Chuỗi rạp phim lớn thứ hai thế giới đóng cửa vì Covid-19

Cineworld sẽ đóng cửa tất cả các rạp chiếu phim ở Anh và Mỹ trong tuần này, khiến khoảng 45.000 người thất nghiệp trong bối cảnh Covid-19 chưa được kiểm soát và hàng loạt bộ phim bom tấn hoãn chiếu.

Chuỗi rạp chiếu phim lớn thứ hai thế giới Cineworld cho biết họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đóng cửa tất cả 536 rạp Regal ở Mỹ, 127 rạp Cineworld và Picturehouse ở Anh từ ngày 8/10 sau khi các bộ phim bom tấn như James Bond: No Time To Die hoãn chiếu trong bối cảnh Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát. Điều này dẫn đến việc khoảng 45.000 nhân viên của hãng mất việc, bao gồm nhân viên dọn dẹp và an ninh cũng như nhân viên vận hành. Cineworld chưa cho biết khi nào các rạp chiếu phim có thể mở cửa trở lại.

Cổ phiếu của Cineworld, đã giảm mạnh hơn 80% trong năm nay, giảm thêm 60% xuống mức thấp nhất mọi thời đại trong vòng 10 phút ngay khi mở cửa phiên giao dịch hôm 5/10 khi công ty cho biết đang xem xét mọi cách để huy động thêm vốn.

Một rạp phim Cineworld tại quảng trường Leicester, London, Anh. Ảnh: Reuters.

Một rạp phim Cineworld tại quảng trường Leicester, London, Anh. Ảnh: Reuters.

Ngành công nghiệp giải trí đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lệnh giãn cách xã hội, hầu hết rạp chiếu phim đều tạm ngừng hoạt động, hàng loạt bộ phim lùi lịch chiếu. Ông lớn Walt Disney tuần trước cũng đã công bố kế hoạch sa thải khoảng 28.000 nhân viên, chủ yếu là tại các công viên giải trí ở Mỹ.

Cineworld bắt đầu mở cửa trở lại vào tháng 7 sau khi các hạn chế liên quan đến Covid-19 bắt đầu được nới lỏng, nhưng việc hoãn chiếu thêm bộ phim James Bond: No Time To Die và những bộ phim khác bao gồm cả Black Widow của Marvel đã khiến thị trường phim ảnh cuối năm vô cùng ảm đạm.

"Nếu không có những bản phát hành phim mới này, Cineworld không thể cung cấp cho khách hàng ở cả Mỹ và Anh các bộ phim bom tấn, đem lại doanh thu mạnh mẽ cần thiết để công ty cân nhắc mở cửa trở lại", đại diện Cineworld nói.

Các hãng phim hiện đã lựa chọn phát hành một số bộ phim bom tấn lớn của năm nay trên Netflix hoặc nền tảng phát trực tuyến Disney Plus, đồng thời hủy các bộ phim khác cho đến năm sau.

Ông chủ của rạp chiếu phim Vue, Tim Richards, nói: "Vấn đề của chúng tôi lúc này là không có phim để chiếu và điều này giáng đòn mạnh với chúng tôi. Chúng tôi có khả năng sẽ vượt qua được. Tôi lo ngại về các công ty độc lập và các nhà khai thác khu vực nhỏ sẽ thực sự gặp khó khăn khi họ đóng cửa và họ có thể không thể duy trì cho đến lúc mở cửa trở lại".

Nhà phân tích Susannah Streeter của Hargreaves Lansdown nhận định: "Mặc dù sự trì hoãn của bom tấn trong series Điệp viên 007 mới nhất đã tác động đến quyết định đóng cửa này, Bond không phải là nhân vật phản diện trong phần này. Việc Covid-19 lan rộng trên khắp thế giới là một bộ phim kinh dị đối với ngành công nghiệp này và làn sóng lây nhiễm mới là phần mới nhất trong câu chuyện kinh hoàng đối với các chuỗi rạp chiếu phim".

Phép thử Phép thử "Tenet" thất bại, bom tấn "Black Widow" chùn bước ra rạp?

Sau thành tích phòng vé của Tenet và sự thay đổi lịch phát hành của các bom tấn, viễn cảnh khán giả không thể thưởng ...

)

/ ngoisao.net