Bùi Kim Thu 2 lần thấy chồng cùng đồng phạm giở trò đồi bại với nữ sinh Mỹ Duyên

Nghi phạm Bùi Kim Thu 2 lần chứng kiến nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị Bùi Văn Công và đồng phạm cưỡng hiếp tại nhà.

Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố, bắt tạm giam Bùi Kim Thu (SN 1975, ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, vợ của đối tượng Bùi Văn Công) về tội không tố giác tội phạm.

Thu có ít nhất 2 lần bắt gặp nhóm Bùi Văn Công giở trò đồi bại với nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) vào tối 30 và mùng 1 Tết (ngày 4, 5/2) sau khi cả nhóm sử dụng ma túy tại nhà.

bui kim thu 2 lan thay chong cung dong pham gio tro doi bai voi nu sinh my duyen
Bùi Kim Thu và Bùi Văn Công

Thay vì can ngăn, Thu đã đồng lõa với chồng và nhóm đối tượng khi vờ là người đầu tiên phát hiện xác nạn nhân, hô hoán cho mọi người biết và báo tin cho công an TP Điện Biên Phủ.

Sau các buổi làm việc với cơ quan công an, Thu đều kể cho mọi người những gì cảnh sát vừa hỏi chị ta nhằm "bắn tin", đánh tiếng, nghe ngóng và tự tạo bằng chứng ngoại phạm.

Vào thời điểm đó, các trinh sát đang tập trung điều tra, xác minh, rà soát hàng ngàn đối tượng nhưng với vẻ mặt thật thà, chất phác, ốm yếu bệnh tật, ít nhiều Thu đã tạo được "vỏ bọc" tương đối an toàn, tưởng như sẽ hoàn toàn vô can trước vụ án.

bui kim thu 2 lan thay chong cung dong pham gio tro doi bai voi nu sinh my duyen
Bùi Kim Thu và Cầm Văn Chương

Ngày 13/2, khi công an đến nhà Công khám chiếc xe tải thì Thu bình thản nói với mọi người xung quanh: "Em là người sát âm, đi có người âm hay theo thì mình nghĩ nó chết thiêng thế nào nên nó đưa mình lên trên đó".

Chính Thu sau đó được xác định là giả vờ tình cờ phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên tại khu chuồng lợn bỏ hoang sáng mùng 3 Tết, sau đó báo tin cho công an.

Nhị Tiến

bui kim thu 2 lan thay chong cung dong pham gio tro doi bai voi nu sinh my duyen Vụ sát hại nữ sinh giao gà: Vì sao vợ Bùi Văn Công bị bắt?

Bùi Kim Thu vợ Bùi Văn Công do không tố giác tội phạm vừa bị cơ quan công an bắt giữ.

/ Vietnamnet