Cảm ơn thầy Nhạ, nhưng cũng xin nhắc thầy Bộ trưởng

Phải chăng cách tự làm tổn hại nhiều nhất đến ngành giáo dục chính là việc bỏ mặc hàng trăm thầy cô giáo tự đối phó với cuộc sống, tự mang thanh danh ra để cầu cái cần câu cơm!

cam on thay nha nhung cung xin nhac thay bo truong

Bộ trưởng Phùng Quang Nhạ thăm Đinh Văn K\'Rể. Ảnh: Dân trí

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ vừa thực hiện lời hứa của mình khi ông thân chinh tới Ba Sơn, Quảng Ngãi để thăm Đinh Văn K\'Rể, cậu bé người dân tộc Hre mắc bệnh hiếm gặp Seckel (người lùn, đầu chim).

Bức ảnh ông ngồi cùng ghế học sinh, tay cầm tay K\'Rể, tô từng nét bút với cậu học trò đặc biệt thật đẹp.

Bữa ấy, có 2 món quà được trao. K’Rể tặng thầy Nhạ bó hoa dại mà em và các bạn hái quanh trường. Còn thầy Nhạ, ông gửi tặng cậu học trò tí hon của mình cuốn “Lược sử thời gian” của nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking. Đúng là một cuốn sách hơn vạn lời động viên.

Căn bệnh hiếm Seckel khiến Đinh Văn K\'Rể 10 tuổi nhưng chỉ cao 62cm và nặng 3,9kg. Còn Stephen Hawking, chứng xơ cứng teo cơ khiến ông phải sống trong trạng thái liệt toàn thân, mất cả khả năng nói và phải ngồi xe lăn trong phần lớn cuộc đời còn lại.

Món quà cuốn sách như một sự truyền cảm hứng, như một lời động viên tế nhị, tuyệt vời nhất về nghị lực sống.

Cảm ơn món quà đầy ý nghĩa của thầy Nhạ, cảm ơn sự quan tâm mà chắc chắn không chỉ riêng K\'Rể đang mong mỏi.

Nhưng cũng phải thưa với thầy Bộ trưởng, còn rất nhiều học sinh, và cả các thầy cô đang mong chờ sự quan tâm của một vị “tư lệnh ngành”.

Bữa trước, trong buổi làm việc giữa Bộ Giáo dục với tổ công tác của Thủ tướng, có tới 6 vấn đề mà Thủ tướng nhắc nhờ cần giải quyết. Đó là chuyện các tổ hợp tuyển sinh “khác với trước đây” gây dị nghị xã hội. Đó là vấn đề GS, PGS. Đó là tình trạng học sinh đánh giáo viên, là “giáo viên phạt học sinh quỳ rồi phụ huynh bắt giáo viên quỳ lại- những câu chuyện, những tình trạng mà “xã hội không thể chấp nhận được với một nghề cao quý là nhà giáo".

Và nhất là vụ 500 giáo viên Đắk Lắk mất việc làm.

Đây là những nổi cộm mà Thủ tướng yêu cầu phải giải trình rõ, công khai minh bạch cho xã hội biết.

Không biết quan điểm của thầy Bộ trưởng thế nào, chứ nhân dân, chứ phụ huynh thì nhìn thấy rất rõ trong những khuôn mặt thẫn thờ, trong những ánh mắt vô hồn đến không thể khóc nổi của các thầy cô giáo ngoài kia là sự tuyệt vọng, là sự mất lòng tin tuyệt đối. Nếu như ngay cả các thầy cô cũng phải chạy chọt, lo lót để có một chỗ đứng trên bục giảng thì làm sao họ có thể nói về những đạo lý, nói về những gì đẹp đẽ?

Nếu nhà giáo mà cũng bị đối xử phũ phàng kiểu hắt nước ra đường thì làm sao họ có đủ sự bình ổn, thanh thản cần thiết để “trồng người”. Và nếu các thầy cô không còn tin vào những nhà quản lý giáo dục, không còn nhìn thấy lẽ công bằng nữa thì đó đúng là một bi kịch của giáo dục.

Họ cũng cần một cuốn sách để truyền cảm hứng, cần một sự quan tâm để có thể đứng dậy thưa thầy Bộ trưởng.

cam on thay nha nhung cung xin nhac thay bo truong Bộ trưởng GD&ĐT: \'Du học nước ngoài tốn vài tỷ USD mỗi năm\'

Phát biểu tại lễ khởi công "Thành phố giáo dục quốc tế" tại Quảng Ngãi, Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho hay các bạn ...

cam on thay nha nhung cung xin nhac thay bo truong Khi Bộ trưởng muốn “lắng nghe”

Sáng 29.3, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà xuất hiện, tay bút tay sổ, trong một “hội nghị lắng nghe” những khó khăn, ...

cam on thay nha nhung cung xin nhac thay bo truong Hôm nay có kết quả rà soát chức danh GS, PGS: Không minh bạch sẽ gây bức xúc

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) khẳng định sẽ gấp rút tiến hành rà soát các chức danh giáo sư (GS), phó ...

cam on thay nha nhung cung xin nhac thay bo truong Bộ trưởng bị Trump sa thải phản pháo: \'Họ coi tôi là vật cản\'

Bộ trưởng Các vấn đề cựu binh David Shulkin tức giận chỉ trích “môi trường độc hại ở Washington” một ngày sau khi ông bị ...

cam on thay nha nhung cung xin nhac thay bo truong Thủ tướng lưu ý Bộ GD&ĐT 6 vấn đề

Tổ công tác đã truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về 6 vấn đề đang được dư luận rất quan tâm để Bộ trưởng ...

cam on thay nha nhung cung xin nhac thay bo truong Kết thúc rà soát tiêu chuẩn giáo sư vào cuối tháng 3

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định ứng viên nào không đáp ứng đủ điều kiện giáo sư, phó giáo sư thì không công nhận, ...

/ https://laodong.vn