói với nhân viên bán hàng rằng bà Xiang là vợ một đại sứ nên có thể rời đi vì quyền miễn trừ ngoại giao.

Các nhà ngoại giao và thành viên gia đình họ thường không bị truy tố theo luật pháp của nước sở tại.

"Chúng tôi đang điều tra cáo buộc, nhưng không thể xác nhận các chi tiết hoặc hoàn cảnh vì cuộc điều tra đang diễn ra", một quan chức tại Sở cảnh sát Yongsan nói với The Korea Times.

Dư luận Hàn Quốc đã hết sức giận dữ sau khi đoạn video được đăng tải.

Một số người kêu gọi Đại sứ Bỉ Lescouhier cùng phu nhân rời khỏi Hàn Quốc.

"Điều gì sẽ xảy ra nếu vợ của đại sứ Hàn Quốc tát vào mặt một chủ cửa hàng người Bỉ ở Bỉ?", một người đặt câu hỏi.

"Yêu cầu chính phủ Bỉ triệu hồi đại sứ về nước và bồi thường. Nếu chúng ta cứ để vụ việc này trôi qua, các nước khác sẽ coi thường chúng ta!", một người khác kêu gọi.

Đại sứ Lescouhier theo học tại Trung Quốc vào những năm 1980 và làm việc tại Đại sứ quán Bỉ ở Bắc Kinh từ năm 1991 đến năm 1997.

Năm 2019, ông bắt đầu nhận công tác tại Seoul. Vợ ông tới thủ đô của Hàn Quốc vào cùng năm.

Đại sứ quán Bỉ tại Seoul cũng như bản thân ông Lescouhier chưa có phản ứng chính thức về vụ việc.

SONG HY (Nguồn: SCMP)

Nga triệu hồi đại sứ Mỹ, tuyên bố đáp trả lệnh trừng phạt Nga triệu hồi đại sứ Mỹ, tuyên bố đáp trả lệnh trừng phạt
Philippines triệu đại sứ Trung Quốc, yêu cầu rút hết tàu ở đá Ba Đầu Philippines triệu đại sứ Trung Quốc, yêu cầu rút hết tàu ở đá Ba Đầu
Phản đối đảo chính quân sự, Đại sứ Myanmar tại Anh bị cấp dưới ‘cấm cửa’ Phản đối đảo chính quân sự, Đại sứ Myanmar tại Anh bị cấp dưới ‘cấm cửa’

/ vtc.vn