Anh truy tố thêm một nghi phạm vụ 39 thi thể người Việt

Cảnh sát Anh truy tố Christopher Kennedy, đến từ Bắc Ireland, tội buôn người, liên quan đến cuộc điều tra vụ 39 thi thể nạn nhân Việt Nam trong container.

Kennedy, 23 tuổi, bị bắt hôm 22/11 và sẽ phải ra hầu tòa sơ thẩm Chelmsford ở Anh vào ngày 25/11. Người đàn ông này bị buộc tội âm mưu tổ chức hay tạo điều kiện di chuyển cho người khác với ý định bóc lột lao động và âm mưu tạo điều kiện cho hành vi vi phạm luật di trú của Anh.

anh truy to them mot nghi pham vu 39 thi the nguoi viet
Nhân viên pháp y đưa container chứa 39 người khỏi hiện trường ngày 23/10. Ảnh: PA.

Container đông lạnh chở 39 người được tài xế Eamon Harrison, 23 tuổi, đưa tới cảng Zeebrugge, Bỉ trước khi nó được chuyển bằng phà tới cảng Purfleet, Anh đêm 22/10. Tài xế Maurice Robinson, 25 tuổi, nhận container và đưa tới khu công nghiệp Waterglade, thị trấn Grays, hạt Essex. Robinson thông báo với nhà chức trách khi phát hiện 39 người thiệt mạng bên trong container lúc 1h40 ngày 23/10.

Robinson bị bắt và truy tố ngày 28/10 với 39 cáo buộc ngộ sát, hai cáo buộc buôn người và một cáo buộc rửa tiền. Công tố viên Anh cho biết Robinson tham gia đường dây buôn người xuyên quốc gia từ tháng 12/2018.

Harrison bị bắt theo Lệnh Bắt giữ châu Âu hôm 31/10 và bị Tòa án Tối cao Ireland truy tố 41 tội danh, gồm ngộ sát 39 người, âm mưu tham gia buôn người và âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. Các điều tra viên hạt Essex cũng kêu gọi hai anh em người Bắc Ireland Ronan và Christopher Hughes ra đầu thú và hỗ trợ điều tra.

Công an Việt Nam đã bắt 11 nghi phạm liên quan đến đường dây môi giới đưa lao động sang Anh trái phép, trong đó có 9 người ở Nghệ An và hai người ở Hà Tĩnh.

Vũ Hoàng (Theo Reuters)

anh truy to them mot nghi pham vu 39 thi the nguoi viet Anh bắt thêm nghi phạm vụ 39 thi thể người Việt
anh truy to them mot nghi pham vu 39 thi the nguoi viet Chính phủ ứng kinh phí đưa 39 nạn nhân ở Anh về nước
anh truy to them mot nghi pham vu 39 thi the nguoi viet Vụ 39 thi thể: Gia đình tự lo chi phí đưa thi thể nạn nhân hồi hương
anh truy to them mot nghi pham vu 39 thi the nguoi viet Xóm làng chung tay lợp lại mái nhà cho gia đình nạn nhân tử vong tại Anh
/ vnexpress.net